DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Nhìn lại một mùa DUE TALK: Xem người trẻ kể về Thanh xuân!

02/05/2018

Lần đầu tiên được tổ chức, DUE TALK – cuộc thi sáng tạo video clip do Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông tổ chức đã tạo được dấu ấn đẹp khi mở ra một sân chơi mới mẻ cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

Ai bảo học Kinh tế thì không thể làm phim?

Phát động vào đầu tháng 3 – Tháng Thanh niên hừng hực nhuệ khí thế tuổi trẻ, DUE TALK lập tức thu hút sự chú ý của các sinh viên DUE khi lần đầu tiền có một sân chơi làm phim/clip trên fanpage chính thức của Nhà trường. Không giới hạn thể loại, BTC tạo ra một sân chơi mở để các sinh viên tha hồ kể chuyện, tất tần tật những gì liên quan đến quãng thời gian học tập và trưởng thành tại mái trường này, dù là TVC quảng cáo, phim ngắn, phim tài liệu hay phóng sự, MV… đều được chào đón tại DUE TALK. BTC chỉ đặt ra yêu cầu nhỏ dành cho các nhóm: các clip phải thể hiện đúng tinh thần năng động của những người trẻ DUE, khuyến khích những thông điệp tràn đầy cảm hứng để giới thiệu về mái nhà chung của bao thế hệ thầy trò.

Thời gian đầu phát động, BTC chỉ nhận được vài bài thi rải rác, càng về sau, cuộc đua càng quyết liệt với những sản phẩm chất lượng đến không ngờ. Các nhóm dự thi đã chứng mình một điều, chỉ cần đam mê, dân Kinh tế cũng có thể làm phim chất!

Tổng quan 13 clip tham dự mùa đầu tiên, BTC ghi nhận những ý tưởng hết sức độc lạ, các clip tạo được sức lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội, đó có thể là những xúc cảm trong trẻo của cựu sinh viên về thăm trường; là câu chuyện người trẻ đã khám phá chính mình thế nào khi học tại Trường Đại học Kinh tế; cây xương rồng được ban phép trở thành tân sinh viên đi khám phá DUE; sự kỳ bí của tấm bùa tử tế rơi trong sân trường; hành trình đi tìm hồi ức tuổi thanh xuân hay câu chuyện DUE cảm hóa một game thủ thành thủ khoa bảng vàng...;

Ẩn chứa sau mỗi video là nhiều thông điệp hay về thanh xuân, tuổi trẻ, hoài bão và ước mơ, tất cả đều được gieo mầm, phát triển và gửi gắm lại tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng – nơi mà những người trẻ có cơ hội trải nghiệm và khám phá chính mình!

 

Những thước ảnh đẹp về DUE - nơi dệt nên thanh xuân của những người trẻ

Giám khảo nói gì?

Đồng hành cùng BTC trong chặng đánh giá các tác phẩm là 3 giám khảo mang tính chuyên môn: Bà Võ Thu Hằng – Biên tập viên kênh Đà Nẵng TV; Bà Phạm Thiều An – MC, Biên tập viên kênh Đà Nẵng TV và Ông Nguyễn Thành Nhân – Giám đốc điều hành công ty DNX Productions.

Phiên chấm điểm đã diễn ra vào sáng 21/4/2018. Các tiêu chí mà BGK đưa ra để chọn lựa người chiến thắng bao gồm: Ý tưởng, hình ảnh, kỹ thuật, lời bình, âm nhạc, diễn xuất và sức truyền cảm hứng của thông điệp.

Đại diện BTC DUE TALK và Ban giám khảo tại vòng chấm điểm các video dự thi

Mỗi sản phẩm để lại những dư vị riêng, tuy nhiên, BTC đánh giá cao sức sáng tạo của các DUEers. Không chỉ thể hiện bằng nhiều thể loại, cách kể chuyện của các bạn rất đa dạng và mới mẻ, diễn xuất tuy chưa xuất sắc nhưng rất tự nhiên, đặc biệt rất nhiều nhóm thể hiện triển vọng làm phim lâu dài bởi có ý tưởng và kỹ thuật “chắc tay”.

Kết quả cuối cùng, top 3 DUE TALK gọi tên các nhóm: 

- Giải Nhất: Finding 71 – Ống Kính Thanh Xuân của CAM Media

- Giải nhì: Discover Who U Re đến từ nhóm sinh viên Lê Quốc Phong – Nguyễn Thị Thúy Nga

- Giải Ba: Take The Moment And Make It Perfect – AMIGOS team

Kết quả DUE TALK mùa đầu tiên

Đây là các nhóm gây ấn tượng với Ban giám khảo bởi có thông điệp truyền tải rõ ràng, ý tưởng tốt, thể hiện được sự tươi trẻ, năng động của DUE.
Với Finding 71, khán giả hoàn toàn bị cuốn theo hành trình khám phá DUE thông qua lời kể vui tươi của một chiếc máy ảnh. Ý tưởng clip dự thi mới lạ, đậm chất sáng tạo của sinh viên. Tiềm ẩn khả năng viral, tuy nhiên, Finding 71 cần sự trau chuốt hình ảnh và âm thanh hơn nữa;

 

Á quân Discover Who U Re được đánh giá bởi sự chỉn chu nhất từ nội dung đến hình ảnh, kỹ thuật tốt, thông điệp rõ ràng, mang đến không khí trẻ trung của các hoạt động đội nhóm ở giảng đường nhưng clip cần thêm chút gia vị đột phá để có thể bật xa;

 

Trong khi đó, Take The Moment And Make It Perfect của nhóm AMIGOS được đánh giá tốt ở khâu ý tưởng nhưng còn dư thừa hình ảnh ở nhiều phân đoạn, tuy nhiên, nếu triển khai trau chuốt chắc chắn sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong mùa thi THPT quốc gia tới đây.

 

Các clip được đánh giá cao khác gồm: Hẹn ước Violin – MeoMeo Team; Phép Màu – CAY team; Tử tế Team – Câu chuyện tấm bùa lương tâm…tuy nhiên các nhóm còn thiếu một chút may mắn trong chặng đua chạm đến top 3.

Mùa giải đầu tiên khép lại với cái kết đẹp. Sự tâm huyết mà các sinh viên đặt vào sản phẩm cũng những câu chuyện ý nghĩa được truyền tải sẽ là động lực để DUE TALK có thể quay trở lại với format mới và quy mô lớn hơn trong mùa sau.

Xuân Tân – Trung tâm CNTT & TT