DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Liên Chi Đoàn Khoa Marketing

GIỚI THIỆU VỀ LIÊN CHI ĐOÀN KHOA MARKETING

  1. Thời gian thành lập:

Liên chi đoàn Khoa Marketing được thành lập tại Đại hội liên chi đoàn, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, vào ngày 21/03/2015.

  1. Cơ cấu tổ chức:

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành liên chi đoàn nhiệm kỳ 2015-2016 gồm 10 thành viên.

 

Bao gồm:

  • Bí thư là cô Trần Nguyễn Phương Minh – Giảng viên Khoa Marketing
  • Hai phó bí thư:
  • Phạm Nguyễn Thu Nguyên – Chi đoàn 38K12
  • Huỳnh Ngọc Pháp – Chi đoàn 39K12
  • 9 đồng chí Ủy viên:
  1.  

Họ tên

Chi đoàn

  1.  

Nguyễn Thị Hải

​ 38K12

 

Phan Thị Diệu Hương

 38K12

  1.  

Lê Thị Tuyết Nhi

​ 38K12

 

Lê Thị Ngọc Trân

 38K12

  1.  

Trần Mỹ Hạnh

​ 39K12

 

Hồ Tấn Thành

 39K12

  1.  

Nguyễn Thị Thủy

 39K12

  1.  

Đặng Thị Xuân Hoài

 39K12

  1.  

Nguyễn Thị Như Thảo

 40K12

  1. Mục tiêu và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới:
  • Mục tiêu chính:
  • Mục tiêu tổng quát:

Giáo dục, rèn luyện Đoàn viên thanh niên để mỗi Đoàn viên thanh niên Khoa Marketing nhận thức được vị trí, vai trò, nhiệm vụ chính trị của một Đoàn viên thanh niên trí thức trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, từ đó có ý chí tiến thủ, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện để trở thành thanh niên trí thức có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội, có lập trường chính trị vững vàng, có trách nhiệm với xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng; xung kích trên mọi mặt trận, phấn đấu cùng Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng quê hương đất nước, thực hiện thành công Công cuộc Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước.

  • Phương hướng chính:

Thứ nhất, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh công tác tham gia xây dựng Đảng;

Thứ hai, nỗ lực trong công cuộc xây dựng môi trường học tập và rèn luyện cho Đoàn viên thanh niên.

Thứ ba, tiếp tục đổi mới hoạt động Đoàn theo hướng phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của Đoàn viên thanh niên, tạo sự lan tỏa đến từng Đoàn viên thanh niên trong Khoa,

Thứ tư, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên phát động.

  • Mục tiêu cụ thể:
  1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng
  1. Mục tiêu

Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, từ đó có ý thức tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, trở thành công dân “vừa hồng, vừa chuyên” vì tương lai của bản thân, gia đình và xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển chung của Nhà trường, của Đại học Đà Nẵng.

  1. Nội dung giải pháp
  • Triển khai các hoạt động từ Đoàn trường đến toàn bộ đoàn viên trong Khoa. Giúp đoàn viên biết, nắm, hiểu và thực hiện các hoạt động mà Đoàn cấp trên giao.
  • Kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến về tư tưởng của Đoàn viên thanh niên để phản ánh, kiến nghị và phối hợp các đơn vị để giải quyết kịp thời các vấn đề mới nảy sinh có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên.
  • Tập trung công tác hỗ trợ sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học.Câu lạc bộ DUE Marketer trực thuộc liên chi góp phần hỗ trợ sinh viên nghiên cứu kiến thức chuyên môn chuyên sâu, nghiên cứu khoa học gắn với đặc thù từng chuyên ngành, phát huy vai trò của cán bộ giảng viên trẻ trong việc hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển kĩ năng.
  • Vận động sinh viên tích cực phát triển ý tưởng sáng tạo, hướng đến xây dựng sàn giao dịch ý tưởng sáng tạo,giúp sinh viên sớm làm quen với môi trường làm việc và giữ ngọn lửa nhiệt huyết yêu ngành, yêu nghề.
  • Đẩy mạnh các hoạt động để tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên, đặc biệt là những kỹ năng cần thiết đối với những con người làm sáng tạo và cần đầu óc nhạy bén như kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo...
  • Tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao đời sống tinh thần, thể chất cho sinh viên; giúp Đoàn viên thanh niên trong liên chi phong phú thêm đời sống sinh viên của mình.

 

  1. Xây dựng Liên chi Đoàn vững mạnh
  1. Mục tiêu

Tiếp tục kiện toàn tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng Đoàn viên, chất lượng hoạt động các Chi Đoàn; giữ vững sự Đoàn kết, thống nhất. Tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiệm kỳ trước, xây dựng Liên chi Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên.

  1. Nội dung và giải pháp
  • Cải tiến công tác đánh giá rèn luyện Đoàn viên, nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác đánh giá rèn luyện Đoàn viên, phân loại Đoàn viên; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động Chi Đoàn, công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật Đoàn thực hiện nghiêm túc, kịp thời tạo động cơ, động lực phấn đấu cho từng Đoàn viên thanh niên, từng Chi Đoàn.
  • Tăng cường đối thoại với Đoàn viên thanh niên, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của Đoàn viên thanh niên trên cơ sở đóđổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các hoạt động để các hoạt động Đoàn ngày càng đáp ứng nhu cầu của Đoàn viên thanh niên, để các hoạt động Đoàn thực sự thu hút Đoàn viên thanh niên, trở thành mặt trận tập hợp, đoàn kết Đoàn viên thanh niên.
  • Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn phù hợp với Quy chế cán bộ Đoàn, thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn, phát hiện, bồi dưỡng các cá nhân đủ năng lực để tạo nguồn cán bộ Đoàn.
  1. Tạo môi trường học tập và rèn luyện cho Đoàn viên thanh niên trong liên chi
  1. Mục tiêu

Thường xuyên tạo diễn đàn học tập, trao đổi không chỉ giữa Đoàn viên thanh niên mà còn với giảng viên và doanh nghiệp.

  1. Giải pháp
  • Thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề và kiến thức chuyên sâu, chuyên môn.
  • Tổ chức hoạt động CLB DUE Marketer trực thuộc liên chi để Đoàn viên thanh niên có môi trường ổn định để rèn luyện cùng nhau.
  • Cung cấp các tài liệu học thuật và kỹ năng liên quan.
  • Tạo các buổi gặp gỡ và tham quan doanh nghiệp để Đoàn viên thanh niên Liên chi tiếp cận được với môi trường làm việc thực tế ở doanh nghiệp.
  • Tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt nâng cao đời sống tinh thần trong Đoàn viên thanh niên, bên cạnh đó rèn luyện và trau dồi kiến thức kỹ năng cho Đoàn viên thanh niên.

 

  1. Các hoạt động đã thực hiện:

Tuy chỉ được mới thành lập nhưng LCĐ Khoa Marketing đã tích cực tham gia các cuộc thi của Đoàn như: Hội thi Thủ lĩnh sinh viên 2015 (đứng thứ 4 toàn đoàn, có thành viên lọt vào TOP 10 của cuộc thi,…)

Tổ chức thành công các sự kiện lớn như: Cuộc thi Thiết kế Logo & Slogan Khoa Marketing; Hội thảo Marketing Kỹ Thuật Số….với sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của các bạn sinh viên không chỉ trong Khoa Marketing mà có cả các khoa khác, thậm chí là các bạn sinh viên của các trường ĐH khác cũng tham dự như ĐH Duy Tân, ĐH Bách Khoa, CĐ Thương Mại….

LCĐ Khoa Marketing tại Hội thi Thủ lĩnh sinh viên 2015