DHKT

Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật" - Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

09/11/2021

Trong đời sống xã hội, pháp luật có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là công cụ giúp nhà nước tổ chức và quản lý xã hội, vừa là phương thức để công dân thực hiện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Bên cạnh đó, pháp luật đã tạo nên hành lang pháp lý hiệu quả, tin cậy, đảm bảo sự an toàn và phát triển của xã hội.

Ở nước ta, ngày 9/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa được ban hành. Chính vì vậy, ngày 9/11 được xác định là Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật 9/11, Khoa Luật đã tổ chức thành công cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật Việt Nam” dành cho toàn thể sinh viên và các Chi Đoàn của trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Cuộc thi bao gồm phần thi trắc nghiệm đối với cá nhân và bài viết nghị luận về chủ đề “bạo lực mạng” đối với tập thể.

Với ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức và hiểu biết của sinh viên về vai trò của luật pháp trong đời sống, từ đó lan tỏa ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, cuộc thi đã thu hút hàng trăm thí sinh đăng tham gia phần thi cá nhân và rất nhiều bài dự thi tập thể được gửi về từ các Chi Đoàn. Thông qua số lượng thí sinh cũng như những bài dự thi tập thể đầy sự đầu tư, sức sáng tạo, chúng ta có thể thấy được niềm yêu thích và tinh thần học hỏi, tìm hiểu về kiến thức pháp luật nước ta của các bạn sinh viên trong nhà trường. 



Kết thúc những ngày thi đầy gây cấn, hấp dẫn trên các nền tảng trực tuyến, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho những thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì, Ba của phần thi cá nhân và các giải “bài dự thi được yêu thích nhất”, “bài dự thi ấn tượng nhất” thuộc về các Chi Đoàn có tác phẩm dự thi đặc sắc nhất trong phần thi tập thể.

Thông qua cuộc thi, Khoa Luật hi vọng các bạn sinh viên sẽ luôn tích cực tuân thủ, chấp hành pháp luật, đồng thời tự giác học tập, nâng cao ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Cuối cùng, nhân Ngày Pháp luật Việt Nam, Khoa Luật xin được gửi lời chúc mừng đến những người đang công tác trong lĩnh vực pháp luật nói chung và Quý Thầy, Cô cùng các bạn sinh viên, cựu sinh viên Khoa Luật – Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng nói riêng lời chúc sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, tiếp tục nỗ lực, cống hiến năng lực và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác./.