DHKT

[CHÚNG MÌNH HỌC GÌ Ở IB?] NHẬT NGUYÊN NGHĨ GÌ VỀ MÔN KINH TẾ QUỐC TẾ

06/01/2022

Sinh viên IB không sợ ế nhưng liệu có sợ Kinh tế quốc tế không?

Là một sinh viên năm 2, mình đã trải qua ti tỉ điều lý thú cùng những cung bậc cảm xúc tuyệt vời dưới ngôi nhà KDQT. Sau chuỗi các môn học đại cương ở năm nhất, mình đã bắt đầu tiếp xúc với các môn chuyên ngành - nơi tập hợp những kiến thức và kĩ năng chuyên môn sâu về ngành học. Và môn học chuyên ngành đầu tiên mà Nguyên được tiếp xúc chính là “Kinh tế quốc tế”. Theo chân mình để cùng giải đáp thắc mắc học “Kinh tế quốc tế” có hết ế không nha!

Năm qua quả thực là một năm đầy biến động bởi sự gián đoạn của dịch Covid và học tập trực tuyến là một trong những thử thách và thiệt thòi rất lớn đối với sinh viên chúng mình. Tuy nhiên, đồng hành cùng cô Trương Mai Anh Thư là một điều mình cảm thấy vô cùng may mắn và tuyệt vời.

Nếu được chọn 3 từ để mô tả về Kinh tế quốc tế, mình xin được phép trả lời là “MỚI LẠ - HỮU ÍCH - CHĂM CHỈ”. Là một người thích tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ, Kinh tế quốc tế thật sự là môn học yêu thích của mình bởi nó như một chuyến đi thu hẹp không gian, không chỉ tìm hiểu các vấn đề kinh tế mà còn là một cuộc phiêu lưu vô cùng hấp dẫn đến những miền đất hứa với vô vàn kiến thức lí thú và bổ ích. Bên cạnh đó, việc phải tiếp nhận một lượng lớn kiến thức cũng là một thách thức đáng kể, khiến bản thân mình không ngừng nỗ lực, cố gắng hằng ngày, để bắt kịp tiến độ cũng như tiếp thu được những kiến thức mới lạ và hấp dẫn mà cô Thư truyền tải.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'B Sinh viên KDQT nghi gì về môn KINH TẾ QUỐC TẾ Nhật Nguyên -46k01.6-'

Trải qua một học kỳ đầy biến động và thăng trầm với Kinh tế quốc tế, song, môn học này có lẽ sẽ giúp ích cho mình trong việc gia nhập hay tham gia các hoạt động điều phối kinh tế của các tổ chức hay hiệp hội nếu có cơ hội làm việc. Đồng thời, đây cũng sẽ là bước đệm giúp mình chinh phục được những môn học nghiên cứu chuyên sâu hơn về kinh tế toàn cầu ở những năm học tiếp theo, cũng như xây dựng nền tảng chuyên môn vững chắc về chuyên ngành KDQT, từ đó có thể nâng cao năng lực bản thân sau khi tốt nghiệp.

Mình đã “vượt cạn” cùng Kinh tế quốc tế như thế nào?
- Hành trang vững vàng với ngàn điều lý thú
- “Bút highlight” và “Giáo trình” để thực chiến trước mọi bất bình
- Kiên nhẫn, bền bỉ, chăm chỉ và tỉ mỉ

Đó là toàn bộ những kinh nghiệm mà mình đúc kết được sau khi “thực chiến” môn học đầy thú vị này! Hi vọng những chia sẻ của mình đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về môn học Kinh tế quốc tế và trang bị một hành trang thật vững chắc để “chinh chiến” trong những học kì tiếp theo nhé!