DHKT

[CHÚNG MÌNH HỌC GÌ Ở IB?] NHÃ UYÊN NGHĨ GÌ VỀ MÔN “PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC”?

23/02/2022

Chia tay với mùa Tết đoàn viên, chúng mình lại tiếp tục “lên dây cót” để quay trở lại với việc học, và đặc biệt việc học diễn ra dưới hình thức trực tiếp làm chúng mình nôn nao và hứng thú hơn đúng không nào? Và hân hoan trong sự chuyển giao đó, các bạn hãy cùng theo chân mình đến với miền đất mới, đi sâu vào những môn chuyên ngành cùng “Phương pháp nghiên cứu khoa học” để du ngoạn và khám phá những mới mẻ và thú vị đang chờ nhé!

“Phương pháp nghiên cứu khoa học” là một môn học thú vị tập trung về kỹ năng thay vì nặng nề về lý thuyết. Đó cũng chính là lý do khiến cho môn học trở nên đặc biệt hơn các môn học khác. Những kỹ năng có thể kể đến như: thu thập, tìm kiếm dữ liệu; kỹ năng đọc báo cáo tìm key paper hay kỹ năng dùng tools tìm kiếm. Việc tìm kiếm và phân tích đúng dữ liệu có thể giúp mình hoàn thành những bài báo cáo, công việc nghiên cứu dễ dàng và thuận tiện hơn. Tất cả đều là những kỹ năng cực kỳ quan trọng mà mọi sinh viên cần trang bị để vận dụng trong quá trình học và làm hành trang cho công việc sau này.

Giảng viên Bùi Huỳnh Nguyên chính là người phụ trách giảng dạy môn học “Phương pháp nghiên cứu khoa học” của lớp mình. Một số điều mình cảm nhận về thầy đó chính là thầy là một giảng viên rất giỏi, tận tâm và hiểu biết rất rộng. Qua những buổi học cùng thầy, chúng mình đều được thầy truyền đạt những điều rất mới mẻ và lý thú về môn học. Ngoài ra, những kỹ năng và kiến thức bên ngoài cũng được thầy mở rộng để giảng dạy nên môn học đã không còn tính “khô khan” như mình vốn nghĩ. Đặc biệt, thầy có những cách giảng dạy rất mới lạ giúp mở rộng tư duy thay vì giảng dạy lý thuyết một cách rập khuôn nên mình cảm thấy hứng thú nhiều hơn khi tiếp cận với môn học.

Nếu mình được chọn 3 từ để mô tả môn “Phương pháp nghiên cứu khoa học” thì đó chính là: “HỌC THUẬT - THỰC TẾ - MỚI LẠ”.

Mình cũng đã trang bị vào chiếc ba lô những “vật dụng” hữu ích dưới đây để thỏa thích ngao du trên miền đất “Phương pháp nghiên cứu khoa học” đấy!

👉 Chú ý nghe giảng - Nhận vàn điều hay

👉 “Review” liền tay - Tương lai vững bước

👉 Chủ động thực hành - Kiến thức hanh thông

“Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó”. Và việc học cũng như vậy, khi bạn thực sự trân trọng và nỗ lực để thực hiện, bằng cách nào đó, mình tin rằng, bạn cũng sẽ làm tốt thôi. Hi vọng qua những chia sẻ của mình, các bạn đã “bỏ túi” được những thông tin hữu ích và phần nào gỡ được nút thắt trong bạn về môn “Phương pháp nghiên cứu khoa học” này nha!