DHKT

[CHÚNG MÌNH HỌC GÌ Ở IB?] PHÚ LÂM NGHĨ GÌ VỀ MÔN VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC?

27/03/2022

Vận tải đa phương thức nằm trong số những môn chuyên ngành mà dân IB chính hiệu sẽ được học. Nghe tên thì có vẻ “khó nhằn” nhưng thầy trò nhà IB có rất nhiều “tips” để việc đạt điểm cao cho môn học này nằm trong tầm tay nha. 

Môn Vận tải đa phương thức giúp mình có cái nhìn khái quát về vận tải nói chung và vận tải đa phương thức quốc tế nói riêng, đặc biệt là mình được học và tìm hiểu kỹ về các phương thức vận tải hàng hóa, quá trình mà hàng hóa được vận chuyển quốc tế và thủ tục, rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển. Từ đó, giúp mình hình thành cách giải quyết các vấn đề thực tế về vận chuyển hàng hóa, thủ tục hải quan, rủi ro và bảo hiểm khi làm việc trong ngành logistics- xuất nhập khẩu.

Mình may mắn được học môn này với thầy Trần Văn Nghiệp. Thầy là người rất tận tâm được nhiều sinh viên yêu mến. Thầy rất tâm huyết, giảng bài rất kĩ và dễ hiểu, đặc biệt thầy cho lớp mình làm bài tập thực tế để mình có cơ hội cọ xát và làm quen với môi trường thực. 

“BỔ ÍCH - THỰC TẾ - CẦN THIẾT” là 3 từ mình nghĩ đến khi nhắc đến môn học này. Toàn bộ kiến thức trong môn Vận tải đa phương thức đều quan trọng và có thể áp dụng vào thực tế. Đối với sinh viên ngành ngoại thương thì việc học môn này là hết sức cần thiết có khả năng ứng dụng cao cho công việc sau này.

Môn học này có rất nhiều kiến thức về nhiều khía cạnh khác nhau, đòi hỏi lúc học trên lớp phải chú ý nghe giảng và note lại ý chính, đặc biệt phải chú ý đến các bài tập thực tế vì phần bài tập chiếm tỷ trong khá lớn trong đề thi.

Ngoài ra các bạn cũng cần đọc tham khảo thêm về các tình huống thực tế để có thể áp dụng được lý thuyết giúp ghi nhớ lâu hơn.

Chìa khóa vàng giúp mình vượt qua môn học này một cách dễ dàng:

- Tập trung nghe giảng trên lớp

- Note lại ý chính của bài học

- Làm nhiều các bài tập thực hành

- Tham khảo thêm các tình huống thực tế

Trên đây là những hành trang mình mang theo khi học môn Vận tải đa phương thức. Hi vọng những chia sẻ của mình giúp các bạn hào hứng hơn với môn Vận tải đa phương thức và tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích và thực tế từ môn học này nhé.