DHKT

Sách Tham khảo: Hình ảnh điểm đến du lịch và vai trò của nguồn thông tin: ứng dụng cho Đà Nẵng

Nhóm Biên Soạn: TS. Nguyễn Thị Bích Thủy (Chủ biên) - TS. Phạm Thị Lan Hương

Nhà xuất bản Đà Nẵng - năm 2014

Mục đích và mục tiêu của cuốn sách:

Mục đích của cuốn sách là nghiên cứu tìm hiểu hình ảnh điểm đến, các nguồn thông tin và vai trò của chúng trong việc tạo lập nên hình ảnh điểm đến – trường hợp điểm đến Đà Nẵng trong thị trường du khách quốc tế tiềm năng, từ đó có được định hướng hợp lý cho hoạt động truyền thông của ngành du lịch trong thời gian tới, nhằm gia tăng sự hiểu biết và hình ảnh tích cực của điểm đến, thực hiện chiến lược thu hút khách quốc tế trong tương lai.

Với mục đích trên, những mục tiêu cụ thể được thực hiện nghiên cứu với trường hợp điểm đến Đà Nẵng là:

- xác định hình ảnh điểm đến trong tâm trí của du khách quốc tế chưa trải nghiệm

- Xác định các nguồn thông tin giúp du khách có được hình ảnh điểm đến và nguồn thông tin nào là quan trọng nhất tạo nên hình ảnh điểm đến

-Đánh giá của du khách đối với các nguồn truyền thông về điểm đến, đặc biệt nguồn từ các tổ chức quản lý điểm đến

-Đưa ra một số giải pháp về truyền thông nhằm  gia tăng sự nhận thức về hình ảnh điểm đến