DHKT

Khoa Quản trị Kinh doanh: Tình nguyện đông 2016 - Ấm lòng vùng cao

26/01/2016

Mùa Tình nguyện Đông năm nay, Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức chuyến đi về Trường tiểu học Sông Vàng, xã Ba, Đông Giang, Quảng Nam. Chuyến đi không chỉ nhằm mang lại hơi ấm, xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông mà còn biến ước mơ có một khu vui chơi, một vườn thực nghiệm đúng nghĩa cho trẻ em nơi đây trở thành hiện thực. Trong suốt khoảng thời gian hoạt động gây quỹ, các TNV của DBA đã nỗ lực hết mình. Thời gian tuy ngắn, những việc tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó là sự ấm áp của bao tấm lòng với khát khao được sẻ chia, được làm một điều gì đó ý nghĩa.
Thời tiết năm nay lại trở lạnh đột ngột, cái lạnh cắt sâu vào da thịt khiến những con người với cuộc sống đủ đầy ấm no còn cảm thấy rét buốt, vậy mà ở vùng sâu, vùng xa, người dân nơi đây chỉ khoác lên mình những tấm áo mỏng manh để chống lại thiên nhiên khắc nghiệt.

Đúng 6h30 ngày 23/1, 45 tình nguyện viên thay mặt cho hàng ngàn trái tim của sinh viên DBA đã bước lên chuyến xe mang thông điệp “Ấm lòng vùng cao” để về với xã Ba, về với các em nhỏ trường tiểu học Sông Vàng. Chiếc xe ấy mang theo tình yêu, niềm tin, hy vọng, khát khao và nhiệt huyết cháy bỏng…

Tinh thần phấn khởi của các tình nguyện viên trước khi lên đường…

Ngay khi đặt chân đến, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về vùng đất này chính là ánh mắt ngây thơ và hồn nhiên của các em nhỏ hiện lên trên những khuôn mặt có phần khắc khổ, những đôi chân trần bước trên nền đất lạnh buốt, những thân hình gầy gò, đen nhẻm khiến các tình nguyện viên đau đáu và dặn lòng phải cố gắng làm tốt công việc của mình.

Không khí càng trở nên nhộn nhịp và khẩn trương hơn, mỗi người một việc, tất cả đều cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ. Cái rét buốt của mùa đông không thể ngăn lại được tinh thần phấn khởi, hồ hởi của các tình nguyện viên DBA. Ai cũng cần mẫn với hi vọng sẽ biến sân trường đơn sơ của các em thành khu vui chơi, vườn thực nghiệm phong phú.

.

Từ việc vẫn chuyển đồ vào trường…

Cho đến chẻ tre

Sơn những ống sắt..

                      

hay cuốc đất... Tất cả đều tất bật, rộn ràng

Các em nhỏ với vẻ thích thú trước những đồ chơi mới

 

Và sự hăng say lao động cùng các anh chị tình nguyện viên



Thành quả của hai ngày làm việc không mệt mỏi!

Chuyến đi này đã mang những người vốn xa lạ đên gần nhau hơn, để cùng đùa vui, cùng trò chuyện, sẻ chia bằng tấm lòng chân thành nhất.

 


Đêm đông nơi vùng cao của các tình nguyện viên không những không lạnh mà còn trở nên ấm áp hơn bởi những màn biểu diễn từ các DBA-er, bởi ánh lửa trại, bởi không khí nồng đượm tình người. Buổi tối hôm ấy đã trở thành kỉ niệm đẹp, in sâu vào tiềm thức của những tình nguyện viên và người dân nơi đây…

Tạm biệt trường tiểu học sông Vàng, tạm biệt những cô bé, cậu bé của vùng xã Ba, Đông Giang, điều khiến các tình nguyện viên nhớ mãi chắc chắn sẽ là ánh mắt hồn nhiên vô tư lự, là niềm vui của các em khi được quen những “người bạn” mới, là những câu nói ngô nghê nhưng thân thương, gần gũi, là cái ôm chặt hay nụ cười trong veo

 Mùa Tình nguyện Đông năm nay đã khép lại, thêm một nơi vùng sâu được trao gửi yêu thương, thêm những tấm lòng được sẻ chia, gửi gắm. Khu vui chơi và vườn thực nghiệm cho các em nhỏ đã chính thức hoàn thành, những bông hoa đã bắt đầu khoe sắc nơi sân trường tiểu học Sông Vàng, xã Ba. Và hơn hết, mỗi tình nguyện viên chính là một đóa hoa tươi thắm, họ đã gởi vào đó một chút tuổi trẻ, một chút tình yêu và cả một chút tấm lòng để tỏa lan hương thơm cho cuộc đời này như lời một bài hát:

“Và tôi sống như đóa hoa này

Tỏa ngát hương thơm cho đời

Sống với nỗi khát khao rằng

Được hiến dâng cho cuộc đời…”


Bài viết: Hoàng Phúc

Ảnh: Ban truyền thông DBA