DHKT

BUỔI THỰC TẾ THÚ VỊ VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN

29/10/2019

Sáng ngày 26 tháng 10 năm 2019, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh cùng hơn 100 sinh viên đã có buổi thực tế thú vị tại Doanh nghiệp dệt may Hòa Thọ về hoạt động kiểm soát chất lượng toàn diện TQM tại nhà máy. Đây là một trong các nội dung đầy hấp dẫn của môn học Quản trị chất lượng toàn diện, giúp sinh viên có kiến thức thực tiễn và tìm hiểu những yêu cầu và kỹ năng cần thiết trên cương vị là nhà quản trị chất lượng trong tương lai.

  Image result for hòa thọ dệt may

Là doanh nghiệp trong Top 5 của ngành dệt may Việt Nam và Doanh nghiệp may mặc lớn nhất miền Trung, công ty Dệt may Hòa Thọ đã nhận rất nhiều chứng nhận quốc tế như BSCI chứng nhận trách nhiệm xã hội, Chứng nhận ISO 9001:2015, ISO 14001:2015. Với 95% sản phẩm xuất khẩu cùng thương hiệu thời trang nội địa Merriman cho nam giới hứa hẹn sẽ cung cấp cho các bạn sinh viên nhiều bài học quý báu về thực tiễn quản trị.

Mở đầu chương trình, đại diện Tổng công ty Dệt may Hòa Thọ đã có phần giới thiệu tổng quan ấn tượng về những thành tích đạt được của công ty Dệt may Hòa Thọ. Thị trường xuất khẩu của công ty tập trung vào Mỹ với 42%, 20% châu Âu, 20% châu Á, còn lại là các thị trường khác. Mục tiêu vào 2020 công ty sẽ đạt doanh thu 5000 tỷ, thu nhập bình quân 9 triệu đồng/ người/ tháng.

Tiếp theo anh Trần Công Hùng - phụ trách phòng quản lý chất lượng đã chia sẻ với các bạn sinh viên về Hệ thống kiểm soát chất lượng của công ty. Anh nhấn mạnh kiểm soát chất lượng trong sản xuất tập trung vào từng giai đoạn của quá trình: Nguyên phụ liệu – chuẩn bị trước sản xuất – cắt – may – hoàn thành – xuất hàng. Anh cũng đã giới thiệu cho các bạn sinh viên về các tiêu chí trong ngành dệt may để kiểm soát chất lượng như thang 4 điểm (Kiểm soát chất lượng thành phẩm), AQL  1.0 Level I (kiểm soát chất lượng phụ liệu)…



Để kiểm soát chất lượng trong sản xuất đòi hỏi phải có sự quan tâm từ trước khi sản xuất, phải kiểm tra các khâu như rập, mẫu, thiết kế chuyền may. Trước đây khâu kiểm được chú trọng vào endline, tuy nhiên chi phí sửa chữa thành phẩm sẽ rất tốn kém, do đó ngày nay các công đoạn sản xuất được chia nhỏ ra để kiểm tra inline và khi đến thành phẩm sẽ được kiểm tra lần cuối. Anh cũng giới thiệu các biểu mẫu để kiểm lỗi được sử dụng để kiểm tra chất lượng trên chuyền, khi biết được vấn đề thì sẽ dễ dàng đưa ra giải pháp cải thiện.

Thay mặt khoa Quản trị Kinh doanh, TS. Nguyễn Thị Bích Thủy đã gửi lời cảm ơn cùng những bó hoa tươi thắm đến đại diện công ty Hòa Thọ vì đã phối hợp tổ chức những hoạt động vô cùng thiết thực cho sinh viên của Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng.


Buổi thực tế đã giúp sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh đang theo học môn Quản trị chất lượng toàn diện có những kiến thức thực tế quý báu, thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và thực tế và giúp các bạn sinh viên có một tâm thế tự tin để sau này có thể hội nhập nhanh chóng vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

 

Tin và bài: Ths. Hoàng Hà