DHKT

Workshop chia sẻ phương pháp nghiên cứu trong tài chính - ngân hàng, kế toán & kinh tế học và kinh nghiệm công bố quốc tế

04/07/2019

Vào chiều 03/7, Hiệp hội Tài chính quốc tế Việt Nam (VFAI) đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức Workshop về Phương pháp nghiên cứu trong Tài chính-Ngân hàng, Kế toán & Kinh tế học, và chia sẻ kinh nghiệm Công bố quốc tế. Workshop có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tài chính, kế toán & kinh tế học như: GS.TS. Đặng Việt Anh - Đại học Manchester (Anh), - PGS.TS. Trần Lương Anh - Đại học Thành phố London (Anh), PGS.TS. Phan Văn Hiếu, Đại học Massachusetts Lowell (Hoa Kỳ), PGS.TS. Dương Xuân Trường, Đại học Bang Iowa (Hoa Kỳ), GS.TS. Nguyễn Hoàng Nhựt, Đại học Auckland Technology (New Zealand) và PGS.TS. Trần Hải, Đại học Loyola Marymount (Hoa Kỳ). Đây là những nhà khoa học Việt Nam hàng đầu trong cộng đồng nghiên cứu tài chính & kinh tế học ở hải ngoại với nhiều công bố trên các tạp chí quốc tế thuộc Top 5% hàng đầu thế giới.



Workshop bao gồm 2 phiên: Research methods in Finance & Accounting/Economics và Publication process. Trong phần chia sẻ về kinh nghiệm công bố quốc tế, các chuyên gia đã truyền đạt những kinh nghiệm thực tế về cách chọn tạp chí, phương thức viết bài, nộp và sửa đổi trong Công bố quốc tế. Những chia sẻ đến từ các chuyên gia của Hiệp hội VFAI đã cung cấp nhiều phương pháp nghiên cứu cũng như những kinh nghiệm quý báu cho hoạt động nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên Trường Đại học Kinh tế.

 


Những năm qua, Nhà trường luôn chú trọng đầu tư nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế trong lộ trình hướng tới trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức hàng đầu Việt Nam. Năm học 2018 – 2019 đã chứng kiến sự nở rộ của các công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín cũng như trong nước, cụ thể, các nhà khoa học DUE đã có 32 công bố quốc tế trên các tạp chí thuộc danh mục ISI/Scopus (trong đó có 20 công trình trên các tạp chí ISI và 12 công trình trên các tạp chí Scopus), tăng gấp đôi so với năm học 2017-2018 và gấp 5 lần so với năm học 2016-2017. Đặc biệt, một số bài báo thuộc nhóm A* và Q1 của Web of Science. Điều này đã thể hiện sự đầu tư đúng đắn của lãnh đạo Nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp cận chuẩn quốc tế, đưa DUE vào Top 3 trường có nhiều công bố nhất Việt Nam trên danh mục ISI khối Kinh tế và Kinh doanh. Các giảng viên của DUE cũng đã công bố hơn 107 bài báo trên các tạp chí khoa học trong nước, tham gia 47 đề tài tại các hội thảo quốc tế. Số lượng công bố quốc tế của cộng đồng khoa học DUE hứa hẹn ngày càng tăng trong tương lai trên nhiều tạp chí uy tín, góp phần tăng cường trao đổi tri thức giữa giảng viên, nghiên cứu viên của Nhà trường với các nhà khoa học trên toàn cầu.

Trung tâm CNTT & TT