DHKT

Giới thiệu về 02 chuyên ngành: Ngân hàng và Tài chính công

06/08/2018

[Bài viết được dẫn từ fanpage]

Như đã bật mí với các em tân sinh viên 44K, đặc biệt là các em ngành Tài chính - Ngân hàng, trong tuần này fanpage Khoa sẽ đưa đến cho các em những thông tin bổ ích về hoạt động đào tạo và ngoại khóa sôi nổi của Khoa.
Hôm nay sẽ là bài giới thiệu về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm của 02 chuyên ngành đào tạo của Khoa. Các em xem chú thích của từng hình để nắm chi tiết nhé!


Tại sao nên chọn chuyên ngành Tài chính công.
1. Chuyên ngành Tài chính công:
- Chuyên ngành đáp ứng sự đổi mới trong lĩnh vực tài chính công đang được Nhà nước chú trọng, đòi hỏi nguồn nhân lực phải qua đào tạo chuyên nghiệp.
- Hiện ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên, chỉ có duy nhất Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có chuyên ngành đào tạo Tài chính công nên cơ hội thăng tiến trong công việc là rất cao.
2. Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng, đặc biệt, chuyên ngành này áp dụng học phí mức ưu đãi ở nhóm 2
3. Cơ hội việc làm:
- Khung chương trình đào tạo diện rộng, vì thế đảm bảo đáp ứng yêu cầu làm việc tại các tổ chức Tài chính trung gian như: NHTM, Công ty Chứng khoán, Công ty bảo hiểm, Ngân hàng Nhà nước, các Quỹ tín dụng nhân dân; Tổ chức tài chính vi mô; Công ty tài chính; Công ty cho thuê tài chính; Công ty đầu tư, Quỹ đầu tư, Công ty chứng khoán, Công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, v.v…. và các vị trí việc làm liên quan đến lĩnh vực Tài chính – Kế toán trong các Doanh nghiệp thuộc mọi loại hình sở hữu.
- Ngoài ra, chương trình kết hợp với đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực Tài chính công để đáp ứng tốt các yêu cầu của công việc tại các đơn vị Công như: các đơn vị sự nghiệp công lập, cơ quan tài chính Nhà nước, các công ty tư vấn tài chính và thuế.


Tại sao lại chọn chuyên ngành Ngân Hàng?
1. Với bề dày lịch sử thì Ngân hàng là chuyên ngành đầu tiên của ngành Tài chính - Ngân hàng từ năm 1987.
2. Cơ hội việc làm, nhu cầu tuyển dụng của các Ngân hàng hiện đang phục hồi, chương trình đào tạo theo diện rộng nên đa dạng hóa nghề nghiệp giúp thích ứng tốt với môi trường làm việc quốc tế.
3. Khoa có quan hệ rất tốt với các Ngân hàng và các cơ quan trên địa bàn Miền Trung, Tây Nguyên nên rất thuận lợi cho SV khi theo học cũng như khi tốt nghiệp được tiếp cận và dễ dàng tìm kiếm công việc hơn.