DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

TÓM TẮT NỘI DUNG GUEST SPEAKER: QUẢN TRỊ SẢN PHẨM MỚI

05/09/2017

[GUEST SPEAKER: QUẢN TRỊ SẢN PHẨM MỚI]

Bước vào một kì học học mới, khoa Marketing tổ chức buổi GUEST SPEAKER dành riêng cho các bạn sinh viên năm 3 và năm 4 với chủ đề Quản trị sản phẩm mới. Chủ đề này khá quen thuộc mới sinh viên ngành Marketing nói chung và ngành Quản trị Marketing nói riêng ở mặt lý thuyết, tuy nhiên cơ hội để tiếp cận lĩnh vực này với các case ở thực tế thì không phải dễ dàng. Với mục đích cung cấp cho sinh viên những cái nhìn vừa bao quát và chuyên sâu hơn, vừa mang tính thực tiễn trong lĩnh vực thú vị này, chiều ngày 1/9, toàn thể sinh viên khóa 40, 41 chuyên ngành quản trị Marketing đã có buổi gặp mặt, tiếp xúc và giao lưu với anh Nguyễn Hạ Long - cựu sinh viên khóa 29K12, hiện đảm nhiệm vai trò Product Marketing Manager ngành hàng TV tại Samsung Vina, về các vấn đề xoay quanh Product Management. Buổi gặp mặt khách mời có sự tham dự của PGS-TS Phạm Thị Lan Hương- trưởng khoa Marketing, TS Ngô Thị Khuê Thư - trưởng bộ môn Marketing, các thầy cô hiện là giảng viên của khoa, cùng rất đông các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing khoá 40 và 41. Cả hội trường E gần như được lấp kín, sức nóng của buổi giao lưu như lan toả đến từng thành viên, từng ngóc ngách của hội trường, ai nấy cũng đều đã sẵn sàng để được làm giàu vốn tri thức của mình.

Đầu buổi gặp măt, PGS.TS Phạm Thị Lan Hương, Trưởng Khoa Marketing nhắn nhủ đến các sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing " Cô mong rằng thông qua buổi Guest Speaker hôm nay, các em sẽ lĩnh hội được nhiều hơn những kiến thức bổ ích, đầy quý giá mà khách mời mang đến cho chúng ta”. Và thực sự, với bản thân các bạn sinh viên đã tham gia buổi giao lưu này, những gì nhận lại được không chỉ là các kiến thức bổ ích liên quan đến việc quản trị sản phẩm mới tại doanh nghiệp, mà còn là một cánh cửa rộng được mở ra giúp tầm nhìn của các nhà marketer tương lai được lớn hơn, có chiều sâu hơn với nguồn cảm hứng mạnh mẽ hơn.

Với phong cách nói chuyện lôi cuốn, logic, đầy chiều sâu, Khách mời đã bắt đầu từ việc phân tích kĩ lưỡng, cặn kẽ về khái niệm, vai trò, hoạt động, phương pháp thực hiện quản trị sản phẩm trong doanh nghiệp, rồi đi đến các vấn đề chuyên sâu hơn như quy trình tung ra sản phẩm mới cũng như cách giải quyết vấn đề nếu sản phẩm mới ra thị trường thất bại. Anh Long cũng chia sẻ rằng những kiến thức về Product Management là vô cùng rộng lớn, rất khó để truyền đạt hết tất cả với chỉ với buổi nói chuyện ngắn ngủi, chính vì thế ba thành tố: Factory( R&D, Product Planning, Product Marketing), Sales( Account Manager, Sales Excutive) và Marketing( Retail Marketing, Marketing Communication, Channel Marketing, Product Marketing) được anh Long chọn lựa là 3 chủ đề chính được đem ra trao đổi chuyên sâu ở buổi gặp mặt lần này.

Điều đặc biệt ở buổi giao lưu khách mời lần này chính là bên cạnh lí thuyết chuyên môn, anh Long còn đưa ra các ví dụ thực tiễn trả lời cho câu hỏi Who, What, How - ai, làm gì và làm như thế nào trong các hoạt động quản trị sản phẩm của hai nhóm ngành hàng tiêu dùng (FMCG) và ngành hàng công nghệ (Electronics Product Maketing). Đặc biệt, những yếu tố như hiểu biết về thói quen của khách hàng, thu thập ý kiến người tiêu dùng ở các thị trường khác nhau hay công việc của bộ phận quan hệ công chúng và bảo hành khi sản phẩm mới thất bại,…có vai trò vô cùng quan trọng trong việc lấy phản hồi mặt tốt xấu của sản phẩm mới và giúp doanh nghiệp xây dựng lại những thị trường đã mất.

Xuyên suốt hai giờ đồng hồ chia sẻ cùng đàn em, anh Long còn đưa ra các câu hỏi gợi mở cũng như trả lời các câu hỏi thú vị mà các bạn sinh viên đặt ra. Không khí trở nên thoải mái khi tất cả mọi người cùng trao đổi, cùng thảo luận trong buổi nói chuyện, minh chứng là rất nhiều những cánh tay từ các bạn sinh viên đã đưa lên với mong muốn được học hỏi, được giao lưu và chia sẻ kiến thức. Suốt buổi nói chuyện, không khó để nhìn ra những ánh mắt lấp lánh tỏ rõ sự thích thú, vui mừng khi được giao lưu với một vị tiền bối đi trước đầy kĩ năng và kinh nghiệm như anh Long.

Khép lại buổi giao lưu với khách mời, ai nấy cũng đều thấy năng lượng căng tràn bởi lửa mà anh Long truyền vào trong mỗi bạn sinh viên, mong muốn được hiểu thêm, biết thêm và thực hành thêm các kiến thức về chuyên ngành trở nên thêm mạnh mẽ, và xen lẫn vào niềm vui ấy cũng là sự tiếc nuối. Hi vọng sẽ gặp lại anh Long vào một buổi gặp mặt khách mời khác thật gần để tiếp tục được nghe những chia sẻ thú vị từ anh, và để tiếp tục được truyền lửa đam mê, yêu nghề Marketing như chính anh yêu Marketing vậy.

Image may contain: 2 people

Image may contain: 1 person, sitting

Image may contain: 3 people, people sitting and indoor

Image may contain: 2 people, people sitting and indoor

Image may contain: 6 people, people sitting and crowd

Image may contain: 5 people, people sitting and indoor

Ban truyền thông Khoa Marketing
Bài viết: Thu Hằng - 41K12.1
Hình ảnh: Ngọc Dung - 41K12.1