DHKT

Sinh viên khoa Ngân hàng tiếp tục là Quán quân Thủ lĩnh sinh viên

18/04/2015

          Cuộc thi Thủ lĩnh Sinh viên năm 2015 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức từ ngày 28/3/2015 đến ngày 12/4/2015. Kết quả chung cuộc Khoa Ngân hàng đạt giải Nhì toàn đoàn và mộ thành viên của khoa Ngân hàng là Phạm Đức Anh (39k24) đã đạt danh hiệu Quán quân Thủ lĩnh sinh viên năm 2015. Đây alf năm thứ 2 liên tiếp sinh viên khoa Ngân hàng là Quán quân Thủ lĩnh sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

          Sáng thứ 7 ngày 28/3/2015, vòng đầu tiên của cuộc thi, Team Buiding, diễn ra. Các đội thi tham gia chương trình phải thực hiện một hành trình vòng quanh thành phố Đà Nẵng với điểm xuất phát và điểm kết thúc tại trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng. Đội thi khoa Ngân Hàng đã rất xuất sắc tham gia và hoàn thành rất tốt những phần thi. Với sức khỏe bền bỉ, kinh nghiệm tích lũy, sự nhanh nhẹn, hoạt bát cùng với tinh thần không quản ngại gian khổ, thời tiết, đội thi Khoa Ngân Hàng đã hoàn thành những bài thi từ kiến thức xã hội đến semaphore, morse, giải mật thư hay các trò chơi tập thể như nhảy flashmob, chạy đua, kéo co, vẽ tranh,… một cách xuất sắc và ấn tượng. Ngoài ra, đội thi còn thể hiện một tinh thần làm việc teamwork hết sức hiệu quả, không một thành viên nào bị bỏ lại, tất cả đều tràn đầy sức lực, tinh thần thoải mái trong suốt cuộc hành trình dài 1 ngày 1 đêm từ trường Đại học Kinh Tế đến Sân vận động đĩa bay, Công viên 28/3, Tượng đài Mẹ Âu Cơ, Cảng Tiên Sa. Và những công sức đó đã được đền đáp khi đội thi đã đạt giải Nhì toàn đoàn phần thi Team Building, mang lại những số điểm quý giá cho từng thành viên bước vào vòng tiếp theo.

Đội thi TeamBuilding khoa Ngân Hàng

          Vòng bán kết 1 diễn ra vào ngày thứ 7 ngày 4/4/2015. Mỗi đội sẽ cử ra 4 thành viên xuất sắc nhất để tiếp tục thử sức ở vòng bán kết 1. Và với đội thi Ngân Hàng, những cái tên xuất sắc đó chính là:

  1. Phạm Đức Anh – 39K24
  2. Trần Vũ Phương Linh – 39K24
  3. Nguyễn Quang Huy – 39K07
  4. Phạm Khánh Huyền – 39K07

Trong vòng thi này, những thành viên sẽ hoạt động độc lập với một nhóm mới cùng với những thành viên khác từ những đội thi khác. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể nào gây khó khăn cho những thí sinh đội thi khoa Ngân Hàng. Những thành viên của đội thi đã rất khôn ngoan kết hợp ăn ý với những đối thủ của những đội thi khác, thể hiện khả năng hoạt động theo nhóm, đồng thời biết cách thể hiện mình, nổi trội hơn so với những đối thủ khác, đem lại những điểm số không hề nhỏ cùng với sự ngạc nhiên, thán phục từ ban tổ chức.

4 gương mặt xuất sắc tham dự phần thi bán kết 1

           Kết thúc phần thi bán kết 1, ngay ngày tiếp theo- tức chủ nhật ngày 5/4/2015, trận bán kết 2 chính thức bắt đầu. Tại phần thi này, mỗi thí sinh cần thể hiện tài năng nói trước đám đông, thuyết phục đám đông, quản lý cũng như tạo không khí sôi nổi để thông báo 2 sự kiện sắp xảy ra mà không làm cho đám đông cảm thấy nhàm chán. Kết quả vòng thi này hết sức khách quan, ban giám khảo chính là những bạn sinh viên được mời đến tham gia buổi thi này. Lần lượt từng thành viên của đội thi Ngân Hàng đã tích cực, cố gắng hết sức thể hiện, bộc lộ những kĩ năng của mình. Với khả năng nói trước đám đông điêu luyện cùng với khiếu hài hước của mỗi thành viên, rất nhiều những trò chơi đã được tổ chức xen lẫn với những thông tin thông báo hữu ích được các bạn sinh viên đón nhận cũng với những tiếng cười rôm rả. Kết thúc phần thi bán kết 2, đội thi Khoa Ngân Hàng đã có một thành viên xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng, lọt vào TOP 10 để dự thi vòng chung kết, đó chính là bạn Phạm Đức Anh lớp 39K24. Bên cạnh đó, tuy không được vào top 10 chung kết, nhưng hai thành viên Phương Linh và Quang Huy của Khoa Ngân hàng cũng đã đạt được thành tích rất cao, lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 11 và 12 trong bảng xếp hạng vòng bán kết.

 

          Vòng thi chung kết diễn ra vào thứ 7 ngày 11/4/2015. Nội dung chính của phần thi này là những thành viên sẽ thể hiện hết những kĩ năng của mình, cùng nhau thảo luận một vấn đề mà ban tổ chức đề ra. Và chủ đề được đưa ra là: “Thành công là kiếm được nhiều tiền”. 10 thí sinh xuất sắc còn lại sẽ chia thành 2 đội đồng ý và không đồng ý quan điểm trên để cùng nhau tranh luận, số điểm sẽ tính cho những cá nhân có những lý lẽ thuyết phục, ngôn ngữ, cử chỉ xuất sắc nhất. Không khí của buổi thi hết sức gay cấn vì trong căn phòng đó, những con người xuất sắc nhất của cả trường đang bàn luận với nhau và ai ai trong số đó đều có tham vọng trở thành quán quân của cuộc thi

.

Những đối thủ trong vòng chung kết.

Thí sinh Phạm Đức Anh ( đứng thứ 4 từ bên phải sang )

Với những kĩ năng, kiến thức, sự thông minh cùng với sự tự tin, quyết đoán, thí sinh Phạm Đức Anh của đội thi khoa Ngân Hàng đã xuất sắc vượt qua 9 đối thủ đáng gờm để tiến tới danh hiệu Quán quân Thủ Lĩnh Sinh Viên 2015.

Thí sinh Phạm Đức Anh nhận giải thưởng cao nhất

Khoa Ngân Hàng tuy mới tách ra từ khoa Tài Chính- Ngân Hàng trước đây nhưng chúng tôi đã thể hiện được bản lĩnh của một khoa từng dẫn đầu trong công tác đoàn đội của toàn trường. Với kết quả đã đạt được từ cuộc thi Thủ Lĩnh Sinh Viên 2015 vừa qua: Nhì toàn đoàn và Nhất cá nhân, Khoa Ngân Hàng đã thể hiện được truyền thống xuất sắc đã có tiền đề từ trước, đồng thời đã tạo được vị trí rất cao trong Đoàn trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng.


Toàn thể đội thi cùng Ban Tổ Chức chụp ảnh lưu niệm

Một lần nữa, chúc mừng đội thi khoa Ngân Hàng, chúc mừng bạn Phạm Đức Anh chi đoàn 39K24 đã đạt được kết quả xuất sắc trong cuộc thi Thủ Lĩnh Sinh Viên 2015.

Quang Ngọc thực hiện.

Ảnh: Media Team Khoa Ngân hàng