DHKT

DBA PITCHING COMPETITION - NƠI THỂ HIỆN TÀI NĂNG KINH DOANH

10/01/2021

Đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo luôn là mục tiêu được chú trọng của Khoa QTKD trong suốt hơn 10 năm qua. Với phương châm học đi đôi với hành, kết nối với cộng đồng kinh doanh và khởi nghiệp luôn là nhiệm vụ mà mọi giảng viên của Khoa QTKD hướng tới. Trên tinh thần đó, ngày 9/1/2021 vừa qua, Khoa QTKD đã tổ chức thành công chương trình DBA PITCHING COMPETITION với hơn 40 dự án chất lượng từ các sinh viên của khoa QTKD cùng các khoa khác trong trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng. Chương trình vinh dự đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình từ các giám khảo là những người có nhiều kinh nghiệm về quản lý, khởi nghiệp.

  • Anh Võ Đức Anh - Phó trưởng phòng quản lý chuyên ngành - Sở Khoa học Công nghệ TP Đà Nẵng
  • Anh Lê Văn Bình - Cựu sinh viên 21K2 - Giám đốc cty Phần Mềm Việt Đà – Đà Nẵng
  • Anh Bùi Đức Minh – Nhà sáng lập- Công ty TNHH Công nghệ MIND
  • Anh Nguyễn Văn Chương - CEO - GREEN SYSTEM, ERP & IT Management Solutions
  • Anh Lê Hoàng Anh - Nhà sáng lập / CEO – Multi Vietnam
  • Anh Nguyễn Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh CMC Telecom Chi nhánh Miền Trung
  • Anh Hồ Anh Minh – Mobile marketing specialist, Astraler
  • Anh Tạ Văn Khánh - Nhà sáng lập PAUL Bespoke Tailor
  • Anh Nguyễn Đỗ Vĩnh Phong - Giám đốc Cty CP Truyền Thông Sáng Tạo Kiến Lửa
  • Anh Võ Thanh Niên - Giám Đốc Công Ty TNHH MTV Tư Vấn Và Dịch Vụ Danang Expats

Các nhóm dự án đã tự tin trình bày về các ý tưởng, dự án khởi nghiệp trước các giám khảo và đã nhận được rất nhiều góp ý quý báu và giá trị. Đặc biệt nhiều giám khảo bày tỏ sự sẵn lòng hỗ trợ các dự án của sinh viên không chỉ vốn mà còn công nghệ, nhân lực nếu các nhóm quyết tâm triển khai thực tế. Chương trình đã thành công trong việc kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, nâng tầm của Khoa QTKD nói riêng và trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng nói chung và một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong đào tạo và phát triển phong trào khởi nghiệp của khoa QTKD.

Hình 1: Ban giám khảo chụp chung với đại diện các đội thi

Các giám khảo cũng sẵn sàng làm cầu nối giữa các dự án và những thành tố quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp của Đà Nẵng. Anh Võ Đức Anh (Sở Khoa học công nghệ thành phố Đà Nẵng) đã giới thiệu các dự án với Vườn ươm doanh nghiệp DNES của thành phố Đà Nẵng và kỳ vọng những dự án chất lượng sẽ tham gia vào các chương trình ươm tạo. Anh Bùi Đức Minh, CEO/Founder của MIND IOT, một trong những công ty khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật tại Đà Nẵng khẳng định sự quan tâm và mong muốn đầu tư vào các dự án tốt. Anh Lê Hoàng Anh, quán quân Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019", đại diện của Việt Nam tham gia Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco, Mỹ chia sẻ sự quan tâm và mong muốn hỗ trợ nhiều hơn cho dự án "Gối ngủ thông minh", từ đó tích hợp vào hệ sinh thái của Multiglass.

Hình 2: Anh Lê Hoàng Anh – giám khảo DBA Pitching nâng cao cúp vô địch Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019"

Không chỉ là sự kết thúc của một môn học, Khoa QTKD xin chúc các dự án tiếp tục con đường chinh phục giấc mơ khởi nghiêp. Với sự hỗ trợ từ nhà trường, các nhà quản lý chính sách cùng những chiến binh khởi nghiệp thực thụ, các em đang có rất nhiều thuận lợi và hãy tận dụng gia tốc này trong chặng đường nhiều gian nan nhưng cũng đầy cơ hội sắp tới.

Hình 3: Anh Tạ Văn Khánh - Nhà sáng lập PAUL Bespoke Tailor trao giải thưởng cho đội nhất phòng

Hình 4: Anh Bùi Đức Minh – Nhà sáng lập- Công ty TNHH Công nghệ MIND trao giải thưởng cho đội nhất phòng

(Tin, bài: ThS. Hoàng Hà)