DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Gặp gỡ Cựu Chủ nhiệm CLB DUE MARKETER: 4 năm sánh bước cùng DUE MARKETING, bạn được gì mất gì?

 

4 NĂM SÁNH BƯỚC CÙNG MARKETING DUE: BẠN ĐƯỢC, MẤT GÌ? 

Marketing - một trong những ngành học top đầu và chưa bao giờ ngừng hot trong những năm gần đây tại DUE. Câu hỏi đặt ra: “Liệu đây có phải là một con đường đại trà, chạy theo số đông mà hầu hết các bạn trẻ đang đổ xô nhau đi mà thực tế không hiểu bản thân mình muốn gì?”. Vậy để có cái nhìn toàn diện, hãy cùng nhà Thông lắng nghe những dòng tâm sự của bạn Minh Toàn đến từ lớp 44K12.1 sau 4 năm theo đuổi ngành học này nhé!


Khi được hỏi về lý do khởi nguồn cho sự lựa chọn này, Toàn bộc bạch: “Lý do kỳ cục mà thực tế: mình chọn Marketing vì nghĩ rằng mình có thể học được cách “đọc” được suy nghĩ của người đối diện”. Hơn nữa, cậu thấy Marketing là một ngành có tiềm năng phát triển lớn, đảm bảo mang lại cho người học nhiều cơ hội việc làm và hơn thế nữa là cơ hội để phát triển bản thân.
Thời gian 4 năm học với những lần “chạy deadlines” ngày đêm, rong ruổi cùng những dự án chuyên ngành đáng nhớ rồi va vấp phải những bài học để đời đã tạo thành một chuỗi những kỷ niệm thời sinh viên không thể nào quên đối với Toàn. Tại đây, kiến thức chuyên môn được truyền tải không chỉ qua lời giảng đầy tâm huyết của thầy cô mà còn tích lũy qua các dự án thực tế. Những sản phẩm cho ra đời chính là thành quả của việc học và tìm tòi phát triển những kỹ năng mềm khác. Bản thân Minh Toàn cho rằng: “Nếu bạn chịu học và “tư duy” về những điều mình học thì chắc chắn bạn sẽ áp dụng được những kiến thức, tư duy đó khi đi làm thực tế trong tương lai”.
Không chỉ với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ được duy trì liên tục qua bốn năm đại học, Minh Toàn còn là một chàng trai rất tích cực trong các hoạt động ngoại khóa. Toàn là cựu chủ nhiệm CLB DUE Marketer. Ngoài ra, anh chàng này còn có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, từng đạt giải Nhì Giải thưởng Euréka và nhiều cuộc thi SVNCKH trong khu vực, tham gia dẫn dắt và tổ chức các dự án xã hội trong và ngoài trường để nâng cao trải nghiệm và góp sức vào việc xây dựng cộng đồng.
Vậy liệu bí quyết nào đã giúp cậu cân bằng được việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa? Toàn chia sẻ: “Mình thường lên kế hoạch trước mọi thứ, chủ động sắp xếp công việc cá nhân, nhóm để không rơi vào trạng thái “nước tới chân mới nhảy”. Ngoài ra, hãy tìm cho mình một nhóm bạn để cùng đồng hành với mình trong việc học cũng như hoạt động ngoại khoá thì sẽ rất tuyệt đấy!”.
Mỗi một khoảnh khắc trên hành trình 4 năm học đối với Toàn chưa bao giờ là nhàm chán. Kỷ niệm nào cũng đẹp, cũng mang lại cho Toàn những trải nghiệm, dấu ấn khó phai nhòa. Sắp sửa đạt được một cột mốc mới trên con đường học tập, Toàn luôn rất tự hào chia sẻ rằng Marketing là lựa chọn đúng đắn nhất của tuổi 18. Qua đó, Minh Toàn gửi lời cảm ơn đến Khoa Marketing đã tạo điều kiện và cho phép cậu được là “chính mình” và “khác mình” khi được học và có cơ hội phát triển những tiềm năng khác của bản thân.
Lời cuối, Toàn hy vọng rằng, các bạn sinh viên Khoa Marketing sẽ chủ động dấn bước và trải nghiệm hết mình những năm tháng Đại học rực rỡ tại khoa Marketing. Toàn tin rằng, Khoa Marketing là điểm đến thích hợp nhất để bạn thỏa sức sáng tạo, phát triển bản thân sau những dự án tham gia. Đặc biệt là rèn luyện phong cách làm việc và thái độ tốt cho chính bản thân. Đây chính là những hành trang giúp bạn vững bước hơn cho sự nghiệp của bạn sau này.
Để tìm hiểu kĩ hơn các thông tin về ba chuyên ngành của khoa Marketing, các bạn sinh viên 48K tương lai có thể tìm hiểu thêm thông tin về Khoa Marketing tại:
Content: Minh Phương
- - -