DHKT

MAI NGUYỄN CÔNG THUẬN - CẬU BẠN 2 LẦN ĐẠT HỌC BỔNG

14/08/2017

Vinh dự là một trong số ít sinh viên 2 lần được tham gia học tập, trải nghiệm tại nước ngoài, Mai Nguyễn Công Thuận (khoa Thương mại) đã có những trải nghiệm mới mẻ, lý thú tại những vùng đất cậu đã đặt chân đến. Cùng trò chuyện với cậu bạn dễ thương này trong những ngày huấn luyện tại Học viện Công nghệ Cork (CIT), Ireland nhé!

 Chào Thuận, bạn có thể chia sẻ ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Ireland?

 Vừa bước chân ra khỏi sân bay Dublin điều đầu tiên mình ấn tượng chính là ánh nắng dịu nhẹ và không khí mát mẻ nơi đây. Một điều cực kì thú vị đó là rất nhiều nhà ở đây được xây dựng trên những cung đồi rất dốc, tạo nên nhưng khu dân cư như xếp chồng lên nhau, làm mình liên tưởng đến ruộng bậc thang của Việt Nam.

 Những chuyến đi học tập, huấn luyện tại nước ngoài đã giúp ích cho bản thân Thuận như thế nào?

Ngoài việc được giao lưu kết bạn, tìm hiểu những nền văn hóa khác nhau và được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nổi tiếng của mỗi nước, đây còn là một cơ hội rất tốt để mình trau dồi khả năng ngoại ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Mình còn có thể học thêm cả những ngôn ngữ từ các bạn ở các nước khác nữa chứ!

Sau mỗi chuyến đi như thế này bản thân lại cảm thấy trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn và những trải nghiệm này sẽ là hành trang quý báu cho quá trình học tập và làm việc sau này. Quả là có quá nhiều điều hay ho mà không thể kể hết được.

 Vậy kỳ vọng của Thuận trong khóa huấn luyện Ireland lần này?

 Mình mong muốn có được một tháng học tập thật bổ ích cả về văn hóa lẫn kiến thức khởi nghiệp quý báu bởi đất nước Ireland nổi tiếng là vùng đất khởi nghiệp. Hi vọng sau khi quay trở lại Việt Nam có thể áp dụng những kiến thức này một cách thuần thục vào thực tế cho những dự án của mình. Ngoài ra, những trải nghiệm thực tế ở Ireland sẽ tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và xây dựng được nhiều mối quan hệ với các bạn ở đây, đặc biệt là góp phần vào mối quan hệ giữa 2 trường UE-UD và CIT.

 So với chuyến học tập trao đổi tại Trường Đại học Westphalian (Đức), Thuận cảm nhận được sự khác biệt như thế nào khi huấn luyện tại Ireland?

 Đức và Ireland là những nước tiên tiến có nền giáo dục rất tốt mà bao nhiêu sinh viên mong muốn được trải nghiệm. Nền giáo dục của 2 nước đều định hướng rất tốt cho sinh viên về niềm đam mê đối với ngành mình đang học. Họ học tập hăng say và có tinh thần tự giác rất cao. Số lượng học sinh không nhiều giúp đảm bảo chất lượng của mỗi lớp học.

Tuy nhiên 2 nền giáo dục có những điểm khác nhau ví dụ như ở Ireland chú trọng hơn vào việc tự tìm hiểu nghiên cứu của sinh viên còn ở Đức thì giảng viên dành nhiều thời gian cho việc định hướng tương lai cho người học.

 Thuận có thể chia sẻ thêm những suy nghĩ về môi trường học tập, khởi nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng?

 Một trong những điều tuyệt vời về môi trường khởi nghiệp nơi đây chính là những khóa học đào tạo ngắn hạn mà mình đang tham gia. Những chuyến đi mang lại rất nhiều trải nghiệm mà một sinh viên cần có để chuẩn bị cho hành trang khởi nghiệp vững chắc. Hi vọng rằng UE-UD sẽ tạo thêm nhiều cơ hội hơn nữa cho các bạn trẻ để môi trường khởi nghiệp nơi đây ngày càng tuyệt vời và chuyên nghiệp hơn.

Cảm ơn và chúc Thuận sẽ huấn luyện thật tốt tại Ireland, trau dồi thêm những kinh nghiệm học tập, khởi nghiệp cho bản thân và cùng với các bạn xây dựng thương hiệu sinh viên UE-UD tự tin, bản lĩnh và đầy nhiệt huyết.

*Ngoài thành tích đạt giải Nhất Đà Nẵng Startup Runway 2017 (cùng với nhóm C-Tek) và giành tấm vé tu nghiệp 1 tháng về khởi nghiệp tại Học viện Công nghệ Cork (Ireland), Mai Nguyễn Công Thuận còn được biết đến nhờ sở hữu bảng thành tích “khủng” trong học tập và các cuộc thi:

- Nhất tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2015;

- Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng năm 2015;

- Là sinh viên trao đổi Kì 1 – năm học 2016-2017 tại Trường Đại học Khoa học và Ứng dụng Westphalian (Đức);

- Giải Nhì môn tiếng Anh kì thi Sinh viên giỏi Đại học Đà Nẵng năm 2016.

Xem thêm chi tiết tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/6712/bid/455

 Để tìm kiếm cho mình một cơ hội vươn xa đến những bầu trời tri thức rộng lớn, gặp gỡ bạn bè quốc tế cũng như cảm nhận lối sống văn minh của các quốc gia mình yêu mến, sinh viên có thể truy cập website của Nhà trường tại địa chỉ http://due.udn.vn/vi-vn/hoptacquocte để tìm hiểu thông tin về các suất học bổng thường xuyên được cập nhật hoặc liên hệ Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục, hồ sơ. Ngoài ra còn 1 kênh tương tác khác mà sinh viên có thể lưu vào sổ tay liên hệ của mình là trang fanpage của Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế: https://www.facebook.com/ResearchandInternationalCooperation.DUE/