DHKT

GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH

Có thể nói, kì thực tập của sinh viên mang ý nghĩa vô cùng lớn đối với sinh viên nói chung và tất cả sinh viên của Đại gia đình DBA trong suốt quãng thời gian trên giảng đường đại học. Kì thực tập là khoản thời gian quan trọng để chuẩn bị những hành trang thực tiễn nhất bên cạnh những kiến thức trên giảng đường trước khi các bạn sinh viên thật sự bước vào đời. bài viết sẽ giới thiệu khái quát nhất về Kì thực tập, giúp các bạn có những cái nhìn đầy đủ hơn về “môn học” quan trọng này…

Chương trình thực tập tốt nghiệp là chương trình học tập giúp sinh viên hội nhập thực sự vào môi trường doanh nghiệp, vận dụng những kiến thức đã được học và nắm bắt những kiến thức, kĩ năng trong hoạt động thực tiễn, để có thể trở thành những nhà quản trị chuyên nghiệp trong thời kì hiện đại. 

Một trong những mục tiêu lớn của kỳ thực tập năm nay là gia tăng sự tương tác giữa nhà trường và đơn vị thực tập. Các giáo viên hướng dẫn sẽ có mối liên hệ thường xuyên chặt chẽ với đơn vị thực tập để giám sát tình hình thực tập của sinh viên tại doanh nghiệp. Quá trình thực tập của sinh viên sẽ được doanh nghiệp đánh giá và là một bộ phận của điểm số cuối cùng của kỳ thực tập.

1.     MỤC ĐÍCH CỦA KỲ THỰC TẬP

 

  • Giúp sinh viên áp dụng và phát triển các kiến thức, kỹ năng đã học vào môi trường làm việc thực sự.
  • Chú trọng phát triển các trải nghiệm thực tế của sinh viên liên quan đến công việc tại doanh nghiệp.
  • Xây dựng các yêu cầu và kiểm soát việc sinh viên hòa nhập vào môi trường làm việc thực tế, đảm bảo sinh viên của khoa Quản Trị Kinh Doanh có thể phát triển tốt những tố chất, kĩ năng của nhà quản trị, của doanh nhân trong thời đại mới.

 

2.     MỤC TIÊU CỦA KỲ THỰC TẬP

 

Mục tiêu của kỳ thực tập sẽ được chia theo 2 bộ môn chính của Khoa quản trị kinh doanh.

BỘ MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH

BỘ MÔN QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC

3.     YÊU CẦU CỦA KỲ THỰC TẬP

  • Sinh viên phải tuân thủ theo các qui định của hướng dẫn này về nội dung, qui trình thực tập.
  • Sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu của Nhà trường, Khoa và giáo viên hướng dẫn.
  • Sinh viên phải tuân thủ các nội qui và qui định làm việc của đơn vị thực tập (theo cam kết giữa Khoa và đơn vị thực tập).
  • Sinh viên phải thể hiện tính chuyên nghiệp và nỗ lực tối đa trong quá trình thực tập.

Kì thực tập thật sự từ lâu đã trở thành môn học mang lại cho sinh viên nhiều trải nghiệm. Dù có những ý kiến trái chiều về kì thực tập của sinh viên, thực tế luôn chứng minh rằng nó là khoản thời gian quan trọng. Nếu biết tận dụng, biến kì thực tập khó khăn trở thành lớp học để rèn luyện, bồi dưỡng những kĩ năng, kiến thức cần thiết cho mình, các bạn sinh viên sẽ tự tạo ra cho mình nhiều cơ hội hơn cho con đường sự nghiệp