DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

HỌC MARKETING SAU NÀY LÀM GÌ ?

28/07/2016
  MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC:

* Client: là các công ty kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, đảm nhiệm các công việc từ sản xuất, phân phối và truyền thông để tiêu thụ sản phẩm, ví dụ như Coca-cola, Pepsi, Unilever.
* Agency: là các công ty cung cấp dịch vụ Marketing (chuyên môn theo từng P) cho các client (công ty quảng cáo, công ty truyền thông, công ty nghiên cứu thị trường…).
* Cơ quan nhà nước, tổ chức phi chính phủ.
Nghề marketing có thể chia ra trong 5 lĩnh vực:
* Nghiên cứu thị trường (Marketing research)
* Marketing tại các doanh nghiệp (Marketing client)
* Truyền thông Marketing (Media)
* Quảng cáo, sự kiện (Agency)
* Dịch vụ hỗ trợ (Data mining, production house…).

CÁC CÔNG VIỆC CỤ THỂ SAU KHI TỐT NGHIỆP CỦA NGHỀ MARKETING LÀ:

* Nghiên cứu Marketing (Marketing Research)
* Chăm sóc khách hàng/quản trị mối quan hệ khách hàng (Customer Care/Customer Relationship Management)
* Phát triển sản phẩm mới (New Product Development)
* Quản trị sáng tạo (Creative Management)
* Quản trị mua sắm (Purchasing)
* Quản trị bán lẻ (Retailing Management)
* Quản trị bán hàng (Sales and Sales Management)
* Quản trị chiêu thị (Promotion Management)
* Quan hệ công chúng (Public Relations)
* Quản trị mạng truyền thông xã hội (Social Media Management)
* Quản trị sự kiện (Event Management)