DHKT

[GƯƠNG MẶT SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHOA KDQT] ĐOÀN BÙI THẢO NGÂN - CÔ SINH VIÊN NĂNG ĐỘNG KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ

03/09/2021

Đoàn Bùi Thảo Ngân, sinh viên lớp 44K01.1 khoa Kinh doanh quốc tế là nhân vật được nhắc đến trong chuyên mục "Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa KDQT" kỳ này. Thảo Ngân vừa là cô sinh viên chăm chỉ vừa kiêm luôn chức vụ Trưởng ban Nội dung - Đối ngoại của BCH LCĐ Khoa KDQT nhiệm kỳ 2020-2021, thật là năng động phải không nào? Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, Ngân chia sẻ mình cũng gặp “một xíu” khó khăn trong việc cân bằng việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa. Thế nhưng, sớm nhận biết được vấn đề này, Thảo Ngân đã tự mình lên kế hoạch sắp xếp lại thời gian biểu để có thể theo đuổi niềm yêu thích với các hoạt động Đoàn-Hội mà không ảnh hưởng đến việc học. Thói quen quản lý thời gian bằng cách liệt kê các đầu việc cần làm trong ngày hôm sau vào buổi tối của hôm trước đó và phân chia theo các mức độ ưu tiên hoàn thành là một phương pháp hữu hiệu giúp Ngân cân bằng cuộc sống. Nhờ vậy mà Ngân có thể học tập một cách hiệu quả hơn và có thời gian làm điều mình thích, bằng chứng là Ngân đã có 2 kỳ nhận học bổng KKHT của trường rồi đấy. 

Trải qua 3 năm học ở DUE, Ngân tâm sự rằng đó là một điều may mắn, và điều khiến cô bạn hạnh phúc hơn cả đó là việc được tham gia vào LCĐ khoa. Mỗi hoạt động do LCĐ khoa tổ chức đều để lại cho Ngân những kỷ niệm và kinh nghiệm quý giá, giúp cô bạn trưởng thành và tự hoàn thiện mình. Ngân chia sẻ thêm: “Em đã học thêm được kỹ năng nói trước đám đông, cũng như nhiều kỹ năng cần thiết khác cho bản thân sau này như: làm việc nhóm, quản lý và sắp xếp công việc, hay kể cả là kỹ năng tin học văn phòng nữa. Nhờ những trải nghiệm đáng nhớ đó mà một cô sinh viên năm nhất giờ đây đã trở nên tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều.”

Sắp tới, team của Ngân sẽ tham gia cuộc thi Tài năng trẻ Logistic cấp trường, tuy còn khá nhiều bỡ ngỡ khi đây là lần đầu tham gia cuộc thi, lại trong bối cảnh tiến hành online do dịch bệnh, nhưng team của Ngân vẫn luôn giữ trạng thái tích cực, cùng nhau cố gắng hết sức mình. Cả team đang chuẩn bị bằng cách mỗi người sẽ tự bổ sung thêm kiến thức liên quan, và nếu tìm được gì hay ho thì sẽ chia sẻ cho tất cả thành viên nhóm. Ngân nói rằng: “Chủ đề nghiên cứu nhóm em bốc thăm được trong vòng thi lần này cũng khá mới lạ nên đòi hỏi một sự đầu tư thời gian nhất định để có thể gấp rút hoàn thành được bài báo cáo. Dù chưa chắc team có thể giành được chiến thắng chung cuộc hay không, nhưng em tin chắc rằng mỗi thành viên của F4 đều sẽ chiến thắng được bản thân mình sau cuộc thi này. Chúc cho F4 có thật nhiều may mắn!”