DHKT

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ VÀO HAI PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ

06/08/2022

Trong thời gian vừa qua, Khoa Kinh doanh quốc tế nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh về các phương thức đào tạo tại Khoa KDQT cho năm học 2022-2023. Sau đây, hãy cùng chúng tớ tìm hiểu về 02 phương thức đào tạo tại Khoa KDQT nhé!

Phương thức 1: Chương trình cử nhân chính quy Kinh doanh quốc tế 

Chương trình cử nhân chính quy Kinh doanh quốc tế là phương thức đào tạo được áp dụng từ trước đến nay cho sinh viên học tập tại Khoa KDQT (hiện đang áp dụng cho tất cả các khóa). Sinh viên theo học chương trình này sẽ được học các học phần bằng Tiếng Việt hoặc một vài học phần chuyên ngành bằng Tiếng Anh (không quá 20% số học phần sẽ học bằng Tiếng Anh). Sinh viên được yêu cầu phải thực hiện báo cáo tốt nghiệp hoặc luận văn khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có cơ hội tham gia các buổi ngoại khóa kỹ năng, ngoại khóa học thuật dành cho sinh viên Khoa KDQT. 

Phương thức 2 (áp dụng cho khóa 48K trở đi): Chương trình cử nhân chính quy Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng Tiếng Anh 

Chương trình cử nhân chính quy Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng Tiếng Anh là phương thức đào tạo hoàn toàn mới được áp dụng cho khóa 48K từ năm học 2022-2023. Trong đó, sinh viên sẽ được học 100% bằng tiếng Anh (trừ các học phần Lý luận chính trị, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng). Sinh viên theo học chương trình này khi tốt nghiệp sẽ được Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN cấp bằng và trên phụ lục văn bằng sẽ ghi rõ chương trình dạy và học bằng Tiếng Anh. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có nhiều lợi ích khác khi học chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh. 

Về cách thức đăng ký vào hai chương trình học của Khoa KDQT:

- Bước 1: Thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 ngành Kinh doanh quốc tế trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT 

Mã trường: DDQ

Mã ngành: 7340120

- Bước 2: Nhận thông báo trúng tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế.

- Bước 3: Vào ngày nhập học, thí sinh đem theo các giấy tờ cần thiết đến Trường Đại học Kinh tế để làm thủ tục nhập học và đăng ký chuyên ngành. 

- Bước 4: Khi làm thủ tục nhập học, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế sẽ có 02 sự lựa chọn: 

👉 Lựa chọn 1: ngành KDQT (chuyên ngành Ngoại Thương) giảng dạy bằng tiếng Việt

👉 Lựa chọn 2: ngành KDQT (chuyên ngành Ngoại Thương) giảng dạy bằng tiếng Anh.

Chúc các tân binh 48K sẽ có định hướng phù hợp cho mình và hẹn gặp các bạn tại Khoa Kinh doanh quốc tế.