DHKT

Thực tập - Liệu có còn là nỗi lo của sinh viên năm 4?

31/05/2021

Có thể nói, thực tập là giai đoạn quan trọng nhất trong suốt 4 năm đại học, nó chính là sợi dây kết nối giữa lý thuyết và thực hành. Hiện nay, thực tập không còn là trăn trở của sinh viên như thế hệ anh chị 7X, 8X.... với nỗi lo lắng phải tự mình tìm nơi thực tập, hàng ngày đến doanh nghiệp đọc hàng đống tài liệu, báo cáo và kết thúc bởi hàng chục trang báo cáo với giải pháp không biết khi nào doanh nghiệp sẽ áp dụng.... Tại Khoa Quản trị Kinh doanh, nơi tiên phong của trường Đại học Kinh tế trong cải tiến chương trình thực tập theo hướng tiếp cận với hệ thống giáo dục Đại học của các nước tiên tiến, thực tập là thời gian sinh viên được đến doanh nghiệp, được trực tiếp làm việc như những nhân viên thử việc tại các vị trí công việc phù hợp với mục tiêu sự nghiệp bản thân.... Để có được điều đó, sự đóng góp của doanh nghiệp là vô cùng to lớn, từ việc sắp xếp cho sinh viên một vị trí công việc phù hợp để sinh viên có thể làm việc, đến làm sao để sinh viên có những trải nghiệm thực sự cho mình…

Sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh tại lễ tốt nghiệp năm 2020

Với sự tiên phong trong thay đổi và cải tiến chương trình thực tập cho sinh viên, Khoa Quản trị kinh doanh đã kết nối với nhiều doanh nghiệp trong việc đào tạo. Điều này đã góp phần hỗ trợ rất lớn và giảm bớt gánh nặng, nỗi lo trong việc tìm kiếm đơn vị thực tập cho sinh viên. Trong năm 2020 vừa qua, Khoa và nhiều đơn vị doanh nghiệp khác nhau đã có cơ hội hợp tác nhiều hơn nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên cuối khóa tìm kiếm được doanh nghiệp thực tập và có được trải nghiệm thực tế. Trong đó, Công ty TNHH MTV thương mại và du lịch Trường Sa là một trong những đơn vị tiêu biểu. Với lĩnh vực kinh doanh là Tổ chức tour du lịch nội địa và quốc tế (đón khách nước ngoài đến Việt Nam), cho thuê xe VIP phục vụ hội nghị, kinh doanh, công tác; Vừa qua, Trường Sa đã đồng ý tiếp nhận 6 em sinh viên năm thứ 4 của khoa đến thực tập tại công ty.

Công ty TNHH MTV thương mại và du lịch Trường Sa

Có cơ hội được trao đổi và phỏng vấn ngắn với đại diện Trường Sa Tourist, Khoa Quản trị kinh doanh đã nhận được những chia sẻ thẳng thắn và chân thật đến từ đại diện công ty Trường Sa về những sinh viên thực tập trong đợt này. Được biết, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp có cơ hội hợp tác với Khoa Quản trị Kinh doanh trường đại học Kinh tế, nhưng công ty Trường Sa Tourist đã có những ấn tượng sâu sắc và những nhận xét tích cực về thực tập sinh đến từ Khoa. Trao đổi cùng phía đại diện công ty được biết rằng, trong suốt thời gian 3 tháng tham gia thực tập và trải nghiệm thực tế tại Trường Sa, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh đã có cơ hội được trực tiếp tiếp xúc và thực hành với các công việc liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty, thể hiện được năng lực và kiến thức nền tảng vững chắc của mình thông qua việc hoàn thành tốt những công việc được giao. Không quá khen nếu như nói rằng, sinh viên một phần có được kết quả tốt đó là nhờ vào những kiến thức thầy cô truyền tải và sự chủ động tìm tòi hoàn thiện bản thân của chính các bạn sinh viên. “Có thể ví rằng, những thực tập sinh được khoa Quản trị kinh doanh gửi gắm như những “chú ong chăm chỉ” không ngại khó, ngại khổ, luôn biết cách hòa mình vào một tập thể, luôn cố gắng nỗ lực học hỏi, trau dồi kỹ năng của bản thân”. Đây chính là những lời nhận xét chân thật dành cho những bạn sinh viên Khoa đến thực tập tại công ty đến từ đại diện công ty Trường Sa Tourist.

 

Nỗ lực, cố gắng và những kết quả tốt của sinh viên QTKD

Chính sự năng động, sáng tạo và luôn chủ động, không ngừng cố gắng đã giúp sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh để lại những ấn tượng tốt và tích cực trong mắt doanh nghiệp, có nhiều sinh viên thông qua thời gian thực tập tuy ngắn ngủi đó đã bộc lộ được những tố chất, khả năng tốt đã để lại không ít thành tích cũng như chiếm được niềm tin của doanh nghiệp. Điều này được khẳng định bởi Đại diện công ty Trường Sa Tourist Trải qua thời gian thực tập 3 tháng, công ty đánh giá cao sự nỗ lực của các bạn thực tập sinh. Các bạn có kiến thức cơ bản tốt, luôn có tinh thần ham học hỏi, rèn luyện bản thân và đa số các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh thực tập tại công ty có vốn ngoại ngữ tốt, một số bạn biết 2 ngoại ngữ (Tiếng Trung). Đây là những lợi thế mà không phải sinh viên trường nào cũng có được, đặc biệt trong ngành dịch vụ biết nhiều ngoại ngữ là 1 ưu thế cho các bạn sinh viên”.

Qua quá trình trao đổi cởi mở giữa 2 bên, Khoa quản trị kinh doanh đã gửi lời cảm ơn với sự hỗ trợ, hợp tác nhiệt tình của Công ty TNHH MTV thương mại và du lịch Trường Sa. Đồng thời, phía công ty cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô khoa khi đã tin tưởng gửi sinh viên năm cuối đến thực tập tại công ty trong thời gian qua. Trường Sa mong muốn sẽ tạo ra một môi trường thực tập thân thiện tạo điều kiện cho sinh viên tiếp nhận các kiến thức thực tế cũng như các xu hướng kinh doanh trong tương lai. Trường Sa hy vọng khoa sẽ có nhiều chương trình kết nối và duy trì mối quan hệ hợp tác này để giúp cho sinh viên cuối khoá có thể học việc tại doanh nghiệp, điều đó sẽ giúp các bạn sinh viên có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi ra trường. Và Trường Sa hứa hẹn rằng mình sẽ luôn đồng hành với khoa trong các chương trình thực tập tiếp theo.

Gặp gỡ giữa BCN Khoa và đại diện Doanh nghiệp

Thực tập là cơ hội để các bạn sinh viên ứng dụng những kiến thức đã được học được trên ghế nhà trường vào thực tiễn, là cơ hội cho sinh viên được tự mình va chạm với những tình huống mà lâu nay bạn chỉ đọc và giải quyết nó trên sách vở. Có thể nói thực tập là khâu quan trọng nhất của suốt 4 năm đại học, nó chính là sợi dây kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn. Vì vậy, nếu như chỉ vì lý do khó khăn trong tìm kiếm doanh nghiệp thực tập mà các bạn sinh viên ngần ngại thì hãy để Khoa Quản trị kinh doanh cùng đồng hành và hỗ trợ các bạn giải quyết mối lo lắng ấy. Vậy nên, mong rằng các bạn sinh viên đừng bỏ qua cơ hội này.

Mùa tuyển sinh 2021-2022, khoa Quản trị Kinh doanh, riêng ngành Quản trị kinh doanh có 400 chỉ tiêu, xét tuyển theo 04 phương thức linh hoạt, mềm dẻo, tạo cơ hội trúng tuyển cao cho thí sinh. Sau khi trúng tuyển, sinh viên có cơ hội lựa chọn chuyên ngành theo nguyện vọng, với Quản trị Kinh doanh Tổng quát là một trong số đó.

Thí sinh quan tâm vui lòng truy cập trang tuyển sinh của trường để biết thêm thông tin và được tư vấn tuyển sinh (http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2021/gt/cid/4568)


Tin từ Khoa Quản trị kinh doanh