DHKT

NGUYỄN KHÁNH DUY - CẬU SINH VIÊN NĂNG ĐỘNG CỦA KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ

18/07/2021

Đến với “Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa KDQT” tuần này, chúng ta có dịp được gặp gỡ và nghe chia sẻ từ bạn Nguyễn Khánh Duy, lớp trưởng 44K01.2. Là một người năng động, thích giao du và khám phá những điều mới lạ, Duy đã đăng ký học ngành Kinh doanh quốc tế với mong muốn được học những kiến thức về giao thương toàn cầu và hi vọng sẽ có cơ hội đi nước ngoài nhiều hơn. Những nỗ lực của Duy đã sớm được đền đáp khi vào năm 2, nhóm của Duy lọt vào top 4 cuộc thi khởi nghiệp “Startup Runway 2019” do Trường ĐH Kinh tế tổ chức với sự hỗ trợ của Học viện công nghệ Cork (CIT) và chính phủ Ireland. Đặc biệt hơn, cậu bạn đã nhận được một suất học bổng trao đổi của chính phủ Ireland tại Trung tâm khởi nghiệp Rubicon – CIT. Hồi tưởng lại những ngày ở Ireland, Duy nói: “Ở Ireland, mình có cơ hội được học tập những kiến thức mới về khởi nghiệp mà mình nghĩ là rất hữu ích, mình còn quen được nhiều bạn đến từ khắp nơi trên thế giới để cùng chia sẻ văn hóa và trải nghiệm Ireland. Thầy cô cũng rất nhiệt tình và thân thiện, luôn hỗ trợ chúng mình trong thời gian ở đó. Mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô ở Trường ĐH Kinh tế đã giúp mình có cơ hội tham gia cuộc thi và đặt chân đến một đất nước mới lạ.” 

Nguyễn Khánh Duy - sinh viên tài năng của khoa KDQT

Bên cạnh “Startup Runway 2019”, Khánh Duy còn tham gia rất nhiều các cuộc thi học thuật các được tổ chức ở trường, Duy chia sẻ: “Mình rất thích các cuộc thi học thuật vì qua mỗi lần thi, mình định vị được bản thân, mở rộng thế giới quan và học tập nhiều kiến thức từ các bạn bè mới. Hơn nữa, điều quan trọng mà mình rút ra từ những cuộc thi là giải thưởng không phải là tất cả, những cộng sự trong cuộc thi mới là phần thưởng tuyệt nhất mình có sau những kết quả đạt được”. 

Ngoài ra, Khánh Duy cũng đã tự trang bị cho mình những kinh nghiệm thực tập và làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Duy cho rằng trải nghiệm đa dạng các công việc sẽ đem lại cho bản thân vốn kiến thức rộng để có thể ứng dụng sau này, tiếp cận những công nghệ, phong cách làm việc mới, đồng thời thúc đẩy chính mình phải chủ động, lanh lẹ hơn, sẽ có những kỹ năng dù rất nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đánh giá sự tinh tế trong công việc của mỗi người. 

Là một sinh viên năm 3, Duy định hướng trong tương lai sẽ trở thành Business Associate. Vì vậy, ngay từ bây giờ, Duy đang tích cực kết hợp những kiến thức đã học ở trường và những trải nghiệm đang dần tích lũy để làm bệ phóng cho tương lai của mình. Khi được hỏi về những chia sẻ với các bạn khóa sau, Duy trả lời: “Có thể nhiều lúc bạn sẽ thấy lạc lõng, không biết mình sẽ làm gì sau này. Lúc đó, các bạn hãy chủ động trải nghiệm nhiều, làm nhiều lĩnh vực, phân tích bản thân để biết mình phù hợp với vị trí nào trong lĩnh vực nào nhất. Những năm đầu ra bể lớn, nên tìm 1 người mentor, đừng làm 1 công việc chỉ vì tài chính mà lại không có định hướng lâu dài với nó, vài triệu có thể to khi là sinh viên nhưng rất nhỏ khi ra trường. Đi chậm cũng được, đi nhanh càng được, đừng dừng lại là được”. 

Cảm ơn Khánh Duy với những chia sẻ ngày hôm nay, hi vọng trong tương lai, Duy sẽ luôn đam mê và vững bước trên con đường mình đã chọn.