DHKT

NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG VƯỢT QUA GIỚI HẠN BẢN THÂN 2015

26/04/2015

Vượt qua giới hạn bản thân! Bạn đã nghe ai nói về giới hạn bản thân, bạn có từng thua cuộc chính bản thân mình?

 
Ai đó đã nói rằng :"kẻ thù lớn nhất của con người là chính bản thân họ". Có một chương trình giúp bạn khám phá ra những điều kì diệu về bản thân mình, chương trình VƯỢT QUA GIỚI HẠN BẢN THÂN do liên chi đoàn khoa Quản trị kinh doanh tổ chức đã làm nên điều kì diệu như thế.
Chương trình nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên rèn luyện những kĩ năng cần thiết trong quản trị, bên cạnh đó, chương trình còn giúp những người tham gia vượt qua những thường lệ của bản thân, những thói quen và tật xấu như lười biếng, ngại vận động, ngại giao tiếp,…giúp sinh viên khai thác những khả năng tiềm ẩn trong bản thân mình.

Chỉ với 2 tuần chuẩn bị, đây lại là chương trình lần đầu tiên được tổ chức, Ban tổ chức đã phải cân nhắc rất kĩ càng những thử thách đặt ra cho các đội chơi, đơn giản bởi vì: nếu thử thách quá dễ, chương trình sẽ mất đi ý nghĩa của mình; nhưng nếu thử thách quá khó, các đội chơi sẽ mất lửa, mất đi tinh thần đồng đội rất cần trong xuyên suốt chương trình

Hành trình gồm có 6 đội chơi: Đội D.E.T, đội GAY S5, đội STAR, đội OVERDOSE, đội FIREWORK và đội FIVE“TRU”  gồm 30 người chơi và hơn 10 bạn trong BTC. Trước ngày quyết định, các đội chơi gặp mặt nhau để làm quen trong một buổi sinh hoạt vui vẻ chiều ngày 24/4

Với cái thời tiết đỏng đảnh sáng mưa chiều nắng, tất cả mọi người và BTC đã tưởng như sẽ có một ngày thật dài dưới thời tiết không hề dễ chịu.

4h hơn, có lẽ khi tất cả mọi người còn yên giấc trong chăn, mọi người tham gia hành trình đã lọ mọ thức dậy, và chưa kịp tỉnh ngủ, tất cả mọi người đã phải vặn nhanh dây cót thật nhanh để tập trung đúng giờ tại bãi biển T20. Đúng 5h10, tất cả các đội chơi đã tập trung đông đủ, au khi ổn định đội hình, BTC tuyên bố bắt đầu chặng 1 với thử thách đầu tiên: Đá bóng trên bãi cát. Dù thời tiết không mấy dễ chịu với mưa nhỏ và không khí hầm hập dù vào buổi sáng, nhưng tất cả các đội chơi đã thể hiện hết mình, thậm chí có các bạn nữ chưa từng đá bóng, nhưng cũng bộc lộ tiềm năng hết sức kinh ngạc. Chỉ mới vào chặng đầu, chúng tôi đã nhận ra lửa và khả năng vượt qua giới hạn bản thân của tất cả người chơi. Chiến thắng chặng 1 là những chàng trai khỏe mạnh đến từ GAY.S5.

 
Đội FIREWORK đạt điểm cao nhất chặng 2

Đúng 7h, các đội chơi và BTC tập trung tại trường đại học kinh tế Đà Nẵng, bắt đầu chặng gian nan thứ 2: chặng thuyết phục. Thử thách ở chặng 2 được cho là cực kì khó khăn: các đội chơi phải bằng mọi cách tìm được đồ ăn sáng đem về nhưng tuyệt đối không được dùng tiền để mua hay gian lận bằng cách trả tiền sau, các giám sát viên luôn theo dõi  sát sao theo từng bước chân của các đội chơi, và nhận ra rằng, thử thách này với các bạn không hề quá khó khăn, bằng khả năng giao tiếp, khả năng thuyết phục và lòng nhiệt tình, các bạn đội GAY.S5 giúp cô chủ quán bún lau bàn ghế, dọn bát đĩa, các bạn đội STAR phụ quạt than ở quán bánh mì,… Các bạn làm ngạc nhiên chính BTC, vì đã đem về số lượng thức đủ cho cả BTC. Nhanh nhất và đạt điểm số cao nhất là đội FIREWORK. Và khi chặng 2 diễn ra, trời mưa rất to, thời tiết trở nên xấu ngoài dự kiến, tuy vậy, không làm giảm ngọn lửa nhiệt tình trong các bạn, nụ cười của các bạn vẫn rạng rỡ, đầy hạnh phúc trong khi nước mưa vẫn đọng lại trên gương mặt bừng sáng của các thành viên tham gia. Chặng 2 để lại trong lòng tất cả mọi người rất nhiều cảm xúc, bởi vì xung quanh ta, đâu đó vẫn còn nhiều người tốt, vẫn sẵn sàng cho bạn thức ăn khi bạn không trả tiền, và cả tinh thần đồng đội khi đội OVERDOSE mắc mưa to về sau cùng với 8 suất ăn xin được, vượt cả chỉ tiêu 6 suất nhờ phụ bán quán.

Bữa tiệc Buffet sau Chặng 2

Sau khi tập trung và tính điểm số, các đội chơi đã có một bữa buffet sáng vui vẻ cùng nhau, khoảng cách giữa mọi người như được xóa nhòa

8h, hành trình tiếp túc và mọi người bắt đầu di chuyển về công viên 26.3, nơi diễn ra chặng 3 TEAM BUILDING, các đội chơi liên tục phải vượt qua các trò chơi hết sức thú vị, thử thách cao những giới hạn chịu đựng của con người và nâng cao tinh thần làm việc nhóm:

            1. Ném bóng vào rổ

            2. Mật thư

            3. Vượt động bàng tơ

            4. Tìm vật + xếp tranh + mật thư

            5. Ăn chanh

            6. Hợp sức kiếm ăn(các đội chơi phải đứng trên một tờ giấy rô ki, mỗi lượt đứng, tờ giấy bị gấp lại làm đôi, phải đứng sao cho chân của cả 6 người không bị thò ra khỏi tờ giấy)

"Ném bóng vào rổ"

Giải mật thư

 

          

 

 

 

 

 

 

"Trượt băng nghệ thuật"

 "Vượt động bàn tơ"

 

 

 

 

 

 

 

Các trò chơi đòi hỏi cao ở các bạn sự khéo léo, tính kiên nhẫn, khả năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, óc phán đoán và cả sự cố gắng, vượt qua những giới hạn về vị giác, khứu giác, khả năng chịu đựng của bản thân. Sau hàng loạt các trò team building, có lẽ tất cả mọi người đã không quên được những giây phút ở bên cạnh nhau, nhớ mãi những giây phút hoàn thành xong thử thách, các bạn đã rất tự hào về bản thân mình, và tôi, nhớ mãi khoảnh khắc các bạn vượt qua thử thách ăn chanh, khi phải cắn và ăn sống nhiều trái chanh, nhưng trên môi các bạn vẫn nở nụ cười và cố gắng nhanh nhất có thể cùng câu nói: "chanh ngọt lắm BTC ơi!!!".

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, 1h15’ các đội thi tập trung và tiếp tục với thử thách thứ 4 – chặng kinh doanh. Với thử thách này, các đội chơi phải bán 100 cây kem giá gốc 1.500VNĐ với giá 3.000VNĐ với thời gian giới hạn 3h đồng hồ, địa điểm tùy chọn xung quanh công viên 29.3, BTC thêm lần nữa bất ngờ, chỉ trong vòng 1h 15’, đội STAR đã mang tiền về với doanh thu lên đến 483.000 VNĐ, chưa dừng lại ở đó, OVERDOSE còn mang về lợi nhuận cao hơn 500.000VNĐ chỉ sau STAR  vài phút. Kết thúc thử thách, các đội chơi có thời gian tâm sự với nhau, xích gần khoảng cách lại và xua tan nỗi mệt mỏi khi phải kinh doanh dưới trời nắng nóng. Và lại một lần nữa các đọi không hề suôn sẻ, thành viên của D.E.T, năm cô gái nhỏ nhắn với chiến thuật chia lẻ đã thất lạc nhau và không tập trung cùng lúc, OVERDOSE di chuyển đội hình xa và một thành viên thủng xe không về kịp, tuy khó khăn, nhưng tất cả đã hoàn thành quá sức tốt, và tất cả các bạn đều chiến thắng.

 
Vượt qua giới hạn về thể lực và trí tuệ            Chặng cuối cùng là một quãng đường di chuyển khá xa mang tên gọi Tiên Sa, ở Tiên Sa, các đội chơi đã vượt qua thử thách cuối cùng về thể lực và tư duy, đó là chạy nhảy và trả lời câu hỏi test IQ hóc búa lúc cuối ngày, các bạn đều đã mệt nhoài, nhưng có thể thấy rõ, tất cả đều nỗ lực vượt qua giới hạn về sức chịu đựng và tư duy của bản thân. Có những bạn tưởng chừng không thể hoàn thành thử thách vì thể lực kém, câu hỏi quá hóc búa của Ban tổ chức nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả mọi người, các bạn ấy đã vượt qua trong niềm vui sướng hân hoan vì đã chiến thắng được chính bản thân mình.

Khi hành trình vào những giây phút cuối, các bạn được tham gia một cuộc trò chuyện, giữa sóng biển rì rào và không gian tĩnh lặng, quản trò dẫn dắt các bạn quay ngược chương trình, khơi gợi các bạn những chặng hành trình đã vượt qua, và thức tỉnh trong các bạn tình yêu thương, sự gắn kết giữa con người, mọi người dường như không còn khái niệm khoảng cách, tâm sự và san sẻ nỗi mệt mỏi cùng nhau. Và cuối cùng là lễ vinh danh, trao huy hiệu chứng nhận các bạn đã vượt qua giới hạn bản thân. Phút giây ấy, các đội chơi lẫn BTC, trong mỗi người đều mang một niềm tự hào rằng mình đã chiến thắng chính bản thân mình, và khi nhận huy hiệu, mỗi thành viên của hành trình đều hô to: TÔI, HÔM NAY ĐÃ VƯỢT QUA GIỚI HẠN BẢN THÂN MÌNH. Những cảm xúc được vỡ òa, những tiếc nuối được lộ rõ, bởi đã trải qua hành trình gian khổ cùng nhau, không ai muốn phải xa rời lúc đó. Sau những luyến tiếc rời xa, hành trình kết thúc và quản trò tuyên bố lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 26.4.2015 tại đơn vị tài trợ là Trung tâm ngoại ngữ Thụy Sĩ – 124 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng.

            Ngày 26.4.2015, toàn bộ team gặp nhau tại Trung tâm ngoại ngữ Thụy Sĩ, trung tâm đã tạo điều kiện cho tất cả mọi người tổ chức lễ bế mạc, và tài trợ rất nhiều về mặt giải thưởng gồm 40 voucher ưu đãi học phí, trị giá 300,000VND x 40 voucher = 12 trieu VND
SLC tặng 02 xuất Học bổng khóa Tiếng Anh Tổng quát toàn phần, trị giá trung bình 3triệu/Khóa 3 tháng x 2 suất = 6trieu VND (tùy BTC quyết định trao cho ai)
SLC tặng 05 xuat Học bổng trị giá 50% khóa Luyên phát âm chuẩn hoặc khóaTiếng Anh tổng quát, trị giá khoảng 7,500,000VND

SLC tài trợ địa điểm tổ chức chương trình Tổng kết trao giải – Sáng CN 26/4 lúc 10:30 sáng tại Tầng 5 SLC (quy ra tiền mặt khoảng 700,000VND)

Tổng tài trợ SLC tương đương trị giá khoảng 26,200,000VND.

          

 

  Tại đây, tất cả thành viên đã có buổi giao lưu thân mật, chia sẻ những gì đã đạt được trong chuyến đi, những gì đã vượt qua được, buổi gặp mặt có sự tham gia của Th.S Nguyễn Ngọc Uyên Phương và TS. Nguyễn Quốc Tuấn và sự góp mặt của chị Võ Thị Oanh, đại diện từ phía Trung tâm ngoại ngữ Thụy Sĩ. Góp măt trong buổi bế mạc, cô Phương – người đã gắn bó với toàn bộ các bạn và BTC trong hành trình đã có đôi lời phát biểu, với tư cách như một người chị đi trước, chị đã cho chúng ta những lời khuyên quý báu, và khen ngợi rất nhiều về chương trình vượt qua giới hạn bản thân. Đại diện Trung tâm ngoại ngữ Thụy Sĩ cũng đã chia sẻ về cảm nhận của chị đối với chương trình, với tư cách là một người trẻ, chị rất đam mê những hoạt động như vậy, và hi vọng Liên chi đoàn khoa Quản trị kinh doanh ngày càng có nhiều chương trình bổ ích hơn nữa. TS. Nguyễn Quốc Tuần đã trao hoa và cảm ơn đại diện từ nhà tài trợ. Chương trình kết thúc với lễ trao giải:

-         Đội chiến thắng chung cuộc là đội GAY.S5, với điểm số xuất sắc nhất

-         Giải nhì thuộc về đội FIREWORK 

-         Giải thưởng quan trọng thứ 3 chính là giải dành cho đội kinh doanh xuất sắc, giải thưởng thuộc về đội STAR với tốc độ kinh doanh siêu phàm

                                               Kết thúc chương trình

Chương trình kết thúc, nhưng dư âm của nó vẫn còn kéo dài mãi, với những mối quan hệ mới, giữa những khám phá về bản thân của mỗi người, và quan trọng, mọi người tham gia chương trình Vượt qua giới hạn bản thân đều đã tự hào khi nói to câu: “TÔI ĐÃ VƯỢT QUA GIỚI HẠN BẢN THÂN”17 tiếng đồng hồ chính thức, 3 ngày xuyên suốt của chương trình, từ công tác chuẩn bị đến những nhiệt huyết mà các đội chơi thể hiện trong cuộc thi, tất cả đã làm nên một Chương trình hoàn toàn mới, sáng tạo, lôi cuốn và đầy ý nghĩa. Vượt qua giới hạn bản thân không chỉ là một trò chơi, nó còn là ngày dài học hỏi mà BTC muốn gởi gắm đến cho ngôi nhà sinh viên DBA tự tin và sáng tạo: có vượt qua được giới hạn của chính bản thân, con người mới dành được chiến thắng xứng đáng cho riêng mình...

Anh Ngọc