DHKT

NGUYỄN LÂM HOÀNG YẾN 31K2.1 – KINH DOANH CỬA HÀNG THIỆP CƯỚI SWEETIE

   Khi chúng tôi hỏi về thời sinh viên của chị, mọi thứ chợt ùa về trên gương mặt chị như một người con lâu ngày không về thăm quê hương. Chị chia sẻ những cảm xúc rất thật của mình đối với khoa:

   “Chị tự hào khi là sinh viên của khoa QTKD, khoa rất năng động, thầy cô thì trẻ trung lại rất nhiệt tình. Khi bước chân ra khỏi ghế nhà trường, mọi thứ đều mới mẻ và lạ lẫm, không như những gì mình hình dung. Nhưng những việc như làm bài tập nhóm, kiến thức về quản trị, tài chính,… cũng giúp ích chị khá nhiều trong công việc kinh doanh…”

   Không giấu được nỗi xúc động khi nhắc đến những người dìu dắt chị trên quãng đời sinh viên, như một lời tri ân sâu sắc chị gửi lời cảm ơn đến tất cả thầy cô đã giảng dạy chị trên quãng đời sinh viên. Đặc biệt là thầy Quý dạy “Marketing căn bản” và cô Mỹ Hương dạy môn “Khởi sự kinh doanh”.

   Uy tín và trách nhiệm là những gì mà chị cố gắng theo đuổi trên quãng đường sinh viên và ngay khi chập chững bước chân vào nghề. Chị tâm sự về cái nghề mà chị đang từng bước phát triển:

   “Từ lúc học Đại học, chị đã thích Handmade và đến khi ra trường chị vẫn theo đuổi sở thích ấy và mở một cửa hàng thiệp cưới handmade riêng. Mặc dù chưa phải là một thành công lớn, nhưng cảm giác tự mình kiếm tiền bằng công việc mà mình yêu thích, hơn thế có thể giải quyết việc làm cho một số người rất tuyệt vời. Mặc dù, phải làm việc với nhiều khách hàng khác nhau, nhiều người rất khó tính nhưng chỉ cần mình dành tình yêu cho công việc thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua…”

   Và vài lời sau cùng trong buổi trò chuyện nhỏ của chúng tôi, chính là những lời khuyên chân thành chị muốn gửi đến các bạn sinh viên khoa QTKD, đặc biệt là những bạn có ước mơ trở thành “nữ doanh nhân” như chị:

   “Kinh doanh sẽ gặp rất nhiều khó khăn, dễ nản và bỏ cuộc nên phải có quyết tâm cao, khả năng chịu đựng áp lực cao. Các bạn có thể trau dồi những kỹ năng ấy bằng cách tham gia các hoạt động trong Đoàn, Khoa. Đặc biệt là đối với nữ sinh viên, khi ra trường các bạn phải biết cách dung hoà giữa gia đình và công việc. Nếu thiên về gia đình thì không nên quá ôm đồm công việc, dẫn tới bỏ bê gia đình mất hạnh phúc…”

   Với tầm nhìn xa trông rộng của chị, và những nền tảng mà chị đã xây dựng trong suốt thời gian làm việc, Chúng tôi tin rằng Nguyễn Lâm Hoàng Yến – thành viên của ngôi nhà chung DBA sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.