DHKT

TỌA ĐÀM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC

18/04/2015

Ngày 18/4/2015 chuyên ngành Quản Trị Nguồn Nhân Lực thuộc khoa Quản Trị Kinh Doanh ĐH Kinh Tế Đà Nẵng đã tổ chức một buổi tọa đàm với sự góp mặt của các thầy cô giảng viên  cùng đại diện sinh viên bốn khóa nhằm đưa ra những ý kiến, phương án đóng góp cho chương trình đào tạo để xây dựng nền tảng vững chắc cho sinh viên khi ra trường đồng thời  phát triển hình ảnh của chuyên ngành.

Một sinh viên lớp 37k17 trình bày ý kiến của mình.Các mục tiêu chung được đưa ra để góp ý, hoàn thiện bao gồm: phát triển năng lực chuyên môn; hợp tác; khả năng thích nghi; đáp ứng nhu cầu xã hội; chuẩn đầu ra của ngành. Các sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối có nhiều trải nghiệm trong trường đại học, đã không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình cho thầy cô cũng như cho các em khóa dưới để cùng nhau thảo luận và giải đáp. Bên cạnh đó, các thầy cô còn được lắng nghe những chia sẻ của sinh viên về những khó khăn đã vấp phải, mong muốn chưa thực hiện được và còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết thỏa đáng

Sau khi trải qua quá trình học tập và được tiếp cận tất cả các vấn đề của chương trình, nhiều sinh viên cho rằng lộ trình học còn khá nhiều bất cập. Có ý kiến môn Luật lao động và môn Bảo Hiểm Xã Hội là môn tự chọn nhưng nên đưa vào làm môn tiên quyết của ngành bởi tính chất ngành Quản trị Nhân lực luôn cần có các kiến thức cốt lõi trong những môn này. Hơn nữa, nhiều sinh viên cho rằng ngành thiên về lĩnh vực quản lí con người, bởi vậy môn Tâm lí học nên được chú trọng kĩ hơn về nội dung cũng như thực hành.

Ngoài lộ trình học, các sinh viên năm cuối còn chia sẻ nhiều điều về quá trình thực tập của mình. Không ít sinh viên đã bày tỏ rằng khi bước chân vào công ty thực tập hầu hết ai cũng gặp cảm giác bỡ ngỡ và khá thất vọng vì kĩ năng chính của ngành là về quản lí con người nhưng khi thực tập thì hầu hết sinh viên được giao các công việc hành chính và rất nhàm chán. Các sinh viên năm cuối hi vọng rằng trong những năm sắp tới, các giảng viên trong ngành nên đưa ra nhiều chương trình mới lạ hơn để sinh viên có dịp được cọ sát với môi trường thực tế và phát triển kĩ năng quản trị tốt hơn. Đó cũng là mong muốn không chỉ sinh viên năm cuối mà còn là của toàn thể sinh viên trong ngành, bởi với tính chất riêng của ngành quản trị nhân lực, học lí thuyết thôi là chưa đủ.

          Ngoài những ý kiến về kiến thức, mảng kĩ năng cũng được đưa ra để thảo luận rất sôi nổi. Các kĩ năng về quản trị như học nhóm, kĩ năng thuyết trình, nói trước đám đông, kĩ năng thích ứng với môi trường mới, tạo phong thái làm việc chuyên nghiệp ngay trong trường học..cần được xây dựng kĩ càng hơn. Bên cạnh đó, tự học, tự tìm hiểu, tự tạo cho mình môi trường làm việc phù hợp của sinh viên cũng rất được chú trọng bởi có sự tự lập như vậy thì sinh viên mới có thể trưởng thành hơn. Đó là lời khuyên của các anh chị khóa trên dành cho đàn em trong ngành của mình. Sinh viên khóa dưới đã chăm chú lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các anh chị.Thầy cô và sinh viên chụp hình lưu niệm

          Bên cạnh đó, những sinh viên năm nhất và năm hai, tuy chưa được tiếp xúc hết các mảng trong chương trình học nhưng cũng đã đứng lên bày tỏ mong muốn của mình. Các em cho rằng đây là một ngành rất hay và thú vị, vì vậy các em đã thể hiện sự mong muốn về việc được tiếp thu hơn nhiều những kiến thức và kĩ năng chuyên môn, hơn nữa là sự hi vọng được tiếp nối nhiệt huyết của thầy cô cũng như của các anh chị đi trước về tình yêu dành cho ngành.

          Còn rất nhiều nội dung được đề cập đến trong buổi tọa đàm, các thầy cô đã lắng nghe ý kiến, chia sẻ của sinh viên và đã ghi nhận để bổ sung và sửa chữa. Các thầy cô đã bày tỏ thái độ biết ơn đối với sinh viên vì các em đã không ngần ngại, thẳng thắn chia sẻ quan điểm, mong muốn của mình để đóng góp vào việc xây dựng và phát triển cho ngành. Kết thúc buổi tọa đàm, các thầy cô đã gửi lời cảm ơn đến các em sinh viên và mong muốn cũng như tạo điều kiện cho các em thành công hơn khi ra trường.

Qua buổi tọa đàm, nhiều sinh viên cho rằng buổi gặp mặt đã mang lại nhiều cảm xúc cũng như những nhiều điều bổ ích cho quá trình học tập của các em. Đồng thời, sinh viên đã bày tỏ thái độ biết ơn thầy cô đã tổ chức chương trình bổ ích, góp phần không nhỏ cho các em có cái nhìn sâu sắc và thực tế hơn về môi trường học tập và làm việc cũng như tình yêu đối với chuyên ngành. Hi vọng rằng sau này sẽ có nhiều chương trình bổ ích như thế này được tổ chức hoành tráng hơn để truyền bá rộng rãi hơn cho toàn thể sinh viên trong ngành cũng như dành cho những ai mong muốn được tiếp cận ngành Quản trị nguồn nhân lực.     

                                                                                                Ngọc Hiếu