DHKT

[SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHOA KDQT] SINH VIÊN TRƯƠNG NGỌC LINH VÀ HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI CUỘC THI HSBC BUSINESS CASE COMPETITION 2021

27/06/2021

Đến với tiết mục "Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa KDQT" tuần này là cô bạn Trương Ngọc Linh, sinh viên lớp 43K01.4. Trong suốt 4 năm gắn bó với Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, Ngọc Linh đã tự hào đem về cho bản thân mình và nhà trường rất nhiều thành tích nổi bật và một trong số đó là cùng với các bạn lọt vào Top 5 đội xuất sắc nhất cuộc thi HSBC Business Case Competition 2021 được tổ chức bởi Ngân hàng HSBC Việt Nam và Quỹ Vietseeds. Sau đây, chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Ngọc Linh về cuộc thi nhé. 

"Một trong những trải nghiệm quý giá mà mình có được trong suốt 4 năm học ngồi trên ghế giảng đường là cơ hội được nằm trong nhóm sinh viên đại diện cho nhà trường tham gia cuộc thi HSBC Business Case Competition 2021. Đây là lần đầu tiên mình được tham gia một cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh quy mô quốc tế như thế này, cuộc thi thực sự là một trải nghiệm rất mới mẻ đối với mình và các bạn đồng hành, là cơ hội thử thách kiến thức và kỹ năng mềm mà chúng mình đã tích lũy được qua những năm tháng học tập và rèn luyện tại trường.

Ngọc Linh với bảng thành tích đáng tự hào

Thú thật, ban đầu, chúng mình đã gặp khá nhiều khó khăn khi tham gia cuộc thi, đặc biệt là hình thức của cuộc thi: giải quyết một tình huống kinh doanh. Chúng mình không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cá nhân mình mới chỉ làm quen với một vài case study đơn giản trong các môn học ở trường chứ chưa từng được tiếp xúc với việc giải quyết một tình huống kinh doanh ở ngoài đời thực, đặc biệt là những tình huống phức tạp, khó nhằn và đòi hỏi phổ kiến thức rất rộng để có thể giải quyết được tình huống mà cuộc thi đưa ra. Nhưng chúng mình đã cố gắng rất nhiều, cố gắng học hỏi, cố gắng thích nghi, cố gắng khắc phục hạn chế, mình nghĩ rằng những sự cố gắng không ngừng nghỉ và tinh thần luôn hướng về phía trước ấy đã giúp chúng mình lọt vào Top 5 của cuộc thi. Bên cạnh đó, nhờ có sự hỗ trợ tận tình của mentor - thầy Trần Đình Long, nhóm chúng mình đã hoàn thành các bài thi một cách mỹ mãn nhất. Có lẽ trong suốt chặng đường sau này, mình cũng không thể nào quên được những buổi trưa miệt mài ngồi giải case study, những buổi tối họp nhóm tới tận nửa đêm, những buổi mentoring căng não của cả thầy và trò, ấy thực sự là những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên, những tháng ngày "ăn ngủ cùng case study" ấy!
Bước ra từ cuộc thi, mình trân quý tất cả những trải nghiệm và những bài học mà mình đã có được. Mình hiểu thêm sâu sắc rằng kiến thức là vô tận, một điều hay mình học được ngày hôm nay sẽ giúp ích cho mình rất nhiều trong ngày mai, không có kiến thức và kỹ năng nào là thừa thãi cả, càng cọ xát lại càng thấy mình thiếu sót và càng nhắc nhở bản thân phải học hỏi nhiều hơn nữa.
Mình biết ơn, vì đã được thử thách, được học hỏi và được trưởng thành!"

Những trải nghiệm gặt hái được trên giảng đường Đại học quả thật là những kỷ niệm luôn ghi sâu trong lòng các bạn sinh viên. Rất cảm ơn chia sẻ của Ngọc Linh về cuộc thi này và khoa KDQT chúc Ngọc Linh cùng tất cả các bạn sinh viên trong trường luôn gặt hái được nhiều thành tích cho mình và nhà trường. 

Series "Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa Kinh doanh quốc tế" sẽ được lên sóng trên fanpage khoa vào mỗi Chủ nhật hằng tuần kể từ ngày 20/06/2021. Các bạn hãy cùng đón chờ xem gương mặt nào sẽ lộ diện vào tuần tới nhé!