DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Báo Đà Nẵng: Lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên

31/12/2020
BÁO ĐÀ NẴNG: LAN TỎA PHONG TRÀO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG SINH VIÊN 
Phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) tại các trường đại học thuộc Đại học Đà Nẵng thời gian qua phát triển mạnh, tạo sự hứng khởi, đam mê để sinh viên phát huy năng lực của mình, tạo ra những sản phẩm hữu ích, phục vụ cộng đồng.
Năm học 2019-2020, Trường Đại học Kinh tế có gần 400 đề tài sinh viên NCKH; trong đó có 5 đề tài xuất sắc đoạt giải cấp Đại học Đà Nẵng, 2 đề tài đoạt giải sinh viên NCKH toàn quốc. Trong các đề tài xuất sắc đoạt giải, nổi bật là đề tài “Ảnh hưởng của giá trị quảng cáo trên mạng xã hội đến hình ảnh thương hiệu và dự định mua” của sinh viên Nguyễn Hồ Phương Quỳnh (Khoa Marketing) cùng đồng sự vừa đoạt giải quán quân. Đề tài NCKH của Phương Quỳnh đã tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp và khách hàng trong thời đại công nghệ số. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang chuyển dần từ kinh doanh thương mại truyền thống sang chia sẻ nguồn lực, qua đó nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Nghiên cứu cũng tiến hành kiểm định ảnh hưởng của giá trị quảng cáo trên mạng xã hội đối với hình ảnh thương hiệu cũng như ý định mua hàng của khách hàng.
“Ban đầu mình nghĩ NCKH là tập trung vào những vấn đề vĩ mô, khô khan. Tuy nhiên, qua cách hướng dẫn của các thầy cô, sự hỗ trợ tích cực của nhà trường, mình hiểu NCKH gắn với những lợi ích, giá trị thực tiễn của cuộc sống, giúp người trẻ phát triển tư duy phản biện, kỹ năng nghiên cứu thông tin và kỹ năng phân tích tổng hợp - 3 kỹ năng sinh viên thường yếu nhất. Ngoài ra, việc viết nghiên cứu còn giúp sinh viên rèn luyện tính kiên nhẫn, cách lập luận logic và cách chọn lọc từ ngữ để truyền tải nội dung đầy đủ nhất cho người đọc. Những giá trị đó giúp mình nuôi dưỡng đam mê NCKH nghiêm túc”, Phương Quỳnh chia sẻ.
>> Xem trên Báo Đà Nẵng: https://bom.to/sz0zxJFw