DHKT

SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC: MANG LÍ THUYẾT ĐI VÀO DOANH NGHIỆP

"Điều ta biết là giọt nước, điều ta chưa biết là đại dương ..."

Đúng vậy nếu chúng ta chỉ gói gọn mình trong một ao hồ nhỏ thì kiến thức của mình có được cũng chỉ là một giọt nước mà thôi. Hiểu rõ điều đó hơn ai hết, cô Bích Thu - chủ nhiệm của tập thể 43K17 luôn tạo cơ hội cho lớp tiếp thu thực tế bằng việc mời những anh/chị cựu sinh viên đang làm việc tại các doanh nghiệp lớn nhỏ đến các buổi Workshop của lớp để chia sẻ những kinh nghiệm, những kĩ năng thực tế cần có để làm bước đệm cho sinh viên sau này khi ra đời bớt đi một phần bỡ ngỡ. Và như thế, những buổi Workshop theo suốt các môn học đã được tổ chức và diễn ra thành công tốt đẹp.

Các buổi Workshop thường xuyên được tổ chức lồng ghép trong các môn học, giúp cho các bạn sinh viên sau khi tiếp thu những lý thuyết về ngành nghề, có thể có cơ hội được cùng trao đổi với các anh chị có chuyên môn về thực tế áp dụng tại doanh nghiệp.

Những buổi Workshop đã được tổ chức thành công:

Workshop về BSC & KPI trong môn học Thù lao được chia sẻ bởi anh Nguyễn Trần Hiếu - hiện đang công tác tại phòng Tổ chức Nhân sự - Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung - giúp các bạn thấu hiểu rõ hơn về những công cụ cần thiết trong một doanh nghiệp để đánh giá thành tích nhân viên cũng như là tạo động lực cho họ.

Workshop trong môn học Phát triển nguồn nhân lực với những chia sẻ thực tế từ anh Nguyễn Thế Doanh - người có kinh nghiệm lâu năm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực.

Workshop "Thành tích và các vấn đề nhân sự mở rộng" từ chia sẻ bổ ích và thú vị của anh Phạm Gia An - Phụ trách lao động tiền lương Tổng công ty Dệt may Hòa Thọ - HRBP của nhà máy May Hòa Thọ 1 và Veston Hòa Thọ và chị Trương Thị Ngọc Thảo - Giám đốc chi nhánh Bình Dương kiêm Trưởng phòng Điều phối tập trung của Công ty Tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam. Sau buổi chia sẻ, các bạn sinh viên đã tích lũy được nhiều kiến thức hay ho về SHRM, HRBP và nhiều điều thú vị khác tưởng chừng ta sẽ không bao giờ biết được nếu chỉ học trong sách vở.

Workshop “Tuyển dụng nguồn nhân lực” với khách mời là anh Nguyễn Văn Hạnh.gần 5 năm kinh nghiệm tuyển dụng và đào tạo đa dạng các lĩnh vực từ nhà hàng, khách sạn, bảo hiểm, mang đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ từ kinh nghiệm thực chiến của anh.

Có được vinh dự được nhận kiến thức từ những người đi trước, các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực luôn hào hứng tham gia, trao đổi và tự thúc đẩy bản thân phải luôn học và trau dồi bản thân thật tốt để sau này chính mình là người có thể làm công việc thật tốt cho doanh nghiệp của mình.

Ngành Quản trị nguồn nhân lực luôn xây dựng chương trình học kết hợp với chương trình ngoại khóa môn học, giúp cho sinh viên được tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm cọ xát thực tế từ các chuyên gia, trang bị cho hành trang của mình thật vững chãi.