DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

QUẢN TRỊ MARKETING - TRUYỀN THÔNG MARKETING - NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT ĐÁNG LƯU Ý

03/08/2017

[QUẢN TRỊ MARKETING - TRUYỀN THÔNG MARKETING - NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT ĐÁNG LƯU Ý]

Năm nay, sau khi trúng tuyển Ngành Marketing, thí sinh được lựa chọn một trong hai chuyên ngành Quản trị Marketing hoặc Truyền thông Marketing, dưới đây là một số điểm nổi bật để so sánh hai chuyên ngành:

QUẢN TRỊ MARKETING

TRUYỀN THÔNG MARKETING 

- Cơ hội việc làm

@ Các công ty có hoạt động marketing, chủ yếu là các Doanh nghiệp và Tổ chức (Client) để đảm nhiệm hầu hết các công việc liên quan đến 4P (Sản phẩm- Giá- Phân phối- Truyền thông)

@ Các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing (Agency) như công ty tư vấn Marketing; công ty Nghiên cứu và phân tích thị trường; công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông.

- Các môn học tạo sự khác biệt

@ Chuyên sâu về Quản trị Marketing:
Marketing kỹ thuật số
Truyền thông marketing
Quản trị sản phẩm mới
Kênh Marketing
Định giá
Marketing dịch vụ

@ Ngoài ra, nhiều môn học khác giúp sinh viên phát triển năng lực quản trị như:
Khởi sự kinh doanh,
Quản trị quan hệ khách hàng,
Quản trị tài chính…

- Kỹ năng đặc thù

Kỹ năng thấu cảm (cảm nhận và thấu hiểu nhu cầu khách hàng)
Kỹ năng hoạch định và tổ chức
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích

- Cơ hội việc làm

@ Các công ty quảng cáo và truyền thông (Agency)
@ Các doanh nghiệp và tổ chức (Client) phụ trách mảng Truyền thông marketing với các hoạt động như Quan hệ công chúng (PR), Truyền thông thương hiệu, Quảng cáo, Marketing trực tuyến, Bán hàng cá nhân và Khuyến mãi-Chiêu thị.

 

- Các môn học tạo khác biệt

@ Chuyên sâu về Quản trị truyền thông:
Truyền thông marketing
Hoạch định phương tiện truyền thông 
Thiết kế truyền thông đa phương tiện 
Quan hệ công chúng
Quảng cáo
Khuyến mãi

@ Ngoài ra, nhiều môn học khác giúp sinh viên phát triển kỹ thuật truyền thông như:
Marketing mạng xã hội,
Công cụ truyền thông trực tuyến, 
Mỹ thuật ứng dụng…

- Kỹ năng đặc thù

Kỹ năng mỹ thuật – cảm thụ và sáng tạo, thực hành mỹ thuật
Kỹ năng viết/sáng tạo
Kỹ năng CNTT trong thiết kế đa phương tiện và marketing trực tuyến

 * ĐIỂM CHUNG

- Sinh viên còn được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

- Những kỹ năng chung:

Kỹ năng truyền thông (soạn văn bản, thuyết trình, lắng nghe, chia sẻ và thuyết phục)
Tư duy sáng tạo
Tư duy phản biện 
Kỹ năng làm việc nhóm và tương tác cá nhân
Kỹ năng ngoại ngữ để giao tiếp và giải quyết công việc chuyên môn
Kỹ năng CNTT sử dụng trong chuyên ngành

 

KHOA MAKETING