DHKT

LỄ TRAO HỌC BỔNG VÀ NGÀY HỘI SINH VIÊN KHỞI NGHIỆP 2016

24/04/2016

Ngày hội Sinh viên Khởi nghiệp 2016 – Gala Startup Innovation đã chính thức được tổ chức vào lúc 18h30 thứ 6 (22/4/2016) tại hội trường Đại học Đà Nẵng. Đây là chương trình khá thú vị và hấp dẫn, nhằm định hướng cho sinh viên về việc tự khởi nghiệp – một điều dường như còn rất mới đối với sinh viên nhưng đang nở rộ trong vài năm gần đây.

Chương trình với sự đồng hành của Bê tông Dinco và Hãng hàng không Vietnam Airlines mang lại cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, thêm kinh nghiệm và bài học đáng giá nếu đang ấp ủ dự định khởi nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó, Gala Startup Innovation cũng là dịp gặp gỡ giữa các nhóm đã từng tham gia Danang startup runway để cùng trao đổi về một cơ hội mới – dẫu nhiều khó khan, thử thách nhưng cũng đầy hấp dẫn, hứa hẹn thành công.

Cũng nhân dịp này, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức trao học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong định hướng khởi nghiệp. Khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tê vinh dự khi có hai sinh viên được nhận học bổng này. Đó là sinh viên Nguyễn Văn Hạnh, lớp 39K17, chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực và Nguyễn Hoài Đức, lớp 40K02, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tổng quát. Học bổng này có được là nhờ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của hai bạn không chỉ về học tập mà còn ở việc năng nổ, hăng hái trong nhiều hoạt động.

Nguyễn Văn Hạnh, hiện là một thành viên của Dự án Vút bay – dự án hướng nghiệp cho học sinh THPT – đã chia sẻ: “Khi nhận được học bổng "Nâng bước thành công" do ĐHĐN trao tặng mình cảm thấy rất vui và tự hào. Việc nhận được điều may mắn này cũng là duyên cớ khi mình là thành viên của dự án Vút Bay - Dự án hiện đang được đào tạo tại Vườn Ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng. Đây cũng là một phần động lực để mình tiếp tục trên con đường Start-up với Vút Bay hiện tại và trong tương lai để mong muốn trở thành một doanh nhân thành công”

Với sinh viên Nguyễn Hoài Đức, một thành viên đang tham gia chương trình Danang Startup Runway ở vòng bán kết: “Cảm giác bây giờ của mình thật sự rất vui và tự hào, bởi trong mười sinh viên nhận học bổng chỉ có hai sinh viên trường Đại học Kinh tế đạt được thành tích. Tự hào hơn nữa khi dù đang tham gia hoạt đông Đoàn, là phó bí thư của Khoa Quản trị Kinh doanh nhưng vẫn sắp xếp được thời gian để phát triển bản thân”. Khi được hỏi về kinh nghiệm và những chia sẻ muốn gửi gắm, Đức đã quả quyết rằng: “Trước tiên phải biết được mình muốn gì, biết lăn xả. Chính những hoạt động của Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh là môi trườn tốt để mình rèn luyện và phát triển. Khi các bạn biết cho đi, dành thời gian tổ chức các chương trình cho sinh viên trong khoa, tự khắc bạn sẽ biết cách sắp xếp công việc cho hợp lí, cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác”.



Đó là cảm nhận và những điều chia sẻ chân thành, thật lòng nhất từ hai bạn ngay sau khi đạt được thành tích vinh dự này. Chính các bạn đã từng bước, từng bước xây dựng nên một khoa Quản trị kinh doanh với những sinh viên giỏi trong học tập và “nhiệt” trong công việc, đồng thời là những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ và thực hiện ước mơ.