DHKT

[PITCHING CÁC DỰ ÁN CỦA SINH VIÊN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH]

24/12/2019

Ngày 21/12/2019, tại trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Đà Nẵng, khoa Quản Trị Kinh Doanh đã tổ chức buổi bảo vệ các dự án khởi nghiệp cho sinh viên đang theo học các học phần Khởi sự kinh doanh và Đề án kinh doanh.

Tham dự chương trình có TS. Lê Thị Minh Hằng, Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy cô và sinh viên trong trường. Đặc biệt buổi pitching các dự án đã hân hạnh chào đón 12 thành viên giám khảo là các nhà quản lý các doanh nghiệp, cơ quan ban ngành về làm giám khảo chấm điểm cho các dự án của sinh viên.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp với mục tiêu tạo dựng, phát huy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên nhà trường, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, kết nối các nhà tuyển dụng giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp, bên cạnh đó, nhằm phát triển cộng đồng khởi nghiệp tại các trường đại học ở khu vực miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng và đề ra giải pháp khởi nghiệp hiệu quả trước thực tế phong trào khởi nghiệp đang nở rộ trên cả nước. Hoạt động này cũng góp phần đẩy mạnh sự liên kết trường đại học và doanh nghiệp với mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước thông qua các hoạt động khích lệ, ươm tạo, khởi nghiệp, phát triển những công trình nghiên cứu khoa học thành sản phẩm thương mại hóa, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Khi đổi mới sáng tạo và công nghệ là trung tâm của hoạt động khởi nghiệp thì nơi tạo ra các ý tưởng mới cần được coi là "hạt nhân" của cả hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Đó chính là các cơ sở nghiên cứu, đặt biệt là các trường đại học, nơi không chỉ đóng góp các ý tưởng đột phá mà còn đóng góp nguồn nhân lực giàu tiềm năng công nghệ, đầy sức trẻ với tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ. Nguồn nhân lực đó không ai khác chính là sinh viên.

Là chủ tịch hội đồng các dự án về giáo dục và công nghệ, ông Võ Đức Anh, phó trưởng phòng quản lý Khoa học công nghệ-Sở Khoa học công nghệ thành phố Đà Nẵng cho biết khởi nghiệp đóng vai trò rất quan trọng đối với phát triển kinh tế, ngoài ra các hoạt động khởi nghiệp không chỉ thúc đẩy đổi mới công nghệ mà còn cung cấp cơ hội việc làm và tăng khả năng cạnh tranh của quốc gia trên thị trường toàn cầu. Do đó ông đánh giá rất cao cách thức tổ chức và nội dung chương trình của Khoa Quản trị kinh doanh – trường Đại học kinh tế và bày tỏ mong muốn nên có sự hợp tác của nhiều đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng như Đại học Bách Khoa – vốn có thế mạnh về công nghệ, có thể hợp tác cùng các nhóm khởi nghiệp của trường ĐH Kinh tế để tạo ra những dự án mang tính đột phá và sáng tạo, đồng thời hấp dẫn các nhà đầu tư.

Phát huy truyền thống và thế mạnh là đơn vị tiên phong trong đào tạo và phát triển khởi nghiệp tại Đà Nẵng, Khoa Quản trị kinh doanh – trường Đại học kinh tế trong những năm vừa qua đã chú trọng vào việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng thực tế nhằm giúp sinh viên sẵn sàng với các cơ hội sau khi ra trường. Bên cạnh hoạt động tổ chức bảo vệ dự án với sự tham gia của các doanh nghiệp từ bên ngoài, cuộc thi Start Intern do khoa tổ chức hàng năm cũng thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên trong và ngoài trường tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về sự năng động và chủ động trong việc dạy và học của khoa Quản trị kinh doanh.

Tin và bài: Ths. Hoàng Hà