DHKT

Tình nguyện Đông 2021 – Ước mơ Đom đóm – Mang ước mơ về với Quảng Trị

11/01/2021


Tình nguyện Đông 2021 – Ước mơ Đom đóm – Mang ước mơ về với Quảng Trị


Tình nguyện Đông là một hoạt động được thực hiện hằng năm bởi sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), nhằm phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng; nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức chia sẻ với các địa phương còn gặp nhiều khó khăn; cũng như nêu cao tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong sinh viên. Trong ăm học 2020 – 2021, với tinh thần cả nước hướng về miền Trung, chương trình Tình nguyện Đông với tên gọi “Ước mơ Đom đóm” được tổ chức bởi sinh viên khoa QTKD lần này hướng về xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.


Trong buổi lễ ra quân vào sáng ngày 01 tháng 01 năm 2021, thầy Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Trưởng khoa Phụ trách Sinh viên đã phát biểu định hướng, trong đó nhấn mạnh về sự đóng góp thiết thực đến cho cộng đồng đối với cộng đồng, cũng như  thể hiện sự trân trọng đối với những gì mà các bạn sinh viên đã cống hiến và mang đến cho chương trình.


Trong năm 2020, rất nhiều biến cố như thiên tai, dịch bệnh đã diễn ra khiến cho đời sống của người dân cả nước, đặc biệt là người dân tại khu vực miền Trung gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế là những tỉnh thành đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do mưa bão với rất nhiều khu vực bị ngập úng, sạc lở, đời sống kinh tế và xã hội của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hành quân về xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, Đoàn Tình nguyện mong muốn đóng góp sức lực của tuổi trẻ trong nỗ lực làm nhẹ đi những thiệt hại mà người dân nơi đây đã trải qua.


Đối với chương trình năm nay, được sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình từ cấp ủy, chính quyền, và các cấp đoàn thể tại địa phương, Đoàn Tình nguyện đã được tạo điều kiện để thực hiện thành công nhiều công việc. Trong ba ngày tại đây, Đoàn Tình nguyện đã phát được hơn 150 suất quà gồm có gạo và các nhu yếu phẩm đến cho người dân nơi đây.


Bên cạnh đó, Đoàn Tình nguyện cũng đã hỗ trợ sơn mới, và trang trí cho khu vực tưởng bao của hai trường mẫu giáo tại xã Triệu Độ.


Không chỉ dừng lại ở đó, Đoàn Tình nguyện cũng đã hỗ trợ quét dọn vệ sinh, tặng mới bốn giá sách cho thư viện, và tivi 55 inch cho đơn vị trường tiểu học và trung học cơ sở tại đây.




Sau ba ngày nỗ lực, Đoàn Tình nguyện đã có một đêm giao lưu dầy ấm áp, thân tình giữa các bạn Tình nguyện viên và cấp ủy, chính quyền, các cấp đoàn thể và người dân tại xã Triệu Độ.


Chương trình Tình nguyện Đông – Ước mơ Đom đóm đã thực sự mang lại nhiều ý nghĩa không chỉ đối với người dân tại xã Triệu Độ, mà còn với tất cả các bạn Tình nguyện viên. Những trải nghiệm trong hành trình lần này là hành trang vững chắc trên con đường các bạn trở thành những công dân có ích hơn cho xã hội. Cũng thông qua chương trình lần này, khoa QTKD, trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng cũng đã để lại với người dân nơi đây như một đơn vị không chỉ đi đầu trong công tác đào tạo nhân lực về quản lý và kinh doanh; mà còn là một đơn vị với các hoạt động hướng đến cộng đồng, xã hội tại miền Trung.


DBA-Media