DHKT

"NÓI VỚI CÁC EM TRONG NGÀY ĐẦU TRỞ LẠI"

03/05/2020

Nói với các em trong ngày đầu trở lại!


Chỉ còn mấy ngày nữa là Trường lại đón các em quay trở lại, khác với những lần nghỉ Tết hay nghỉ hè trước đây, gặp lại nhau trong niềm hân hoan, lần này đón các em lòng tôi trầm lắng nhiều điều.

Đất nước vừa trải qua những ngày tháng gian nan, chúng ta được trở lại trong những nỗ lực tột cùng, những sự hy sinh vô bờ bến của biết bao nhiêu người, từ những Thiên thần áo trắng, các Anh bộ đội Cụ Hồ, các Chiến sĩ công an, những tấm lòng thơm thảo của từng người dân... cho đến những đêm không ngủ của những người đứng đầu đất nước. Đó là tổ quốc, là nhân dân, là những gì thiêng liêng nhất của mỗi con người. Xin tạc dạ, ghi lòng và đừng bao giờ phụ bạc điều đó!

Trong muôn vàn khó khăn, Tổ quốc vẫn dang rộng vòng tay đón những đứa con thân yêu trở về. Máy bay hạ cánh cũng là lúc những giọt nước mắt hạnh phúc tuôn rơi. Thế giới rộng lớn bao la, mỗi người đều có lựa chọn riêng về nơi sẽ học tập và sinh sống, trong gian nan chúng ta mới thấm thía rằng không có nơi nào bằng nơi đây, đất Mẹ yêu Thương!

Cho đến hôm nay, những con số thống kê về dịch bệnh của Việt Nam đã thuyết phục những nhà phân tích, bình luận khắt khe nhất. Tinh thần, ý chí bất khuất, sự đồng sức đồng lòng của toàn dân tộc, nghĩa đồng bào đã làm nên sức mạnh diệu kỳ giúp chúng ta vượt qua cơn hoạn nạn. Sự an lành của đất nước hôm nay là một chiến công vĩ đại, chưa nói đến chiến thắng nhưng ngày đó sẽ không còn xa. Bài học về sức mạnh lòng dân chúng ta đừng bao giờ quên!

Gian nan, hiểm nguy đang lùi lại phía sau, cách nhìn nhận về thế giới đã có nhiều thay đổi. Chúng ta học thế giới nhiều điều nhưng tinh thần nhân ái, sự nhân văn mới giúp chúng ta làm nên điều khác biệt.

Những điều đầu tiên muốn chia xẻ với các em sau một thời gian khá dài không gặp đơn giản chỉ là vậy!


GS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại Học Kinh Tế - ĐH Đà Nẵng

 Trong hình ảnh có thể có: Nguyễn Trường Sơn, đang đứng, cây, bầu trời, nhà và ngoài trời