DHKT

[SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHOA KDQT] CÙNG GẶP GỠ HỒ THANH BẢO - SINH VIÊN TÀI NĂNG CỦA KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ

20/06/2021

Với danh sách thành tích học tập và ngoại khóa "cực khủng" của mình, sinh viên Hồ Thanh Bảo, lớp trưởng lớp 44K01.1, là một trong những gương mặt tiêu biểu của khoa KDQT. Trong suốt những năm tháng trên giảng đường, bạn ấy đã có những bí kíp gì để trở thành một người đa năng như vậy, hãy cùng gặp gỡ Thanh Bảo qua cuộc trò chuyện này nhé. 

Chào Bảo, rất cảm ơn Bảo đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn này. Bảo có thể chia sẻ một chút về bản thân mình không?
Chào mọi người, mình tên là Thanh Bảo, Thanh trong Thanh Bảo và Bảo trong Thanh Bảo. Hiện mình đang là sinh viên năm 3 khoa Kinh Doanh Quốc Tế tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Sở thích của mình là đánh đàn, đi phượt, và trải nghiệm cuộc sống. Mặc dù vẫn chưa có nhiều cơ hội để được du lịch tứ phương nhưng đó cũng là một mục tiêu rất thú vị để hướng đến trong tương lai.

Được biết Bảo là một trong những gương mặt sinh viên tiêu biểu của khoa KDQT với nhiều thành tích trong học tập và ngoại khóa. Vậy Bảo có phương pháp học tập đặc biệt nào để đạt thành tích cao không? Và Bảo có những kỷ niệm giảng đường nào đáng nhớ không?
Một điều may mắn mình đã được học ở những năm cấp 3 đó chính là “Học là một quá trình tự thân”, vậy nên mình luôn có gắng hiểu bản chất của kiến thức tiếp thu được ngay từ lúc được giảng ở trên lớp rồi sau đó tự nghiền ngẫm, diễn giải những kiến thức đó lại thành cách hiểu của mình và nếu có cơ hội thì mình sẽ trao đổi, bình luận với những người khác để củng cố lại những chỗ hiểu sai hoặc chưa chắc chắn. Mình còn nhớ rõ khi học về “Mua bán hợp đồng Quyền chọn” trong học phần “Thị trường và các định chế tài chính” thì mình đã tự hiểu sai kiến thức đến tận một tuần trước khi thi, và lúc học nhóm mình đã có những trận tay đôi nảy lửa với các bạn trong nhóm khi cãi nhau về điều này, nhưng cũng nhờ điều này mà mình đã phát hiện được sai lầm của mình và hiểu lại vấn đề.

Thanh Bảo cùng với profile rất ấn tượng của mình

Ngoài ra, Bảo còn là thành viên CLB Tiếng Anh SEE Club và CLB Guitar DUE, là trợ giảng tại Trung tâm Anh ngữ ILA và đồng thời cũng tham gia nhiều chương trình khác. Bảo có thể chia sẻ bí kíp cân bằng thời gian của mình giữa việc học, đi làm và tham gia các hoạt động ngoại khóa không?
Mình khá may mắn khi việc đi làm thêm và tham gia các hoạt động của CLB không chiếm quá nhiều thời gian trong một tuần nên hầu như các công việc này không hề ảnh hưởng đến nhau. Mình có thể sắp xếp làm trợ giảng ở 2 ngày Thứ 7 và Chủ Nhật để trong tuần mình có thể đi học cũng như tham gia các hoạt động khác.

Công việc làm thêm và các hoạt động ngoại khóa đã hỗ trợ cho việc học và cuộc sống của Bảo như thế nào?
Bản thân mình cảm thấy khá may mắn khi có khả năng có được một công việc part-time rất hữu ích cũng như có các cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa do các CLB và nhà trường tổ chức. Cá nhân mình đã học được rất nhiều thứ khi từ điều này, về môi trường công sở, cách tổ chức sự kiện, … mình cũng được gặp gỡ những người giỏi giang và tài năng để có thể học hỏi được nhiều hơn. Ngoài ra, mình cũng có thể kiếm được một nguồn thu nhập ổn định để có thể trang trải cho cuộc sống cũng như học tập để có thể tập tính tự lập từ sớm. 

Là một sinh viên năm 3, Bảo đã có những định hướng gì cho tương lai và có thông điệp gì muốn gửi gắm đến những bạn khóa dưới không?
Hiện tại mục tiêu dài hạn của mình là “Đi thật nhiều để học thật nhiều” Cố gắng có càng nhiều trải nghiệm càng tốt để trau dồi bản thân tốt hơn và trong lúc đó thì mình cũng sẽ sử dụng những thế mạnh về kiến thức cũng như sở trường của mình để tìm kiếm những công việc để tạo nguồn thu nhập để phục vụ cho mục tiêu trên. Mình không thực sự tự tin là mình có thể có lời khuyên có ích cho các bạn khóa dưới, chỉ có đôi lời mình muốn gửi đến các bạn đó chính là “không có lựa chọn sai, chỉ có cách tiếp nhận sai” vậy nên trong mọi hoàn cảnh nào, hãy cố gắng tìm đường đi tốt nhất cho bản thân và quan trọng nhất là chiêm nghiệm lại những thứ mình học được sau đó.

Cảm ơn Bảo với những chia sẻ rất thật trong cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc Bảo gặp nhiều may mắn và thành công trên con đường tương lai của mình nhé. 

Series "Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa Kinh doanh quốc tế" sẽ được lên sóng trên fanpage khoa vào mỗi Chủ nhật hằng tuần kể từ ngày 20/06/2021. Các bạn hãy cùng đón chờ xem gương mặt nào sẽ lộ diện vào tuần tới nhé!