DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Workshop: Customer Experience

26/03/2018

 

 

     Workshop Customer Experience do Khoa Marketing - Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp vào sáng chủ nhật (25/03/2018) tại Hội trường A, với sự tham gia đông đảo của hơn 350 sinh viên 9 lớp học phần Hành vi Người tiêu dùng và các sinh viên chuyên ngành khác trong toàn trường.

 


 

     Workshop vinh dự có sự tham gia của 2 vị khách mời dày dạn kinh nghiệm thực tế là Anh Trần Lực (Phó giám đốc, Công ty SaigonTourist) và Anh Nguyễn Hữu Chính (Leader Quản lý khu vực Miền Bắc kênh truyền thống, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina), giúp mang lại hiệu quả tích cực cho hội thảo.

     Mở đầu chương trình, PGS.TS Phạm Thị Lan Hương – Trưởng Khoa Marketing đã có những chia sẻ vừa mang tính học thuật, lại vừa rất gần gũi, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn về khái niệm Trải nghiệm khách hàng (Customer experience). Thuật ngữ này được hiểu là những trải nghiệm đáng nhớ (phản ứng lý trí, giác quan, cảm xúc và hành động) của khách hàng có được khi tương tác với công ty/sản phẩm/thương hiệu trong suốt mối quan hệ. Chẳng hạn, những trải nghiệm đáng nhớ về một chuyến đi du lịch tại Đà Nẵng qua quá trình tiếp xúc của du khách với tất cả những điểm thu hút, dịch vụ và con người. Và trong bối cảnh, nền kinh tế hiện đại đã tiến lên một giai đoạn mới là nền kinh tế trải nghiệm, đi từ nền kinh tế sản phẩm không gắn thương hiệu, đến nền kinh tế hàng hóa, nền kinh tế dịch vụ, thì những trải nghiệm đáng nhớ chính là lợi thế cạnh tranh độc đáo và rất khó bắt chước. Chính vì vậy, trải nghiệm khách hàng (Customer experience) đang trở thành chiến lược được nhiều nhà điều hành và các chuyên gia marketing chọn lựa.

     Như để tiếp nối câu chuyện mà cô Lan Hương vừa dẫn dắt, anh Trần Lực đã nhanh chóng tiếp quản hội trường với những câu hỏi vui về mục đích, mong muốn của các bạn sinh viên khi đi du lịch. Cả hội trường như bị thu hút bởi những điểm nhấn được anh Trần Lực kể ra về nền kinh tế du lịch, về tốc độ tăng trưởng “chóng mặt” của ngành du lịch Đà Nẵng và cách thức SaigonTourist đã nỗ lực để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho du khách trong và ngoài nước. Bằng việc thấu hiểu mối quan tâm của du khách về du lịch, anh Trần Lực đã bật mí cho sinh viên một số chiêu thức mà SaigonTourist đã và đang áp dụng để lấy được nụ cười của du khách trong suốt chuyến hành trình. Với sức nóng của ngành du lịch hiện nay cộng với câu chuyện mà Phó giám đốc SaigonTourist truyền tải thực sự đã khơi gợi được sự hứng thú cho các sinh viên.

     Đan xen phần trò chuyện của diễn giả, hội trường đã được khuấy động bởi các tiết mục văn nghệ sôi động của các bạn sinh viên Marketing, trước khi đến với phần chia sẻ đầy “hứa hẹn” của anh Nguyễn Hữu Chính.

 


 

     Và đúng như dự đoán, anh Nguyễn Hữu Chính đã kể cho các bạn sinh viên nghe về lịch sử phát triển của các dòng Tivi của Samsung và lồng ghép khéo léo về những trải nghiệm mà Samsung đã mang đến cho khách hàng qua từng thời kỳ. Từ việc đón đầu trào lưu công nghệ 3D của bộ phim đình đám AVATAR năm 2010, đến việc đưa kết nối internet cùng kho ứng dụng đa dạng đến với khách hàng hay cho ra mắt những thiết kế mang tính thời thượng… là những ví dụ điển hình cho thấy Samsung luôn đi trước, đón đầu để tạo dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và thị trường thế giới nói chung.

     Kết thúc phần trình bày của 2 vị khách mời, các sinh viên đã có cơ hội được phát biểu, được giải đáp thắc mắc qua những câu hỏi thú vị trong phần Q&A. Một số bài học về Marketing đã được các khách mời truyền tải rất gần gũi và thực tế.

     “Em rất thích phần hỏi đáp của workshop. Các diễn giả đã giải đáp tận tình các thắc mắc của sinh viên và đã có nhiều chia sẻ hay và thiết thực.” Bạn Phạm Thị Ngọc Trinh - 41K12.2 chia sẻ.

     Thực sự, Workshop Customer Experience với sự tham gia của các khách mời đều là người có nhiều năm kinh nghiệm “chinh chiến” ở mảng sản phẩm hoặc dịch vụ đã đem đến cho các bạn sinh viên một cái nhìn đa chiều, bao quát về khái niệm “Trải nghiệm khách hàng” và hình thái của nó được thể hiện như thế nào trong mỗi lĩnh vực tương ứng.

     Qua Workshop lần này, hy vọng các bạn sinh viên sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích đối với ngành mình đang học cũng như định hướng rõ ràng hơn cho công việc tương lai. Khoa Marketing, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ cố gắng để đem đến nhiều hơn nữa những buổi trao đổi đầy bổ ích dành cho sinh viên và những bạn yêu thích Marketing.


 

 

- Khoa Marketing -