DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

MARKETING - NGHỀ CỦA MỌI NGHỀ

28/07/2016

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gán cho ngành này một tên gọi mỹ miều như thế. Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay, sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh đầy sôi động với hàng loạt những thương hiệu nổi bật. Tạo nên dấu ấn khác biệt là yếu tố sống còn để các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường nhiều biến động. Một sản phẩm tốt không bằng một chiến lược marketing đúng đắn.

“ Điều bạn cần làm bây giờ là quyết định ‘hình ảnh’ nào bạn muốn cho thương hiệu của mình. Hình ảnh chính là cá tính. Sản phẩm cũng như con người, cần có những cá tính riêng, chính những cá tính đó có thể tạo nên hoặc phá vỡ những hình ảnh thương hiệu của bạn trên thị trường”- David Ogilvy đã từng nói như thế.

Nhưng! Để làm được điều này thật không hề đơn giản, điều đó phụ thuộc rất lớn vào nguồn nhân lực Marketing. Chẳng những đòi hỏi cao về tính sáng tạo, kiến thức chuyên môn mà còn phải nhạy bén trong việc nắm bắt thị trường cũng như khả năng phân tích tâm lý. Là chuyên gia Marketing, bạn phải xác định sẽ luôn được sống trong một môi trường sôi động và bận rộn. Nhu cầu của con người luôn là một ẩn số biến đổi không ngừng và không ai khác- chính bạn sẽ là người nắm giữ chìa khóa để giải quyết bài toán ấy. 
Một tín hiệu đáng mừng là Marketing từ trước đến nay vẫn luôn được xem là một trong những ngành có nhiều cơ hội xin việc và có thu nhập đáng mơ ước nhất. Do xu thế toàn cầu hóa, hầu như các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đội ngũ Marketing để giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng với thị trường. Mức thu nhập cũng theo đó dựa vào quy mô, năng lực và tính chất công việc mà bạn đảm nhận. Ở những tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia,...lương có thể lên đến con số hàng ngàn USD. Thật tuyệt vời phải không nào?

Tuy nhiên, thu nhập luôn đi đôi với khối lượng công việc và áp lực bạn gặp phải. Môi trường ngày càng cạnh tranh nên việc hoàn thiện bản thân và liên tục học hỏi đã dần trở thành một điều bắt buộc cho những ai muốn theo đuổi và khao khát định vị cho mình một chỗ đứng trong lĩnh vực Marketing. Dám dấn thân, dám khác biệt và dám thể hiện mình… đó là những tố chất cần để bạn thành công trong lĩnh vực này!

Còn chần chừ gì nữa mà không gia nhập vào ngôi nhà chung Marketing để cùng nhau trải nghiệm! 


Nguyễn Lê Anh Tú
15X3C-ĐH Bách Khoa Đà Nẵng