DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Chuyên Ngành Quản trị Marketing

Chuyên ngành Quản trị Marketing hướng đến đào tạo và cung ứng cho các doanh nghiệp và các tổ chức những những người làm marketing chuyên nghiệp có kiến thức, phẩm chất và năng lực hành động phù hợp với yêu cầu thực tiễn của hoạt động marketing trên thị trường cạnh tranh. Trong hệ thống đào tạo của Nhà trường và Khoa, chuyên ngành đã có bề dày phát triển lâu đời. Từ năm 1992 đến nay, chuyên ngành Marketing bắt đầu được đào tạo và liên tục phát triển không ngừng, cả về quy mô, loại hình đào tạo và các hướng đa dạng về marketing; với sự chú trọng vào khả năng sáng tạo và nâng cao kỹ năng marketing của sinh viên thông qua sự kết hợp linh hoạt giữa lý thuyết và thực tiễn.

Tiêu chuẩn đầu ra: 

Kiến Thức: 

·        Kiến thức cốt lõi về marketing: thấu hiểu tâm lý và hành vi người tiêu dùng, nắm bắt được các nguyên lý cơ bản của marketing, phân tích được thị trường và môi trường Marketing nhằm hỗ trợ ra quyết định chiến lược hữu hiệu và hiệu quả.

·         Xây dựng các kế hoạch và chiến lược marketing: Phát triển sản  phẩm mới, quản trị sản phẩm, định giá sản phẩm, sáng tạo thông điệp và thiết kế chương trình truyền thong, xây dựng và quảng bá thương hiệu, xây dựng và quản lý hệ thống phân phối và bán hàng,.

Kỹ năng:

·         Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các chương trình marketing cho các doanh nghiệp, tổ chức.

·         Phân tích, phản biện và ra quyết định nhằm giải quyết vấn đề thực tiễn marketing trên thị trường.

·         Xử lý, sử dụng thuần thục và sáng tạo các công cụ (nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, công nghệ thông tin) phục vụ cho hoạt động marketing.

Thái độ:

·         Có ý thức học hỏi, tinh thần trách nhiệm và yêu nghề

·         Có đạo đức nghề nghiệp và tuân thủ các giá trị đạo đức xã hội.

.         Thái độ và hành động thể hiện các giá trị của Khoa Marketing: Tôn trọng, sáng tạo, đam mê sự hoàn hảo.

Tại sao sinh viên nên chọn học ngành này?

+ Cơ hội việc làm cao do nhu cầu thị trường về nguồn nhân lực marketing trong nhiều năm vừa qua luôn có sự ổn định nhất định và gia tăng theo quy mô và loại hình doanh nghiệp.

+ Có cơ hội để phát huy những đặc tính cá nhân như thích giao tiếp, năng động, sáng tạo, tư duy logic.

+ Được trang bị các kiến thức và kỹ năng toàn diện về marketing để phát triển nghề nghiệp theo các mức độ thăng tiến từ nhân viên marketing đến các cấp quản trị trung gian và quản trị marketing cấp cao.

Định hướng nghề nghiệp:

Sinh viên có thể làm việc ở các doanh nghiệp; các tổ chức công và phi chính phủ về các lĩnh vực:

+ Nghiên cứu và phân tích thị trường

+ Quản trị sản phẩm và thương hiệu.

+ Quản trị phân phối, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

+ Quảng cáo, chiêu thị và quan hệ công chúng

+ Marketing trực tuyến