DHKT

TRƯƠNG NGUYÊN THẢO – SINH VIÊN TÀI NĂNG ĐẾN TỪ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Mục tiêu 4 năm Đại học của bạn là gì? Là trở thành một con người năng động, tích cực tham gia các hoạt động của Liên chi Đoàn, CLB, Đội, Nhóm? Là học thật giỏi với GPA “khủng”? Là giành học bổng du học đến những vùng trời xa xôi?

Nghe thì có vẻ xa vời, bởi mình có phải “3 đầu 6 tay đâu” mà cùng một lúc “cân tất tần tật” những vấn đề đó? Vậy thì, hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp Nguyên Thảo, người bạn với cái tên thân mật là Cáo để cùng nghe bạn ấy chia sẻ một chút về bản thân, thành tích đáng tự hào cũng như “động lực” giúp bạn ấy có được một kết quả đáng tuyệt vời như hôm nay nhé!

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số thành tích nổi bật của cậu bạn giỏi giang này thôi nào:

- Trương Nguyên Thảo, hiện là sinh viên lớp 43K25.1.

- Ielts: 7.0 overall.

- GPA: 3.55.

- Học bổng toàn phần chương trình trao đổi Eramus+ của Châu Âu tại Đại học Cardiff Metropolitan.

- Top 12 cá nhân xuất sắc nhất Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên 2019”.

- Giải nhất Danang Startup Runway 2018.

- Founder “Be fair – It’s fine”.

- Thành viên Ban Hoạt động – Liên chi Đoàn khoa Quản trị Kinh doanh.

- Ngoài ra, Thảo còn tích cực tham gia rất nhiều dự án, hoạt động xã hội trong và ngoài trường, các phong trào do Đoàn TN – Hội SV trường tổ chức.

Để có được kết quả như vậy, ắt hẳn phải có một quá trình nỗ lực không ngừng. Nhằm ghi nhận sự nỗ lực của Nguyên Thảo, vào ngày 09/09, Thảo đã đón nhận bó hoa tươi thắm cùng món quà nho nhỏ từ Khoa Quản trị Kinh doanh và các anh/chị cựu sinh viên đặc biệt dành riêng cho bạn. Chúc cho Nguyên Thảo lên đường thành công, may mắn và đem lại niềm tự hào cho DBA.

Thầy Nguyễn Trường Sơn  - Trưởng Khoa QTKD - tặng quà kỷ niệm


Ngoài ra, chúng tôi đã thực hiện bài phỏng vấn nho nhỏ này, để không chỉ ghi nhận những nỗ lực của một tấm gương sáng đến từ Khoa Quản trị Kinh doanh, mà hơn hết, còn là sự truyền cảm hứng cho các thành viên 45K trong khoa nói riêng lẫn sinh viên của Khoa và toàn trường nói chung.

Q: 2 năm học ở trường, Thảo có kỉ niệm gì đặc biệt? Có thể chia sẻ cho chúng mình được không?

A: Thực ra thì trước đây, cấp 3 thì mình khá mờ nhạt, hầu như không tham gia chương trình hay hoạt động gì. Đến khi lên đại học, kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình đó là tham gia Liên Chi Đoàn. Kể từ đây thì cuộc đời mình giống như mở sang một trang mới vậy, sống động hơn, đa màu hơn. Đây có lẽ là bước đệm cho mình trong việc bước ra khỏi vùng an toàn, “chạm tay” tới những thứ trước đây mình chưa dám thử. Dần dà, mình trở nên dạn dĩ hơn, tự tin hơn, và khát khao chinh phục nhiều khát vọng hơn.

Q: Điều gì khiến bạn tự hào nhất trong suốt 2 năm học tập/ nghiên cứu tại trường?

A: À, điều khiến mình tự hào và đáng nhớ cực kỳ mà có lẽ không bao giờ quên được chính là cùng với đồng đội của mình giành giải Nhất tại cuộc thi Danang Startup Runway 2018. Năm mình thi thì chỉ mới là Sinh viên năm 1. Nhưng nhờ may mắn cùng với nỗ lực, team mình đã dần đi sâu hơn và chinh phục giấc mơ DSR. Thực ra, nó thực sự đáng quý mới mình vì trước đó team đã định bỏ cuộc vào đêm chung kết, nhưng rồi tụi mình đã động viên nhau chiến đấu tới cùng và kết quả là giành quả ngọt như mọi người cũng biết.


Nguyên Thảo tại thành phố Cork, Ireland

Q: Được biết không lâu tới đây, Thảo sẽ lên đường đi du học tại Trường Đại học Cardiff Metropolitan (Vương quốc Anh). Đây thực sự là niềm ao ước của rất nhiều người, và cũng rất nhiều người thắc mắc là tại sao Thảo có thể vừa hoạt động tích cực, lại vừa đạt được thành tích khủng như thế. Thảo có thể chia sẻ một chút với chúng mình được không?

A: Đối với mình ấy, thì đầu tiên, phải thực sự khao khát và tin vào bản thân, mình sẽ thực hiện được những điều đó. Kinh nghiệm thì mình cũng không có nhiều, nhưng mà rút ra từ cá nhân, thì mình có một số điều chia sẻ như sau: Đầu tiên, là bạn phải “cày” tiếng Anh một cách nghiêm túc. Hơn nữa thì học tập rất quan trọng nên phải bỏ tâm sức để học hành, nghiên cứu. Đặc biệt là phân bố thời gian hợp lý. Đối với hoạt động thì mình nghĩ nếu ai thực sự đam mê và muốn cống hiến thì sẽ thực hiện tốt được điều đó thôi. Mình nghĩ là sinh viên thì các bạn nên ít nhiều tham gia hoạt động ngoài để rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kĩ năng mềm và cả mở rộng cả những mối quan hệ xã hội nữa.

Q: Nghe Thảo chia sẻ nhiều về sự nỗ lực trong suốt quá trình đó rồi, nhưng ắt hẳn cũng có những lúc yếu lòng chứ nhỉ? Vậy thì ai chính là người tiếp động lực cho Thảo và hỗ trợ Thảo trong quá trình này?

A: Đầu tiên thì có một người luôn là động lực lớn nhất cho mình vượt qua bản thân và hướng tới những điều tốt đẹp, nhân đây mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến bạn ấy, đó là bạn Nguyễn Thùy Dương – một người thực sự rất đặc biệt với mình.

Ngoài ra, có một lời cảm ơn từ rất lâu mà mình chưa được thể hiện ra. Đó là sự cảm kích gửi tới tất cả các thầy cô trong khoa cũng như các anh chị, tiền bối trong Liên chi Đoàn. Mọi người luôn hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ mỗi khi mình khó khăn, cần chia sẻ, học hỏi. Thực sự, mình rất tự hào vì được sống, học tập, làm việc, vui chơi ở Khoa Quản trị Kinh doanh với Hào khí DBA tuyệt vời như thế này.

Q: Thật tuyệt vời, có lẽ chúng ta cũng không còn nhiều thời gian nữa, vậy thì trước khi chào tạm biệt độc giả, Thảo có muốn nhắn nhủ lời gì đến với các bạn Tân sinh viên 45K DBA nói riêng và các bạn độc giả nói chung không?

A: Nếu các em nghĩ lên Đại học “nhàn” lắm thì các em sai rồi. Hãy tận dụng 4 năm của mình để chơi hết mình, học hết mình, cống hiến hết mình nhé. Xác định rõ mục tiêu, và thẳng tiến.

Thực hiện: Cẩm Tú.