DHKT

[CHÚNG MÌNH HỌC GÌ Ở IB?] DIỄM QUỲNH NGHĨ GÌ VỀ MÔN KINH DOANH QUỐC TẾ?

22/01/2022

Kinh doanh quốc tế - lạ mà quen, quen mà lạ!

“Kinh doanh quốc tế” chắc hẳn không phải là một cụm từ xa lạ gì đối với IB-ers chúng ta. Nhưng đến với môn học Kinh doanh quốc tế chắc chắn các bạn sẽ được mắt chữ O mồm chữ A với những điều mới mẻ mà môn học này mang lại đó! Cùng mình khám phá xem điều gì ở Kinh doanh quốc tế khiến mình thích thú đến vậy nha!

Cũng giống như những môn học khác mình được trải nghiệm ở mái trường Đại học, Kinh doanh quốc tế mang đến những kiến thức vô cùng bổ ích và lý thú. Môn học như một hành trình đầy thú vị đưa mình đến rất nhiều đất nước trên thế giới. Qua đó, mình được trang bị rất nhiều kiến thức về kinh tế - văn hóa - chính trị của các quốc gia, biết cách cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi chuẩn bị cho việc đầu tư trực tiếp nước ngoài hoặc thực tế hơn là cách thích nghi khi sinh sống ngoài phạm vi quốc gia.

Mình may mắn được trải nghiệm môn học này qua những lời giảng dạy rất nhiệt tình và tận tâm của cô Phùng Nam Phương. Cô luôn mang đến những phương pháp học tập rất đa dạng, hiệu quả như phát biểu, làm bài nhóm, bài test nhanh… khiến tiết học trở nên rất sôi nổi và chưa bao giờ là nhàm chán. 

Nếu được miêu tả Kinh doanh quốc tế gói gọn trong 3 từ thì với mình, 3 từ đó chắc hẳn là “MỚI LẠ - THÚ VỊ - NĂNG ĐỘNG’’. Là một trong những môn học chuyên ngành đầu tiên nên Kinh doanh quốc tế mang đến một làn gió mới cho lớp học, tạo cảm giác hứng thú để sinh viên có động lực nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi, trở nên nhanh nhẹn và năng động hơn trong tương lai.

Cứ mỗi lần dừng chân ở mỗi quốc gia trên chuyến xe mang tên Kinh doanh quốc tế, mình lại được bỏ vào balo thêm nhiều kiến thức để có thể dễ dàng học tập, làm việc và đầu tư ở những môi trường khác nhau. Với nhu cầu hội nhập như hiện nay, môn học đào tạo đáp ứng đúng nhu cầu thiết yếu của thị trường lao động, giúp mình vượt ra khỏi phạm vi quốc gia và tiếp cận nền kinh tế sôi nổi toàn cầu.

Dù mới nhưng mình vẫn không ngại tiến tới với Kinh doanh quốc tế đâu nhé! Mình đã trang bị rất nhiều “vũ khí” để chiến đấu với môn học này đấy:

Đầu tiên là tinh thần tự giác, chẳng ngại bão táp.

Thứ hai là ghi chép đầy đủ, không sợ lệch tủ.

Và cuối cùng là học nhóm chuyên cần, không ngừng thảo luận.

Đó cũng là tất cả những “vũ khí” mà mình đã sử dụng để chinh chiến với Kinh doanh quốc tế. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn với môn học mới mẻ này, tiếp tục hành trình trên giảng đường đại học thật tự tin và sung sức nhé!