DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Hợp tác chuyển tiếp sinh viên ngành Marketing tại Học viện Công nghệ Cork, Ai-len

16/10/2018

Từ ngày 23/9 đến ngày 30/9, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế gồm: PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, PGS.TS. Hoàng Tùng – Trưởng Phòng Cơ sở vật chất đã có chuyến đi đến Ai-len và gặp gỡ với đối tác chiến lược là Học viện Công nghệ Cork. Tại đây, nhiều thỏa thuận quan trọng về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ khởi nghiệp cũng như trao đổi kinh nghiệm trong đào tạo đã được hai bên triển khai thực hiện.


Thỏa thuận quan trọng được ký kết trong chuyến công tác là hợp tác chuyển tiếp sinh viên ngành Marketing theo hình thức 2+2 giai đoạn 2018 – 2023. Đây là thỏa thuận nhằm gia hạn cho việc hợp tác chuyển tiếp sinh viên giữa 2 trường đã được ký kết từ năm 2016. Thỏa thuận mới được ký kết kéo dài 5 năm thể hiện sự tin tưởng và triển vọng về hợp tác đào tạo, chuyển tiếp sinh viên giữa Học viện Công nghệ Cork và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đây không chỉ là bước tiến lớn cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường mà còn là cơ hội du học tại địa chỉ giáo dục uy tín hàng đầu Ai-len dành cho du học sinh Việt Nam. Ngoài ra, đại diện 2 trường còn bàn thảo thêm về việc hợp tác nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.


Đoàn đến thăm Trung tâm Giảng dạy trực tuyến

Nằm trong Chương trình Hợp tác Giáo dục Việt Nam – Ai-len (VIBE) giai đoạn 2 được ký kết vào tháng 11/2017 vừa qua, đoàn cũng đã trao đổi và lên kế hoạch hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp của sinh viên 2 trường trong năm 2019. Theo đó, các chuyên gia khởi nghiệp của Học viện Công nghệ Cork sẽ tiếp tục sang Việt Nam để đào tạo, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam. Những buổi seminar, workshop sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, đồng thời chắp cánh cho những ý tưởng bay cao bay xa hơn nữa. Đại diện phía Trung tâm khởi nghiệp Hincks – TS. Helen McGruirk rất ấn tượng trước những dự án từ cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway những năm gần đây và tin tưởng rằng cuộc thi sẽ là cái nôi để nuôi dưỡng những ý tưởng táo bạo, hun đúc tinh thần khởi nghiệp của người trẻ Việt Nam. Theo kết quả làm việc, Học viện Cork sẽ khuyến khích sinh viên Nhà trường tham gia Statup Runway 2019 nhằm nâng cao tính cạnh tranh và tạo không gian giao lưu, chia sẻ tri thức khởi nghiệp giữa sinh viên 2 nước Ai-len – Việt Nam.


Tham quan cơ sở vật chất, trung tâm thực hành du lịch, marketing của Học viện Cork

Một trong những hoạt động quan trọng của đoàn công tác là chuyến tham quan cơ sở thực hành du lịch, marketing, cơ sở vật chất của Học viện Công nghệ Cork và tham dự Ngày hội việc làm. Phía DUE rất ấn tượng với chương trình giảng dạy đặc sắc cũng như cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, đào tạo ngành Du lịch, Marketing của Học viện Cork. Trường Đại học Kinh tế cũng đã xây dựng khu thực hành Du lịch đẳng cấp 5 sao và khu thực hành Marketing hiện đại và đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu đề DUE học hỏi, tiếp tục cải tiến cơ sở vật chất trong thời gian tới.

Chuyến công tác của đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều thỏa thuận được ký kết cùng với những phương hướng hợp tác được 2 bên nhất trí cao. Hi vọng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều chương trình liên kết đào tạo, cơ hội khởi nghiệp dành cho sinh viên DUE từ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Học viện Công nghệ Cork.