DHKT

BUỎI SEMINAR KHOA HỌC VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA YOKOHAMA, NHẬT BẢN

20/09/2016

Trong khuôn khổ hợp tác toàn diện về nâng cao tiềm năng nghiên cứu khoa học với Trường Đại học quốc gia Yokohama Nhật Bản (YNU), sáng nay ngày 17/09/2016, Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Seminar khoa học với sự tham gia của các giáo sư, nghiên cứu sinh đến từ Nhật Bản.
Dưới sự chủ tọa của PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên, Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT, phụ trách khoa Luật và Giáo sư Araki Ichiro, Trưởng Khoa Luật Kinh doanh quốc tế, Trường Sau đại học về khoa học xã hội, ĐH Yokohama; các nghiên cứu sinh từ Nhật Bản và giảng viên Khoa Luật đã trình bày các tham luận xung quanh chủ đề Hiệp định TPP và một số ngành luật nhất định.

Session 1:
- The future of the TPP Agreement (Pr. Araki Ichiro, YNU)
- Overview of the "new generation" FTA(s): lesson for Vietnam (Nguyen Huu Phuc, UE-UD)
Session 2:
- Legality of Fansubs in Vietnamese IP Law and TPP's IP Chapter. Lesson from Japan (Pham Minh Thy Van, UE-UD)
- Plain Packaging and its implications (Kyungwook Kim, YNU)
- Revising Human Rights in labor migration: importance and impacts of indicators (Pontius Enskine, YNU)

Tại cuối buổi làm việc, đại diện cho trường ĐHKT Đà Nẵng, PGS. TS Trần Đình Khôi Nguyên đã gửi lời chúc mừng đến sự phát triển của Khoa Luật Thương mại quốc tế, Đại học Yokohama và hy vọng mối quan hệ giữa hai bên sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Đáp lại Giáo sư Araki Ichiro cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ chu đáo từ phía trường ĐHKT và ông rất lạc quan về những hoạt động hợp tác về học thuật cũng như giao lưu giữa hai đơn vị trong tương lai.

Theo lịch trình, Đoàn Đại học Yokohama sẽ cùng đoàn Khoa Luật tham quan học tập tại Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng và đi thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố.