DHKT

MÙA DỊCH - HỌC ONLINE BE LIKE...

23/08/2021

“Học online” đã trở thành một cụm từ khá quen thuộc đối với các bạn học sinh, sinh viên trên khắp cả nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Quay trở lại với năm học mới 2020-2021, thay vì chuẩn bị hành trang để lên đường đi Đà Nẵng, sinh viên nhà IB đã chuẩn bị những gì để khởi động một năm học mới đầy đặc biệt này, hãy cùng bạn Trần Thị Thảo Nhi – sinh viên lớp 46K01.2, thủ khoa đầu vào khóa 46K khám phá câu chuyện học online nhé!

Chia sẻ về những ngày đầu học online, Nhi nói: “Khi học online, em cảm thấy giảng viên ra bài tập nhiều hơn nên em có chút khó khăn trong việc sắp xếp thời gian để hoàn thành bài tập nhưng khi đã “vào guồng” và ổn định thì đó không còn là vấn đề nữa, thậm chí khi đã quen em thấy điều đó giúp ích cho bản thân trong việc điều chỉnh và sắp xếp thời gian biểu cùng việc bài tập nhiều giúp em tiếp thu và củng cố nhiều kiến thức hơn”. Bên cạnh đó, một trong những kỹ năng thiết yếu của sinh viên ĐH chính là làm việc nhóm. Trong bối cảnh tất cả mọi thứ đều trực tuyến, đôi khi thảo luận online làm hiệu quả công việc nhóm có giảm đi đôi chút nhưng Nhi chia sẻ rằng chính điều này khiến mỗi người trong nhóm luyện được khả năng “độc lập nhưng vẫn phối hợp”, các thành viên cố gắng, thông cảm và thấu hiểu nhau nhiều hơn nên tất cả đã hoàn thành tốt công việc được giao. 

Bạn Trần Thị Thảo Nhi - thủ khoa đầu vào khóa 46K

Để chuẩn bị cho việc học online được hiệu quả, Thảo Nhi đã nâng cao tinh thần tự học của mình. Cô bạn đã chuẩn bị một lịch trình học tập thật cụ thể và rõ ràng về giờ giấc học online cùng giờ tự học, tự ôn tập sau đó và tự ý thức về việc phải thật tập trung và nghiêm túc, không thể lơ là khi học online. Hơn nữa, nhờ có sự hỗ trợ tận tình của thầy cô, việc chuẩn bị tài liệu đối với Nhi không quá khó khăn, ngoài ra còn được cung cấp thêm những tài liệu tham khảo khác ngoài slide và giáo trình. Nếu có bất kì thắc mắc nào, Nhi luôn chủ động liên hệ thầy cô và luôn nhận được những giải đáp “siêu có tâm”.

Vì vậy, để đạt được hiệu quả học tập khi học trực tuyến như Thảo Nhi, IB-ers chúng ta nên:

- Nâng cao tinh thần TỰ GIÁC và TỰ HỌC mọi lúc mọi nơi

- Đọc và nghiên cứu bài trước khi vào lớp học online

- Có thời gian biểu cho riêng mình để cân đối việc học và các hoạt động khác

- Duy trì các hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe và trí óc minh mẫn cho việc học

Và đừng quên tuân thủ “5K” để sớm gặp lại nhau nha các bạn!!!