DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

ThS. Chu Mỹ Giang - giảng viên người tày đam mê nghiên cứu khoa học

THS. CHU MỸ GIANG - GIẢNG VIÊN NGƯỜI TÀY ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Cái tên sinh ra với nghề lái đò mà người ông đặt cho mang ý nghĩa sâu đậm trên con đường sự nghiệp và cũng là sứ mệnh của bản thân Giang. Có l nhắc về Giang mọi người hay nhớ về hình ảnh người giảng viên người dân tộc Tày nhỏ tuổi nhất đến từ Đăk Lăk”, đó là lời tâm sự chia sẻ về câu chuyện nghề của ThS. Chu Mỹ Giang - Giảng viên Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.

Tự hào là cựu sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, năm 2015, Giang tốt nghiệp thủ khoa ngành Marketing và may mắn có cơ hội nhận học bổng toàn phần học thạc sĩ. Năm 2017, tròn 24 tuổi, Giang tốt nghiệp thạc sĩ và công tác tại Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế cho đến thời điểm hiện tại.


Duyên đến nghề nhà giáo cho Giang cơ hội để sống với tinh thần phụng sự cho ngành giáo dục và cộng đồng. Giang cho biết: Nghề giáo cho Giang một tài sản quý báu, đó là sự yêu quý của các bạn sinh viên. Tài sản vô hình này là động lực thôi thúc bản thân Giang ngày càng cố gắng nổ lực hoàn thiện và phát huy hơn nữa.

Qua 4 năm giảng dạy, Giang được tiếp xúc với các bạn sinh viên thế hệ Y và Z, Giang cảm nhận được sự vượt trội của các em sinh viên về sự sẻ chia, tính chủ động và tự lập. Bởi sự am hiểu và ứng dụng công nghệ sự đa dạng về các nguồn thông tin, các bạn sinh viên luôn chủ động lan tỏa các giá trị, kỹ năng và kinh nghiệm sống tích cực cho thành viên trong lớp và cộng đồng.

Ngoài công tác giảng dạy, bản thân Giang là người đam mê với nghiên cứu khoa học. Thời gian về công tác tại Trường, Giang có tham gia hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, kết quả 01 Giải nhất cấp trường và Giải nhì Eureka toàn quốc lần thứ 20, 01 bài báo đăng tại tạp chí Online Information Review (Q1) chủ đề “Online communication self-disclosure and intimacy development on Facebook: the perspective of uses and gratifications theory” cùng với giáo sư.  

Với sức trẻ và sự năng động, đặc biệt là lĩnh vực bản thân đang theo đuổi Digital Marketing và Multimedia Communication Design, Giang kỳ vọng sẽ có nhiều ý tưởng giải pháp công nghệ mang tính đột phá hỗ trợ cho việc giảng dạy số tại Trường trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế và xu hướng công nghệ mới.

Ngoài việc giảng dạy và nghiên cứu, niềm yêu thích của Giang là các hoạt động công tác Đoàn và Đảng của Khoa, qua đó giúp Giang thêm gắn kết với các thầy cô, anh chị, bạn đồng nghiệp trong môi trường giảng dạy. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Giang trong sự nghiệp dạy học và công tác tại trường là những giây phút ngoài giờ trên lớp cô trò tham gia các chuyến đi, các bạn sinh viên gọi đó là “chuyến đi của tuổi thanh xuân”, cả lớp sum họp cùng chơi các trò chơi vui nhộn, đốt lửa trại và hò hát cùng nhau. Thức dậy sớm đón bình minh và cùng nhau ôn lại các kỷ niệm trong những tháng ngày học tập và cuộc sống sinh viên xa nhà.