DHKT

Lời giới thiệu - Ngành Luật

Chương trình đại học ngành Luật, chuyên ngành Luật học được xây dựng và áp dụng từ năm 2011 với mục đích trang bị cho người học kiến ​​thức và kỹ năng để có thể nghiên cứu, xây dựng, thi hành pháp luật tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước, đồng thời có khả năng tiếp tục học tập ở bậc học cao hơn.

Lựa chọn Ngành Luật, chuyên ngành Luật học ở khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng sẽ mang đến cho người học cơ hội việc làm rộng mở, môi trường học thân thiện, học thuật, đội ngũ giảng viên giỏi, tâm huyết.

Học chuyên ngành Luật học có cơ hội làm việc ở đâu?

Với môi trường làm việc rộng mở, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Luật học có thể đảm nhận nhiều vị trí việc làm, bao gồm:

- Các vị trí việc làm liên quan đến công tác quản lý, thanh tra, pháp chế, tổ chức hành chính – nhân sự…tại cơ quan nhà nước, cơ quan của Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức quốc tế cũng như tại các doanh nghiệp.

- Các vị trí việc làm tại các cơ quan tư pháp như Thẩm phán, Kiểm sát viên, Chấp hành viên…

- Trở thành Luật sư tư vấn, tranh tụng, công chứng viên hay chuyên viên pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật như văn phòng luật sư, văn phòng công chứng

- Đảm nhận công tác giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực pháp luật trong các cơ sở giáo dục đào tạo và các cơ sở nghiên cứu. Đồng thời, tốt nghiệp chuyên ngành Luật học cũng mở ra cơ hội cho sinh viên nâng cao trình độ các bậc học cao hơn hoặc tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ các chức danh tư pháp và bổ trợ tư pháp như Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư, Công chứng viên, Đấu giá viên, Giám định viên tư pháp…

Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai rộng mở như thế nào?

          Học ngành Luật, chuyên ngành Luật học, người học có khả năng xây dựng được nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng vận dụng kiến thức pháp luật vào hoạt động pháp lý nói chung, đặc biệt là các hoạt động tố tụng, tư pháp, hành chính, qua đó thăng tiến trong sự nghiệp. Đặc biệt, ngành học sẽ trang bị kỹ năng nghiên cứu, phân tích và áp dụng pháp luật, kỹ năng soạn thảo văn bản pháp lý, văn bản hành chính, kỹ năng tư vấn... giúp người học đáp ứng yêu cầu về công tác quản lý nhà nước cũng như hoạt động tại các tổ chức, doanh nghiệp.

          Với những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực pháp luật công như hành chính, hình sự, công pháp quốc tế và các kiến thức pháp luật liên ngành, cùng với thực tiễn pháp lý được trải nghiệm trong quá trình học, người học sẽ có khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn công tác quản lý nhà nước cũng như hoạt động pháp chế tại các tổ chức, doanh nghiệp. Đây chính là đòn bẩy thúc đẩy người học đạt được những vị trí quan trọng và phát triển mạnh mẽ nghề nghiệp trong tương lai.

          Tại sao lại chọn ngành Luật ở Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng?

          1. Chương trình đào tạo linh hoạt

Chương trình ngành Luật đào tạo theo hệ thống tín chỉ với 134 tín chỉ bao gồm các khối kiến thức đại cương, khối kiến thức ngành và khối kiến thức chuyên ngành. Chương trình giảng dạy được thiết kế theo lộ trình linh hoạt cho phép sinh viên tự lên kế hoạch học tập và hoàn thành chương trình từ 3 đến 6 năm.

Với việc thiết kế chương trình đào tạo dựa trên yêu cầu thực tiễn và mục tiêu phát huy năng lực của người học, chương trình đào tạo Cử nhân Luật Kinh tế tạo nền tảng vững chắc để sinh viên trở thành người am hiểu và vận dụng đúng đắn kiến thức pháp luật kinh doanh vào hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng văn hóa kinh doanh, thiết lập sự ổn định và phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Chương trình hướng tới đào tạo sinh viên trở thành những người lao động không chỉ giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp mà còn có kỹ năng về tin học, ngoại ngữ, giao tiếp tốt trong môi trường kinh doanh để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của hoạt động kinh tế có năng lực cần thiết cho mục tiêu học tập suốt đời.

2. Đội ngũ các giảng viên tài năng, tâm huyết

          Học tập ở Khoa Luật của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, các em sẽ có môi trường rộng mở, thân thiện và đội ngũ các thầy cô giáo tài năng, tâm huyết, giúp các em nâng cánh những ước mơ của mình. Hiện nay, Khoa Luật có 18 giảng viên, trong đó có 03 tiến sĩ, 05 nghiên cứu sinh và 10 thạc sĩ. Các thầy cô giáo không chỉ giảng dạy kiến thức pháp luật thông qua các tình huống thực tiễn mà còn hướng dẫn các em tham gia nghiên cứu khoa học và trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, các buổi tranh biện, phiên tòa giả định…Các chuyên gia Luật ở các lĩnh vực khác nhau cũng sẽ kết nối và tham gia giảng dạy, qua đó gắn kết các em với đời sống xã hội.

3. Các hoạt động ngoại khóa đa dạng

Học tập tại Khoa Luật - Trường Đại học Kinh tế -  Đại học Đà Nẵng, các em còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Các hoạt động của Liên chi Đoàn Khoa, đặc biệt các cuộc thi Tranh biện (Power of words), cuộc thi tranh tụng thương mại (DUE Arbitration Moot), phiên tòa mô phỏng phiên họp Liên hợp quốc (DUE MUN) về vấn đề di cư do nội chiến…đã tạo nhiều dấu ấn cho sinh viên trong toàn trường nói riêng, và sinh viên các cơ sở đào tạo khác trên địa bàn nói chung. Hằng năm, đội thi đại diện Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế đã tham gia Cuộc thi Phiên tòa giả định cấp quốc gia VMoot; Cuộc thi Phiên tòa giả định về luật đầu tư quốc tế (FDI Moot) do Hội Luật quốc tế tổ chức, qua đó đã tạo cơ hội cho các em phát huy năng lực hoạt động thực tiễn, thử tài ở các sân chơi mang tầm quốc gia và quốc tế./.