DHKT

BÙI MINH TÂM 37K17 THỦ KHOA NGÀNH QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH NĂM 2015

Với số điểm 3.5, kết quả rèn luyện loại Tốt, sinh viên Bùi Minh Tâm đã xuất sắc vượt qua 100 sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực của Gia đình DBA để trở thành thủ Khoa đầu ra của chuyên ngành trong Lễ tốt nghiệp sẽ diễn ra ngày 26/6/2015 sắp tới…

Với nỗ lực học tập, sự siêng năng đáng khâm phục, chàng sinh viên người Đà Nẵng này đã ghi tên mình vào bảng vàng trong lễ tốt nghiệp sắp tới của các tân cử nhân Khoa Quản trị Kinh doanh.

Phóng viên đã có buổi phỏng vấn chàng trai xuất sắc của lớp 37K17 này. Cũng như cảm giác chung của mọi sinh viên đang rạo rực trước ngày Tốt nghiệp, Tâm cảm thấy vừa vui vừa lo lắng,Vui là vì mình đã hoàn thành xong 4 năm đại học và chuẩn bị có thể đi làm, có thu nhập vừa để nuôi sống bản thân, lo lắng vì những khó khăn sẽ gặp phải khi bước vào một môi trường mới khác hoàn toàn với môi trường đại học

Niềm vui giản dị ấy là quả ngọt của cả một hành trình dài với những khó khăn trên giảng đường đại học. Còn nỗi lo lắng ấy dường như là những suy nghĩ về quãng đường còn dài phía trước. Chia sẻ về quá trình học của mình, anh nói:

Trong quá trình học mình luôn cố gắng hoàn thành những bài tập được giao một cách tốt nhất có thể và luôn mong muốn những người bạn trong nhóm có thể có được thành tích tốt nhất. Điều đó đối với mình quan trọng hơn là việc nghĩ về điểm số. Mình luôn nghĩ là mình cứ làm hết sức của mình, còn đúng hay sai thì thầy cô sẽ giúp mình sữa chữa.

Khó khăn nhất đối với mình là có thể tìm được một nhóm học tập gồm những bạn có cùng mục tiêu học tập với mình. Mình muốn mọi người cùng cố gắng để hoàn thành những bài tập được giao và cùng có một kết quả tốt. Sau nhiều lần làm bài tập nhóm trong các năm học thứ nhất và thứ 2 thì đến năm thứ 3 mình đã tìm được nhóm mình mong muốn là luôn duy trì nhóm đó ở tất cả các môn học khác”

Bên cạnh việc học tập, Tâm còn là một anh chàng mê các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá,mỗi tuần đều dành thời gian để đá bóng cùng bạn bè”.  Có lẽ đó cũng là cách để anh thư giản và lấy tình thần sau những giờ học mỏi mệt. Ngoài ra, một trong những điều anh thích làm ngoài giờ học chính là rèn luyện tiếng Anh của mình.

Khi được hỏi rằng anh có suy nghĩ thế nào về lợi thế điểm số mà mình có được, anh tâm sự:

Mình nghĩ điểm số chưa bao giờ là một lợi thế lớn. Theo quan điểm của mình thì còn nhiều yếu tố quan trọng hơn rất nhiều như các kỹ năng mềm, trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp Mình nghĩ để có được lợi thế so với các bạn khác mình còn phải cố gắng rất nhiều. Có nhiều bạn tuy điểm không cao nhưng các kỹ năng khác rất tốt, tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa nên các bạn đó sẽ có lợi thế lớn hơn mình rất nhiều. Cá nhân mình cũng rất ngưởng mộ những bạn như vậy."

Và như lời nhắn nhủ cho các thế hệ sinh viên K17 cũng như tất cả các thành viên của Gia đình DBA, anh chia sẻ rằng hãy luôn cố gắng làm mọi thứ tốt nhất trong khả năng của mình, làm bằng chính năng lực của mình và cảm thấy hứng thú với những kiến thức mới từ thầy cô trong mỗi buổi học và không ngần ngại hỏi thầy cô hay bạn bè bất cứ thứ gì mình còn băn khoăn.


Tân cử nhân Bùi Minh Tâm - 37K17

 

Chia sẻ về niềm vui riêng của mình, Tâm tâm sự:

Mình cảm thấy vui vì những kiến thức mình học được từ thầy cô nhiều hơn là vui vì số điểm mình nhận được. Tất nhiên điểm cao thì sẽ vui hơn nhiều nhưng điều khiến mình vui nhất là sự tâm huyết của thầy cô chuyên ngành cũng như của nhà trường, luôn cố gắng đưa đến thật nhiều kiến thức cho sinh viên cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên có thể học tập. Mình luôn mong muốn là có thể học được nhiều hơn từ thầy cô.

Đó là niềm vui giản dị của một chàng thanh niên rồi đây sẽ trở thành một nhà quản trị nguồn nhân lực trẻ trong tương lai, trong lĩnh vực Tuyển dụng như Tâm vẫn ao ước. Chúc anh sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường đã chọn của riêng mình.