DHKT

Sinh viên Khoa Luật thể hiện bản lĩnh tại Phiên tòa tập sự

17/01/2015

Sáng ngày 17/1/2015, chương trình “Phiên tòa tập sự 03” do CLB Khoa học Pháp lý thuộc LCĐ Khoa Luật tổ chức đã chính thức diễn ra với sự tham dự của các khách mời: ThS Trần Văn Quang, ThS Phạm Minh Thy Vân – giảng viên Khoa Luật; thầy Đậu Ngọc Luận – Chủ nhiệm CLB Khoa học Pháp lý và đông đảo các bạn sinh viên quan tâm.




                                       Phiên tòa tập sự được tổ chức như một phiên tòa thật

Tại “Phiên tòa tập sự” lần này, cả người tham gia và các khán giả quan sát đều được trải nghiệm không khí của một phiên tòa đích thực từ việc sắp xếp bối cảnh, quy định của người tham dự cho đến cách thức tổ chức. Khác với mọi năm, “Phiên tòa tập sự 03” được tổ chức theo một mô hình mới, nghĩa là không có kịch bản từ trước mà chính bản thân các bạn sinh viên sẽ tự thử thách mình trước những tình huống cụ thể, tự tìm hiểu các điều luật, thu thập thông tin, chứng cứ và lời lẽ tranh luận, tất cả đều diễn biến hoàn toàn tự nhiên.



Trong vòng 2 tiếng diễn ra, các sinh viên đã có cơ hội hóa mình vào các vị trí như Luật sư, đại diện Viện Kiểm sát, Hội thẩm, Thẩm phán để thể hiện bản lĩnh lập luận, óc phân tích, khả năng phản biện cùng sự ứng biến linh hoạt của mình vào thực tế. Bên cạnh đó, các bạn còn nhận được sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên khách mời để có thể hoàn thiện thêm các kỹ năng một cách thuyết phục.




Các sinh viên có dịp trải nghiệm nhiều vị trí chủ chốt của một phiên tòa


Đây là một hoạt động học thuật được tổ chức thường niên của CLB Khoa học Pháp lý nhằm giúp các sinh viên tích lũy kinh ngiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, làm nền tảng để thực hiện tốt những công việc trong tương lai.

     
                                                                                                                                         
                                                                                                                                          Xuân Tân