DHKT

HỢP TÁC SÂU RỘNG TRONG LĨNH VỰC LOGISTICS: CẢI TIẾN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO, PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

24/12/2022

Trường Đại học Kinh tế và các đối tác thống nhất sẽ hợp tác sâu rộng trên cả 3 lĩnh vực, đó là cải tiến chương trình đào tạo, kết nối các trung tâm thực hành và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên là những nội dung trong biên bản thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Nhà trường và Trung tâm Tư vấn đào tạo và chuyển giao công nghệ Valoma (Valocen) và Công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu. Thỏa thuận hợp tác được ký kết vào sáng 22/12 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Lễ ký kết có sự hiện diện của lãnh đạo phía đối tác gồm: ông Dương Quang Khánh – Tổng thư ký Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA), bà Cao Cẩm Linh - Trưởng Ban Nghiên cứu VALOMA, ông Hoàng Văn Chung – Giám đốc Trung tâm Tư vấn đào tạo và chuyển giao công nghệ Valoma (Valocen), ông Dương Tiến Lâm – Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tại Đà Nẵng; về phía doanh nghiệp có sự tham dự của ông Tô Văn Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Đà Nẵng - Giám đốc Công ty cổ phần kho vận Liên Chiểu Xanh, bà Nguyễn Thị Mỹ Hiền – Phó giám đốc chi nhánh tại Đà Nẵng của công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu, ông Nguyễn Văn Đông - Đại diện Công Ty Cổ Phần Công Nghệ EcoTruck, đại diện công ty TNHH Logistics Chim Bồ Câu và công ty CP giao nhận vận tải Con Ong. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Lê Văn Huy đánh giá cao sự tham gia và cố vấn của các hiệp hội, doanh nghiệp trong việc điều chỉnh, góp ý và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo. Đây là cơ sở để sinh viên được tiếp cận, cập nhật các kiến thức mới của các môn học, đồng thời nắm bắt thông tin về ngành, cơ hội việc làm và xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp. Thỏa thuận hợp tác là sự kiện đặc biệt quan trọng, đánh dấu cột mốc mới trong mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Từ thỏa thuận hợp tác, Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục là cầu nối để doanh nghiệp tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội thực tập, thực hành và việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.


PGS.TS. Lê Văn Huy phát biểu tại Lễ ký kết

Đại diện Trường Đại học Kinh tế và Trung tâm Tư vấn đào tạo và chuyển giao công nghệ Valoma (Valocen) – ông Hoàng Văn Chung (Giám đốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ bao gồm các nội dung hợp tác gồm: xây dựng chương trình đào tạo, hợp tác trong giảng dạy các chương trình đào tạo ngắn và dài hạn, xây dựng phần mềm mô phỏng logistics, trung tâm thực hành thực tập, liên kết doanh nghiệp cho chương trình thực tập, xây dựng trung tâm trao đổi giảng viên giữa các trường trong khu vực; xây dựng trung tâm dữ liệu nhu cầu lao động, tổ chức các sự kiện xúc tiến việc làm cho sinh viên.


Ký kết hợp tác với Trung tâm Tư vấn đào tạo và chuyển giao công nghệ Valoma (Valocen)

Cũng tại chương trình, Trường Đại học Kinh tế cũng thống nhất hợp tác với công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu về phối hợp trong hoạt động đào tạo và tổ chức thực tập cho sinh viên; tổ chức các buổi hội thảo, toạ đàm hỗ trợ sinh viên tiếp cận thực tế, góp ý vào việc xây dựng các chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng và Logistics. Đại diện TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu – bàNguyễn Thị Mỹ Hiền (Phó Giám đốc chi nhánh tại Đà Nẵng) và PGS.TS. Lê Văn Huy đã ký kết biên bản ghi nhớ.


Hợp tác với công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu


Tri ân đại diện doanh nghiệp

Tiếp nối chương trình ký kết hợp tác, Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với Hiệp hội VALOMA tổ chức Tọa đàm về cơ hội việc làm logistics. Tọa đàm với sự hiện diện của các hiệp hội và doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics, các thầy cô và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã phân tích tiềm năng phát triển và nhu cầu lao động ngày một cao của ngành cũng như nâng cao nhận thức của sinh viên về những chuẩn bị cần có trước khi bước vào thị trường lao động. Chiều cùng ngày, Khoa Quản trị kinh doanh cũng đã tổ chức Tọa đàm cải tiến chương trình đào tạo ngành quản trị nhân lực: Góc nhìn từ doanh nghiệp và cựu sinh viên.


 Tọa đàm về cơ hội việc làm logistics được tổ chức với hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp


Tọa đàm cải tiến chương trình đào tạo ngành quản trị nhân lực: Góc nhìn từ doanh nghiệp và cựu sinh viên

Với vai trò là chủ trì tọa đàm, Khoa Quản trị kinh doanh đã nhận được những ý kiến đóng góp, những đề xuất từ phía doanh nghiệp, các hiệp hội liên quan và cựu sinh viên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Từ đó, khoa tiếp tục rà soát và điều chỉnh các chương trình đào tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy cũng như cải tiến hoạt động thực tập tốt nghiệp theo hướng chú trọng phát triển các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cho người học.


Đại diện hiệp hội, các doanh nghiệp và đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh và các thầy, cô

Trung tâm CNTT & TT