DHKT

WORKSHOP HƯỚNG DẪN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

27/12/2016

Nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động quan trọng giúp sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên ngành. Đặc biệt, đối với các trường đại học có định hướng nghiên cứu, vấn đề này càng được quan tâm. Buổi workshop được tổ chức ngày 11/11 đã giới thiệu tổng quan về nghiên cứu khoa học, giải đáp một số thắc mắc cơ bản. Tuy nhiên, để các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp nghiên cứu, Khoa QTKD sẽ có buổi workshop thứ 2 nhằm đưa ra định hướng cụ thể và giới thiệu các kỹ năng cần thiết để việc NCKH trở nên gần gũi hơn đối với sinh viên.

Buổi workshop với sự trình bày của các giảng viên của Khoa Quản trị Kinh doanh, và sự tham dự của các sinh viên đã đăng ký đề tài NCKH năm 2016-2017, toàn thể sinh viên khóa 39 của Khoa và các sinh viên khác có quan tâm. Với các nội dung chính gồm: Tiến trình nghiên cứu và kỹ năng nhận diện vấn đề, Phương pháp nghiên cứu định tính, Khai phá dữ liệu và phân tích tối ưu, Một số phương pháp, kỹ thuật trong nghiên cứu hành vi và nguồn nhân lực, Một số kỹ thuật tìm kiếm tài liệu và viết báo cáo, workshop sẽ tạo cơ hội để sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về NCKH, cũng như cách thức lựa chọn đề tài và phương pháp NCKH hiệu quả.

Workshop diễn ra vào lúc 16h00 thứ 5 ngày 29/12/2016 tại hội trường E trường đại học Kinh Tế, đại học Đà Nẵng. Hi vọng những buổi workshop như thế này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được những nhu cầu của sinh viên để ngày càng nâng cao chất lượng đề tài nghiên cứu của Khoa Quản trị kinh doanh.