DHKT

TRỊNH THỊ PHƯƠNG THANH 38K17 - SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHÓA 38

Trịnh Thị Phương Thanh, lớp 38K17, cô gái đã xuất sắc vượt qua hàng trăm sinh viên để trở thành Sinh viên tiêu biểu của chuyên ngành Quản trị Nguồn nhân lực với điểm TB tích lũy là 3.42 và rèn luyện Tốt. Hãy nghe cô ấy chia sẻ nhé...


13528790_1088678244532388_2852569375510369605_n

   Trước thềm tốt nghiệp, bất cứ tân cử nhân nào cũng có những cung bậc cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Riêng với Phương Thanh, ra trường có nhiều cái hay, nhưng cũng có rất nhiều tiếc nuối. Tốt nghiệp rồi, mình sẽ trở nên chín chắn hơn, đánh dấu sự trưởng thành và bắt đầu sự nghiệp mới, nhưng rồi cũng tiếc vì còn đâu cái thời cắp sách đến giảng đường, còn đâu những ngày tung tăng với bạn bè trong khuôn viên chỉ để tám những câu chuyện không đầu không đuôi ...

    Tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi chắc hẳn là mong muốn của không ít sinh viên chúng ta. Khi được hỏi về lợi thế, chị cũng lo ngại về vấn đề bằng cấp rất quan trọng ở Việt Nam mặc dù mình cầm trên tay tấm bằng loại giỏi. Nhưng trên thực tế, khi đến doanh nghiệp phỏng vấn, họ không xem bằng cấp là một thước đo trong tuyển dụng, mà nó chỉ là một lợi thế nếu sự lựa chọn giữa 2 ứng viên ngang tầm. Chị nghĩ rằng, quan trọng là mình học được gì và làm được gì chứ bằng cấp thì không quan trọng cho lắm.

     Phương Thanh cũng là một người rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa. Tham gia hoạt động là hình thức vui chơi có ích, không chỉ để thư giãn mà còn giúp bản thân trau dồi kĩ năng mềm và mở rộng mối quan hệ. Kỹ năng mềm được trau dồi tốt nhất khi tham gia các hoạt động ngoại khóa đó là giao tiếp và chị nghĩ, kỹ năng giao tiếp rất quan trọng, nó chính là chìa khoá của sự thành công.

     Cùng bàn về vấn đề Start up - hình thức khởi nghiệp đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay, chị đã có những chia sẻ rất chân thành, thẳng thắn: "Startup rất hay nhưng chị nghĩ sinh viên mới ra trường không nên quá mạo hiểm để chạy theo những dự án Startup. Có thể nó là một sự trải nghiệm cho mình những bài học đắt giá, nhưng chị nghĩ trước khi khởi nghiệp, mình cần phải học hỏi thật nhiều từ những người đi trước rồi sau đó mới khởi nghiệp vẫn chưa muộn."

     Lời cuối cùng, điều chị muốn gửi đến các DBA-ers khóa dưới chính là "Phải tâm huyết". Khi học tập cũng như vui chơi hay ngay cả khi đi làm, nếu chúng ta đặt sự tâm huyết vào đó, chắc chắn sẽ thành công. Chị chúc các em khóa sau học tập tốt và hoàn thành được mục tiêu mà các em đề ra, đặc biệt đừng ngại tham gia các hoạt động ngoại khóa để trau dồi kỹ năng mềm nhé!