DHKT

[GƯƠNG MẶT SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHOA KDQT] BÙI THỊ QUỲNH NHƯ - TRÁI TIM TRÀN ĐẦY NHIỆT HUYẾT TUỔI TRẺ

11/07/2021

Đến với “Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa KDQT” tuần này là cô bạn Bùi Thị Quỳnh Như, sinh viên lớp 44K01.2, phó Bí thư Liên Chi Đoàn Khoa KDQT. Với vẻ ngoài xinh tươi, năng động và trái tim tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Quỳnh Như đã và đang cống hiến hết sức mình cho hoạt động Đoàn, Hội của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN nói chung và khoa KDQT nói riêng. Trong năm học 2019-2020 và năm học 2020-2021, Quỳnh Như đã hai lần liên tiếp được nhận giấy khen của Đoàn Trường Đại học Kinh tế và của Hội sinh viên ĐHĐN vì đã tham gia và có đóng góp tích cực trong các chiến dịch Tình nguyện đông và Xuân tình nguyện. Đặc biệt Quỳnh Như là sinh viên đã có những đóng góp to lớn trong việc mang về thành tích "Liên chi Đoàn vững mạnh" cho LCĐ Khoa KDQT trong năm học 2020-2021 vừa qua.

Chia sẻ cơ duyên của mình với việc tham gia và gắn kết với LCĐ Khoa KDQT, Như tâm sự: “Chuỗi hoạt động Chào đón Tân Sinh Viên Khóa 44K “IB THE REVOLUTION” là ấn tượng đầu tiên của em với Khoa cũng như với LCĐ Khoa. Đó cũng chính là động lực lớn nhất khiến em tham gia The Grey SS3 - Chương trình Tuyển thành viên LCĐ Khoa Kinh doanh Quốc tế. Nhìn thấy các anh chị LCĐ thân thiết, vui vẻ và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng đã khiến em ao ước trở thành một phần của nhà Xám”.

Bùi Thị Quỳnh Như - Phó Bí thư LCĐ khoa KDQT

Quả thực, từ những ấn tượng rất tốt ban đầu đó mà dần dần, Quỳnh Như đã tự khẳng định bản thân mình và đóng góp một phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển LCĐ khoa KDQT lớn mạnh. Từ Trưởng ban Nội dung-Đối ngoại nhiệm kỳ 2019-2020, Quỳnh Như đã trở thành Phó Bí Thư LCĐ khoa KDQT nhiệm kỳ 2020-2021. Từ khi nắm giữ cương vị này, cô bạn đã có những cống hiến to lớn trong việc tổ chức thành công các sự kiện của khoa như Chuỗi hoạt động Chào đón Tân sinh viên, Chiến dịch Tình nguyện Đông Ước Mơ 2021. Khi được hỏi về cảm xúc sau khi tổ chức thành công các chương trình trên, Như chia sẻ: “Thành công của các chương trình lớn là nỗ lực chung của cả BCH LCĐ Khoa, vì vậy, chúng em đều cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện, hơn nữa là tự hào về bản thân, về những cố gắng và sự đồng lòng của cả tập thể. Tất nhiên là còn tự hào về các bạn sinh viên Khoa KDQT nói riêng và DUE nói chung vì tinh thần năng động và trẻ của mọi người đã giúp các chương trình đạt được tiếng vang hơn bao giờ hết”. Bên cạnh đó, cô bạn còn chia sẻ thêm, mặc dù đã tham gia và tổ chức rất nhiều sự kiện khoa, nhưng chương trình mà Như luôn nhớ mãi đó là “Hành trình Trò chơi lớn – Into Vietnam 2020”. Đây là chương trình mang quy mô toàn trường đầu tiên của LCĐ Khoa KDQT và theo cô bạn là được chuẩn bị chỉ vỏn vẹn 3 tuần. Như và các thành viên BCH đã phải làm việc hết sức mình, tập trung và giải quyết các vấn đề tồn đọng để cuối cùng cho ra mắt một Into Việt Nam ý nghĩa và thành công ngoài mong đợi, đưa LCĐ Khoa Kinh doanh Quốc tế đến gần hơn với các LCĐ Khoa khác.

Trong suốt khoảng thời gian cống hiến cho các công tác Đoàn, Như luôn có thầy cô và bạn bè sát cánh, hỗ trợ nhiệt tình. Như chia sẻ: “Để đạt được cương vị như hôm nay, em đã được nhận rất nhiều sự giúp đỡ từ phía các cô, anh chị và bạn bè. Khi là sinh viên năm 1, năm 2, được sự dẫn dắt của cô Minh Duyên và các anh chị khóa 42K, 43K trong BCH, em đã nuôi dưỡng trong mình lòng nhiệt huyết và đủ khả năng để cống hiến hết mình. Khi là sinh viên năm 3, đảm nhận trọng trách Phó Bí Thư LCĐ Khoa, em nhận được sự sát cánh của cô Hà Trâm, các bạn cùng khóa và cả ngọn lửa của các em khóa dưới. Tất cả đối với em đều là những người thân yêu và em luôn cảm thấy biết ơn vì đã được gặp họ”. 

Cảm ơn Quỳnh Như vì những chia sẻ rất chân thật và đầy cảm xúc này. Hi vọng trong tương lai, Quỳnh Như vẫn sẽ luôn phát huy được đam mê, nhiệt huyết cống hiến sức trẻ cho tổ quốc và hỗ trợ các thế hệ sau xây dựng LCĐ khoa KDQT vững mạnh.